Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Dưới góc nhìn cá nhân: Những sự kiện giáo dục nổi bật năm 2018.

    12531678 Năm 2018, ngành giáo dục tơi tả trước sự tấn công của báo chí và MXH. Để giảm bớt sự bi quan không đáng có, chúng ta hãy cũng nhìn lại các sự kiện “chấn động” của ngành GD năm qua. 1. Phong Giáo sư tăng đột biến Báo chí VN đã khai thác rất tốt tinh thần tiểu nông...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Kinh nghiệm viết "sáng kiến kinh nghiệm"

    Không có giải pháp nào thay sáng kiến kinh nghiệm trong thi đua khen thưởng, nó đã được luật hóa. Vậy làm sao viết sáng kiến kinh nghiệm đạt yêu cầu?

    Làm lãnh đạo tốt không ai không muốn đơn vị mình hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công đầu không thể không kể đến người đứng đầu đơn vị.

    Có ai, có thể chỉ cho người viết, ở đâu, thủ trưởng yếu kém mà đơn vị có nhiều thành tích không? Trong giáo dục cũng vậy, thành hay bại phụ thuộc rất lớn vào người đứng đầu.

    sang_kien_kinh_nghiem_500_02

    Trong trường học, hiệu trưởng có thể ví như huấn luyện viên đội bóng, hiệu trưởng có tâm, có tầm sẽ biết được năng lực của từng giáo viên, bố trí công việc phù hợp, phát huy được năng lực mỗi người, hiệu quả công việc cao.

    Ngoài ra, hiệu trưởng tốt là hạt nhân đoàn kết, biến tập thể sư phạm thành một khối, có mục đích chung cao quý, vì học sinh thân yêu.

    Hiệu trưởng tốt, khiêm tốn khi nhận thành tích, chịu trách nhiệm trước sai sót. Ca dao có câu “thần thiêng, cốt bộ hạ”, điều này luôn luôn đúng với bất cứ đơn vị nào.

    Người hiểu chuyện không ai đánh giá hiệu trưởng qua thành tích, có đạt chiến sĩ thi đua hay không. Hiệu trưởng tốt, nhường thành tích cho giáo viên trẻ, khuyến khích họ cống hiến sức trẻ cho giáo dục.

    Thế nhưng, chuyện thi đua của nhà trường còn có những góc khuất, màu tối gây bất bình trong giáo giới, làm mất niềm tin, nhụt chí của không ít người.

    Đầu tiên phải kể đến “sáng kiến kinh nghiệm”. Để có một sáng kiến là khó, trong giáo dục lại càng khó, với giáo viên trẻ, có sáng kiến, nhiều khi sáng kiến đó đã được người khác trong địa phương viết trước rồi.

    Khi báo cáo sáng kiến, vô tình trùng lặp, sáng kiến không đạt, vì không có “tính mới, tính sáng tạo”.

    Mới với người viết, cũ với người chấm!

    Với “cây đa, cây đề”, họ đã có “sáng kiến kinh nghiệm” khi viết, đề tài của họ không bị trùng lặp, sáng kiến của họ đạt.

    Họ đáp ứng đủ điều kiện cần và đủ cho tiêu chuẩn “chiến sĩ thi đua”.

    Nhìn một cách tích cực, hội đồng chấm đã làm chính xác. Nhìn tiêu cực, thấy “người giỏi bị đánh rớt”?

    Chuyện “ga lăng” cho ai đó, không phải là không có, ngay cả thi quốc gia, giám sát chặt chẽ, đổi trắng thay đen được, huống hồ chấm “sáng kiến kinh nghiệm”.

    Tên họ rành ra đó, quan hệ đó, người chấm nhiều khi có mối quan hệ thân tình, được cấp trên “đá lông nheo” rồi.

    Để đúng “quy trình” bổ nhiệm, người ta “ga lăng” từ sáng kiến kinh nghiệm, đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sỹ thi đua vài năm liền, thế là “cán bộ nguồn”, học vài tháng “quản lý”, kết nạp Đảng. Chỉ cần chờ “có chỗ”, là cán bộ quản lý.

    Hiệu trưởng không tốt, tranh công với giáo viên, đổ thừa khi có thiếu sót.

    Để củng cố vị trí, không gì hơn, năm nào cũng “phấn đấu” đạt chiến sĩ thi đua.

    Không có giải pháp nào thay sáng kiến kinh nghiệm trong thi đua khen thưởng, nó đã được luật hóa. Vậy làm sao viết sáng kiến kinh nghiệm đạt yêu cầu?

    Để đạt “sáng kiến kinh nghiệm”, giáo viên phải có sáng kiến trong dạy học là điều tất yếu.

    Sáng kiến, nhỏ như con… kiến, đâu cần đao to búa lớn lắm, chỉ là thay đổi nhỏ, đem lại hiệu quả giảng dạy, lợi ích cho người học.

    Khi viết sáng kiến, cần tham khảo quyết định công nhận sáng kiến năm học trước. Tên sáng kiến của mình không trùng lặp, đồng nghĩa với các sáng kiến đã được công nhận tại địa phương.

    Giải pháp của sáng kiến phải phong phú, có minh chứng kết quả, qua thống kê các năm học, càng nhiều năm, tính thuyết phục càng cao.

    Khi đánh máy, đúng phong cách văn bản; cấu trúc sáng kiến, đúng quy định.

    Người ta có thể không “ga lăng” bạn, nhưng sáng kiến của bạn mới, có tính khả thi cao, phong cách văn bản đúng quy định, không ai đánh rớt bạn.

    Xét thi đua ở trường, đề nghị công khai, minh bạch, dựa vào các tiêu chí thi đua đầu năm.

    Nếu các giải pháp quản lý, có ý kiến đóng góp của giáo viên trong hội họp, hiệu trưởng là người chỉ đạo, thì công đầu thuộc về giáo viên.

    Mọi công tác đều là chỉ đạo của hiệu trưởng, nhà trường có nhiều thành tích, công đầu thuộc về họ là đúng, họ xứng đáng thôi.

    Nếu bạn đã phấn đấu tốt, nhưng “cái bóng cây đa, cây đề” che khuất, bạn có thành tích mà không có giấy chứng nhận, thành tích đó có trong trái tim học trò, phụ huynh là thành tích vĩ đại nhất bạn ạ!

    Theo giaoduc.net.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:54 04/09/2018
    Số lượt xem: 1978
    Số lượt thích: 2 người (Đoàn Viết Tùng, võ thị hồng hiệp)
     
    Gửi ý kiến