Banner-trangchu-1090_logo

Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Từ 1/7: Hàng triệu lao động thụ hưởng 5 chính sách tiền lương, việc làm mới

    12633426 Lương cơ sở tăng 100.000 đồng/tháng; lương hưu trợ, trợ cấp BHXH tăng thêm 7,19%; tuổi hưu của sỹ quan Công an có thể kéo dài thêm 10 năm; lương của công nhân quốc phòng điều chỉnh tăng; thêm 3 trường hợp tiếp nhận vào công chức không qua thi tuyển…là các chính sách lớn về tiền lương, việc làm...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn
    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Nâng hiệu quả GD từ thay đổi nhận thức đội ngũ giáo viên

    truong-hoc-hanh-phuc-dfnk_500
     
    Tạo ra trường học hạnh phúc, cốt lõi nằm ở vai trò của đội ngũ giáo viên (Ảnh minh họa).
     
    Trước những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, đội ngũ nhà giáo hiện nay đang đứng trước nhiều áp lực. Giáo viên không chỉ là người trao cho học sinh kiến thức mà còn phải là người truyền cảm hứng, là tấm gương tốt đẹp để các em noi theo.

    Để quá trình giáo dục đạt được hiệu quả cao, cần thiết phải tạo được môi trường học tập thân thiện, tạo ra trường học hạnh phúc, khiến mỗi học sinh cảm nhận thấy hạnh phúc của bản thân khi học tập, rèn luyện và vui chơi trong đó. Thực hiện điều này, phải bắt đầu từ nhận thức của chính đội ngũ giáo viên.

    Theo NGƯT. TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý - Giáo dục học Hà Nội: "Để giúp mỗi giáo viên chủ động vượt qua áp lực nghề nghiệp, không có cách nào khác họ phải vượt qua chính mình để tìm niềm vui hạnh phúc trong quá trình sáng tạo nghề nghiệp”.

    Với đặc thù nghề nghiệp, mỗi giáo viên phải biết lãnh đạo chính mnh, tự mình vượt qua những áp lực, nghịch cảnh của cuộc sống. Bởi lẽ, nghề dạy học không phải chỉ là nghề truyền thụ kiến thức mà phải là nghề “dạy người” bằng chính nhân cách của mình.

    Nhân cách của người thầy càng lớn, càng có sức hút, lan tỏa, tác động đến học sinh. Mặt khác, muốn lãnh đạo chính mình trước hết giáo viên phải tự đánh giá được bản thân có những ưu điểm gì và còn những hạn chế nào trong quá trình phát triển nghề nghiệp.

    Trong buổi hội thảo "Nhà giáo Hà Nội vì trường học hạnh phúc – Bắt đầu từ 7 thói quen", TS Nguyễn Tùng Lâm nhấn mạnh: “Nếu không có một đội ngũ nhà giáo có chất lượng, thì không bao giờ chúng ta có chất lượng giáo dục”.

    "Đặc biệt từ sau năm 2020, khi áp dụng chương trình sách giáo khoa mới theo hướng tích hợp các môn học, phát triển theo năng lực người học nếu giáo viên không được huấn luyện có đủ kỹ năng, thói quen để làm tốt trong các giờ lên lớp, tạo hứng thú cho học sinh mà để giáo viên tự do, tùy tiện thực hiện thì chắc chắn chúng ta không thể thay đổi tận gốc về chất đội ngũ nhà giáo hiện nay", TS Lâm nhận định.

     1-vvea_500

    Mỗi giáo viên phải vượt qua chính mình để tạo niềm vui hạnh phúc trong quá trình giảng dạy (Ảnh minh họa).

    Ngoài ra, để giúp đội ngũ giáo viên vượt qua chính mình, biết tự lãnh đạo bản thân, Hội Tâm lý - Giáo dục học Hà Nội kiến nghị Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển Giáo dục và Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam nghiên cứu, triển khai chương trình giáo dục “Lãnh đạo bản thân” (The leader in Me) của TS. Stepphen R.Covey (người Mỹ) khởi xướng những năm gần đây.

    Chương trình này đã được nhiều trường học ở Mỹ, Singapo và nhiều nền giáo dục tiên tiến áp dụng để xây dựng đội ngũ nhà giáo và áp dụng giáo dục học sinh với 7 thói quen: sống chủ động; bắt đầu với mục tiêu; ưu tiên việc quan trọng; tư duy cùng thắng; hiểu rồi được hiểu; hợp lực và rèn giũa bản thân.

    Thông qua việc thực hiện 7 thói quen, không chỉ tạo ra sự thay đổi trong hành vi của mỗi giáo viên, mà sẽ dẫn đến sự thay đổi về văn hóa của lòng tin trong khuôn viên trường học. Mỗi giáo viên sẽ áp dụng các thói quen hay kỹ năng được học để phát huy nội lực, vượt qua những áp lực của cuộc sống và thực hiện hiệu quả sứ mệnh nghề nghiệp của mình, tạo nên nhiều trường học hạnh phúc với những lứa học trò hạnh phúc.

    Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/nang-hieu-qua-gd-tu-thay-doi-nhan-thuc-doi-ngu-giao-vien-4006371-v.html


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 16:58 29/05/2019
    Số lượt xem: 226
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến