Hỗ trợ trực tuyến

  • (facelink99@yahoo.com)

Xem giờ

Thời tiết hôm nay

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10868246_323429704525537_9176422412887525165_n.jpg 10858589_323655034503004_4495730913119399398_n.jpg 10858580_323407371194437_9009113555188929576_n.jpg 10858370_323458387856002_7611809187672154588_n.jpg 10857890_323489744519533_9113836152341249390_n.jpg 10857886_323657037836137_4554166321993713715_n.jpg 10850097_323430321192142_1283227241222767821_n.jpg 10624655_323658281169346_3616807931796073006_n.jpg 10443450_323406987861142_1113222486312474937_n.jpg 10426074_323655601169614_784728775474360074_n.jpg 10423302_323658761169298_8262614169724240513_n.jpg 10409152_323458254522682_1296665834000414386_n.jpg 10391369_323429374525570_2025504712751094121_n.jpg 10155769_323657497836091_6767796239182699930_n.jpg 1798210_323489311186243_7189822597785972642_n.jpg 1013645_323490214519486_1851309291769539739_n.jpg WP_20140907_005.jpg WP_20140907_002.jpg WP_20140728_19_18_35_Pro1.jpg WP_20140728_02_09_20_Pro1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Thời tiết hôm nay

    kế hoạch giúp đỡ 02 hs yếu Hoàng Thị Nhạn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tham khảo
    Người gửi: Vi Xuân Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:27' 01-11-2012
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 387
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT LẠNG SƠN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆ TNAM
    TRƯỜNG TH PT CHI LĂNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Chi Lăng, ngày 15 tháng 10 năm 2012

    KẾ HOẠCH GIÚP ĐỠ 2 HỌC SINH YẾU KÉM
    Năm học : 2012 – 2013

    I/ CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
    - Căn cứ vào công văn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo;
    - Căn cứ Công văn của Sở GD&ĐT Lạng Sơn hướng dẫn thực hiện nhiệmvụ cấp THPT năm học 2012 – 2013;
    - Căn cứ kế hoạch Củng cố, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập ở trường THPT năm học 2012-2013
    - Căn cứ vào tình hình thực tế của trường và kế hoạch GD toàn diện HS của bản thân, tôi xây dựng kế hoạch như sau:

    II/ THỰC TRẠNG
    1/ Thuận lợi
    - Có sự đồng thuận và quan tâm sát sao của BGH nhà trường, hội cha mẹ HS và tâm huyết của các thầy cô giáo, các đoàn thể.
    - HS trong lớp đoàn kết, tương thân tương ái, chân thành giúp đỡ, mong bạn tiến bộ.
    - GVCN có khả năng cảm hóa HS đặc biệt và giúp đỡ HS có sức học yếu.
    2/ Khó khăn
    - Cá nhân HS có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về tình cảm và sự quan tâm của cha mẹ.
    - Cha mẹ HS làm ăn xa, gia đình ở xa, con trọ học cho nên sự quan tâm chưa thường xuyên, liên tục.
    - HS đặc biệt thường có những phản ứng bất thường, HS có sức học yếu thường tự ti, sống khép mình, ít giao lưu.

    III/ NỘI DUNG KẾ HOẠCH GIÚP ĐỠ VÀ CÁC GIẢI PHÁP
    1/ Mục tiêu
    GD toàn diện HS, đáp ứng việc đào tạo con người có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức cơ bản.
    2/ Chỉ tiêu và giải pháp
    Chỉ tiêu
    - Giúp đỡ HS đặc biệt: Hứa Mạnh Cường từ yếu về học lực và hạnh kiểm lên hạnh kiểm khá, học lực TB
    - Giúp đỡ HS yếu : Lộc Văn Kiên từ học lực yếu lên học lực TB.
    b. Giải pháp
    -Với HS đặc biệt:
    + Hiểu hoàn cảnh gia đình: bố mất, mẹ lập gia đình mới, HS sống với chú.
    + Hiểu cá tính của HS: nóng nảy, ứng xử chưa đúng mực, có phản ứng bất thường.
    + GV gần gũi, quan tâm, lắng nghe để hiểu nhứng bức xúc giúp HS giải tỏa bức xúc và có cách GD kỉ luật tích cực đối với HS.
    + Phối kết hợp GD với các đoàn thể BGH, đoàn thanh niên, hội cha mẹ. Đặc biệt liên lạc thường xuyên với gia đình để kịp thời khích lệ những biểu hiện tích cực và đề ra những biện pháp GD tích cực.
    -Với HS yếu về học lực môn Ngữ văn
    + GV hiểu hoàn cảnh: HS vùng xa, trọ học, mải chơi.
    + GV phát hiện mức độ yếu môn học Ngữ văn, có kế hoạch nhắc nhở HS trong học tập môn Ngữ văn
    + Dạy bồi dưỡng kiến thức bộ môn mình dạy đảm bảo chuẩn về kiến thức kĩ năng. Dạy tỉ mỉ, kĩ càng, có yêu cầu nghiêm túc trong khâu làm bài tập về nhà.
    + Giữ liên lạc thường xuyên với cha mẹ HS và chủ nhà trọ để kịp thời nhắc nhở HS.
    + Khích lệ kịp thời những tiến bộ dù nhỏ nhất của HS.

    IV/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ
    Thời gian
    Nội dung
    công việc
    Chỉ tiêu/
    kết quả
    Ghi chú
    
    8/2012
    - Điều tra, thăm dò, phát hiện HS đặc biệt ở trong lớp.
    - Họp cán bộ lớp để thống nhất cách giúp đỡ, GD HS chậm tiến.
    2 HS:
    - Hứa Mạnh Cường
    - Lộc Văn Kiên
    
    
    9/2012
    - Phân công học sinh khá môn Ngữ văn giúp đỡ HS có học lực yếu.
    - Hứa Mạnh Cường:

    - Lộc Văn Kiên:
    
    
    10/2012
    - Duy trì sự giúp đỡ của lớp trưởng, lớp phó và bí thư.
    - GV quan tâm đặc biệt tới 2 HS được giúp đỡ. Bàn biện pháp GD kỉ luật tích cực.
    - Mức độ tiến bộ của 2 HS:
    
    
    11/2012
    - Duy trì sự giúp đỡ của lớp trưởng, lớp phó và bí thư.
    - Cử đoàn viên xuất sắc giúp đỡ 2 HS còn yếu phấn đấu vào Đoàn.
    - Kết quả phấn đấu của 2 HS:
    
    
    12/2012
    - GV đánh giá sơ bộ về kết quả học tập và rèn luyện của 2 HS.
    - Đề nghị GV bộ môn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ HS yếu bộ môn.
    - Hứa Mạnh
     
    Gửi ý kiến
    print