Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Nhiều giáo viên, sinh viên sư phạm hoang mang với nghề

    12383039 Nhiều sinh viên sư phạm và giáo viên cảm thấy hoang mang về nghề; thậm chí một bộ phận không nhỏ cảm thấy xấu hổ, tự ti khi ai đó hỏi về công việc của mình. Đây là kết quả khảo sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và giáo viên, nhân viên phổ thông của TS Nguyễn Thị Bích...
    Xem tiếp

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    5 Lời khuyên hữu ích về việc lập kế hoạch giảng dạy cho giáo viên

    Để tạo một kế hoạch giảng dạy cho giáo viên và xây dựng bản đề cương cho cả một năm học. Việc lập ra kế hoạch giúp các thầy cô luôn giữ được tính tổ chức trong năm học và đảm bảo việc đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục và những sáng kiến từ chương trình cốt lõi chung.

    sb10065747ab-001-56a563be3df78cf772880e09_500

    Tổ chức thông qua lập kế hoạch giảng dạy

    Kế hoạch giảng dạy trong một năm học được đề ra là để cung cấp nhanh chóng cho thầy cô chương trình giảng dạy một cách tổng quan nhất. Khi lưu giữ kế hoạch này trong hồ sơ giáo án của mình, nó thể giúp thầy cô đi theo đúng lộ trình mỗi tháng để đạt được mục tiêu chương trình mà các thầy cô đã đặt ra từ đầu cho năm học đó.

    1. Hãy bắt đầu bằng việc tạo một bảng làm mẫu trong một mục xử lý văn bản. Thứ tự các tháng trong năm học, từ tháng 9 đến tháng 6 nằm trong cột đầu tiên. Ở hàng phía trên của bảng là danh sách các phần nội dung trong hướng dẫn chương trình (ví dụ, Sức khỏe, Phát âm, Học từ vựng, Đánh vần, Nghiên cứu xã hội, Khoa học và Toán) – Xem ví dụ như bên dưới. Các mẫu kế hoạch năm đều có thể được dùng lại từ các mẫu đã có sẵn, nhưng nếu các thầy cô tự làm thì sẽ dễ dùng và tiện lợi hơn. Có năm tôi sử dụng lại một mẫu của một người khác và nhận thấy khó sử dụng cho công việc giảng dạy của mình.

    Và bây giờ là lúc chúng ta bắt tay vào lập kế hoạch. Thông tin trong mẫu này có thể gõ bằng máy tính; tuy nhiên tôi lại thích sử dụng bút chì hơn vì tôi có thể sửa kế hoạch bất kỳ lúc nào. Điều đó chỉ là vấn đề ưu thích cá nhân.

    2. Lấy chương trình của sở, phòng và xem xét điều gì sẽ được dạy ở từng tháng. Ví dụ, một giáo viên tiểu học phải dạy chủ đề Sức khỏe trong Tháng 9. Vậy hãy nhìn vào chủ đề mà thầy cô muốn dạy và thời gian dạy. Ví dụ, ở lớp Mẫu giáo thầy cô đã dạy về rửa tay, vui chơi, tập thể dục và sự an toàn, nên thật dễ hiểu để dạy chủ đề Sức khỏe vào Tháng 9, vì vậy hãy điền nó vào ô Tháng 9. Làm tương tự cho các chủ đề còn lại cho các tháng khác của năm học.

    3. Khi toàn bộ chương trình đã được phân ra theo các tháng như cách trên, thì rất dễ để biết chắc rằng mọi chủ đề đã được bao quát hết hay chưa. Thường xuyên kiểm tra các kế hoạch năm để theo dõi xem nó có được thực hiện theo đúng những gì đã vạch ra. Nếu không, hãy điều chỉnh lại kế hoạch để năm học sau có thể tốt hơn.

    4. Bước tiếp theo là hãy lấy kế hoạch năm và chia các chủ đề cụ thể theo từng tháng. Ví dụ, vào Tháng 9, tôi sẽ dạy về Thời tiết, Cây cối, Mùa, và Tái chế trong môn Khoa học – Ví dụ kế hoạch tháng dạy môn Khoa học ở bên dưới. Bây giờ thầy cô sẽ liệt kê các kỹ năng mà học sinh cần đạt được, cách giảng dạy và cách đánh giá. Việc tạo một phần đánh giá là rất quan trọng, bởi vì việc sử dụng các hoạt động đánh giá sẽ cải thiện hoạt động giảng dạy. Tiếp tục tạo ra một mẫu cho từng phần của chủ thể, liệt kê nội dung, các kỹ năng, mục tiêu, đánh giá.

    Dưới đây là một ví dụ kế hoạch năm và tháng của giáo viên Laurie Patsalides.

    2018-02-23_094412_500

    5. Có thể việc lập kế hoạch là một việc rất nhàm chán, nhưng bây giờ để tạo các kế hoạch hàng tuần hoặc hai tuần một lần sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Khi thầy cô đã hình dung ra được năm học đó và từng tháng để định hướng cho việc dạy học, thì phần lớn công việc đã được hoàn thành và các thầy cô có thể biết chắc mình đã đang đáp ứng được chương trình của sở quận đề ra. Điều này cũng sẽ tạo thuận lợi cho việc sáng tạo những hoạt động dạy học khác như là các dự án hoặc ngoại khóa một khi các thầy cô nhận thấy sự thích hợp với chương trình. Các dự án thú vị có thể được chứng minh khi nó đáp ứng được hoặc là nó là sự mở rộng các tiêu chuẩn của chương trình giảng dạy.

    Tất nhiên là các cách thức của việc lập kế hoạch năm và tháng thì phụ thuộc theo sở thích cá nhân từng giáo viên. Có thầy cô thích viết tay, có giáo viên thích sử dụng các chương trình phần mềm máy tính để tạo bản kế hoạch, số khác thích tạo kế hoạch trên Word hoặc Excel. Thầy cô sẽ hạnh phúc nhất khi làm theo cách mà hiệu quả nhất với mình. Hãy nhớ câu nói “làm ít được nhiều”. Giờ đây thầy cô càng lập kế hoạch tốt bao nhiêu, thì thầy cô càng tiết kiệm được thời gian bấy nhiêu.

    Theo taogiaoduc.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:49 23/02/2018
    Số lượt xem: 702
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến