Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Bộ Giáo dục không chấp nhận thầy cô, học trò vướng gian lận thi cử

12588014 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng: “Rất đau lòng và không thể chấp nhận những cán bộ ngành giáo dục bị kết luận là có hành vi gian lận điểm thi”. Những ngày qua, thông tin về nhiều thí sinh được nâng điểm thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 được xác định là con em của lãnh...
Xem tiếp

Hướng dẫn Sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn
Gốc > Tin tức cộng đồng >

8 lời khuyên dành cho giáo viên mới sử dụng công nghệ

Hai năm trước, hiệu trưởng trường tôi mang một chiếc iPad vào lớp học của tôi. Thử thách đặt ra cho tôi đó là cài đặt và chạy một chương trình iPad 1:1 để có thể tăng cường các chương trình học tập nâng cao tại lớp. Tôi đã rất hào hứng với cuộc phiêu lưu công nghệ này, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng chuyện không đơn giản. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho các nhà giáo dục chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình dài để thiết lập một lớp học công nghệ thành công và hiệu quả.

2018-05-28_094319_500

1. Học hỏi từ thất bại

Nghe có vẻ bi quan nhưng đây là điều đầu tiên tôi muốn được biết trước khi bắt tay vào thực hiện. Thất bại không có nghĩa bạn là một giáo viên tồi và chắc chắn bạn không nên bỏ cuộc. Đôi khi, bạn lên một kế hoạch hoàn hảo cho bài học để rồi chứng kiến nó sụp đổ tan tành ngay trước mắt. Các ứng dụng sẽ trở nên lộn xộn. Học sinh nhấn bừa các nút. Các bài tập không được lưu lại một cách chính xác. Hãy coi những rủi ro này là một cơ hội học tập.

2. Làm quen với mô hình SAMR

Chúng ta đều biết thang phân loại của Bloom: yêu cầu học sinh hình thành các phản hồi cấp cao nhằm thúc đẩy việc học của họ. Mô hình SAMR là thang phân loại của Bloom về công nghệ giáo dục. Nó có thể giúp bạn hiểu những cách ứng dụng công nghệ khác nhau trong lớp học và nắm bắt được biểu hiện mức độ của mỗi cấp đối với lớp học của bạn. Không phải bài học nào cũng cần dùng đến mức độ cao nhất, nhưng một số thì có thể và nên làm. Điều quan trọng là bạn phải có cái nhìn trung thực về kinh nghiệm của mình và xác định mức độ của mô hình SAMR hiện tại bạn đang dùng. Không có câu trả lời sai bởi vì bạn đang ở giai đoạn khởi đầu hoặc gần hoàn tất trong cuộc chạy đua công nghệ cao này, mục tiêu của bạn nên là tiến về phía trước.

3. Đặt mục tiêu

Thật dễ dàng để bắt đầu thực hiện một sáng kiến công nghệ với ý định tốt nhất, nhưng quá trình tiếp theo thường là phần khó nhất. Đặt các mục tiêu thực tế cho bản thân về mức độ và mục đích sử dụng công nghệ mới, viết ra nếu nó giúp bạn duy trì sự tập trung. Bạn có thể muốn thử một ứng dụng mới mỗi tuần hoặc tập trung đa dạng hóa một lĩnh vực chủ đề mỗi tháng. Dù thế nào, hãy thiết lập một mục tiêu vừa nghiêm túc vừa có thể đạt được. Lời khuyên: tìm một cộng sự để chia sẻ nguyện vọng của bạn và nhắc nhở bạn có trách nhiệm với công việc của mình.

4. Ghi nhớ: Chất lượng hơn số lượng

Tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu công nghệ của mình với ý nghĩ rằng càng nhiều ứng dụng, hướng dẫn công nghệ của tôi càng có giá trị và ấn tượng. Tôi đã dành rất nhiều buổi tối để lên kế hoạch duyệt qua cửa hàng ứng dụng và tải xuống bất kỳ ứng dụng nào có vẻ hữu ích. Vấn đề là, quá trình tìm kiếm từng ứng dụng, tải nó, học cách sử dụng nó và sau đó hướng dẫn cho học sinh, việc đó lãng phí thời gian quý báu. Thay vì cố gắng nhồi nhét một ứng dụng mới vào kế hoạch bài giảng, hãy đọc kĩ chương trình giảng dạy và nghĩ xem điều gì là có lợi nhất cho học sinh, phù hợp nhất với nội dung và kết quả là các cơ hội học tập đích thực nhất. Nếu bạn đã có một ứng dụng phù hợp với túi tiền – hãy sử dụng nó!

5. Thử nghiệm đầu tiên

Trong một số trường hợp, việc bạn làm theo cảm tính là chấp nhận được. Ví dụ như dắt chó đi dạo mà không có một điểm đến cụ thể, chọn một bữa ăn tối bằng cách nhắm mắt và chỉ vào thực đơn, cả hai việc đó đều có nguy cơ tương đối thấp. Tuy nhiên, dạy học với công nghệ không nằm trong số đó. Hãy thử ứng dụng trước khi yêu cầu học sinh tải nó về. Nhấn nút. Thử nghiệm mọi tính năng. Tôi hứa rằng bạn sẽ không làm hỏng cái gì đâu. Cuối cùng, bạn sẽ thành thạo các tính năng tốt nhất của một chương trình và có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào nảy sinh trong thực tế.

6. Thiết lập nội quy và quy trình

Hãy suy nghĩ về tất cả các quy trình bạn phải trải qua vào ngày đầu tiên đến trường. Bạn dặn dò học sinh thật tỉ mỉ chỗ xếp hàng, cách đi bộ xuống hành lang và phải làm gì nếu không có giáo viên mở cửa phòng học. Có những quy trình cho việc gọt bút chì, treo ba lô và làm bài tập về nhà. Công nghệ cũng có quy trình của nó. Hãy suy nghĩ về những điều nhỏ nhặt mặc dù chúng dường như không đáng kể. Chẳng hạn, nếu bạn không yêu cầu học sinh mang iPad bằng cả hai tay, họ sẽ đi ngang qua phòng học với cái iPad đung đưa trên đầu. Tạo điều kiện để học sinh thực hành vào cuối ngày và yêu cầu họ ngồi ngay ngắn trong khi mở máy tính để bàn. Buộc học sinh có trách nhiệm tuân thủ các quy trình chính xác và giải thích hậu quả nếu học sinh không làm theo.

7. Hãy chia sẻ chân thành với cha mẹ học sinh

Sử dụng công nghệ ở nhà rất khác so với ở trường. Khi cha mẹ nghe nói rằng con họ được học môn Tin học, họ có thể tưởng tượng ra các con chơi Angry Birds và lướt Internet suốt ngày. Hãy cởi mở với cha mẹ ngay từ đầu. Gửi về nhà một lá thư hoặc giải thích tại buổi họp phụ huynh là công nghệ sẽ được ứng dụng như thế nào trong lớp học. Đảm bảo với cha mẹ rằng thay vì thay thế chương trình học tập, công nghệ sẽ nâng cao chất lượng và cung cấp cho học sinh những phương thức mới để tham gia tích cực vào quá trình học tập. Đăng bản tóm tắt hoặc ảnh từ dự án công nghệ thành công trên trang web lớp học của bạn hoặc gửi kèm bản tin hàng tuần. Bạn đang cố gắng ứng dụng công nghệ một cách có ý nghĩa và học sinh đang thực sự trải nghiệm những cơ hội học tập mà bạn đã thiết kế cho họ.

8. Ăn mừng!

Lên danh sách những thứ bạn yêu thích và mua chúng ngay bây giờ. Bánh Oreo. Một đôi giày mới. Tuỳ bạn thôi. Thay đổi là một việc đáng sợ và chuyện đưa iPad hoặc máy tính xách tay vào lớp học có thể còn trên cả đáng sợ nhưng hãy nhìn xem! Bạn đang bước ra khỏi vùng an toàn và phát triển với tư cách một nhà giáo dục. Ứng dụng có thể sẽ lỗi thời và các thiết bị sẽ trở nên cũ kĩ. Tuy nhiên, học sinh sẽ được tham gia vào các bài học của bạn và tương tác với nội dung theo những cách bạn có thể không bao giờ ngờ tới. Vì vậy, hãy ăn mừng cho sự thành công của bạn!

Theo taogiaoduc.vn


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:45 28/05/2018
Số lượt xem: 1464
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến