Hỗ trợ trực tuyến

  • (facelink99@yahoo.com)

Xem giờ

Thời tiết hôm nay

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    WP_20140907_005.jpg WP_20140907_002.jpg WP_20140728_19_18_35_Pro1.jpg WP_20140728_02_09_20_Pro1.jpg WP_20140629_11_35_05_Pro.jpg WP_20140629_10_54_19_Pro.jpg WP_20140629_11_54_15_Pro.jpg WP_20140627_18_29_49_Pro.jpg WP_20140627_18_29_27_Pro.jpg WP_20140629_12_22_36_Pro.jpg WP_20140407_17_21_00_Pro.jpg WP_20140407_17_21_03_Pro.jpg WP_20140407_17_20_42_Pro.jpg WP_20140405_076.jpg WP_20140405_098.jpg WP_20140405_069.jpg WP_20140405_054.jpg WP_20140405_055.jpg WP_20140405_045.jpg WP_20140405_042.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Thời tiết hôm nay

    kế hoạch giúp đỡ 02 hs yếu Hoàng Thị Nhạn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tham khảo
    Người gửi: Vi Xuân Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:27' 01-11-2012
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 373
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT LẠNG SƠN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆ TNAM
    TRƯỜNG TH PT CHI LĂNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Chi Lăng, ngày 15 tháng 10 năm 2012

    KẾ HOẠCH GIÚP ĐỠ 2 HỌC SINH YẾU KÉM
    Năm học : 2012 – 2013

    I/ CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
    - Căn cứ vào công văn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo;
    - Căn cứ Công văn của Sở GD&ĐT Lạng Sơn hướng dẫn thực hiện nhiệmvụ cấp THPT năm học 2012 – 2013;
    - Căn cứ kế hoạch Củng cố, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập ở trường THPT năm học 2012-2013
    - Căn cứ vào tình hình thực tế của trường và kế hoạch GD toàn diện HS của bản thân, tôi xây dựng kế hoạch như sau:

    II/ THỰC TRẠNG
    1/ Thuận lợi
    - Có sự đồng thuận và quan tâm sát sao của BGH nhà trường, hội cha mẹ HS và tâm huyết của các thầy cô giáo, các đoàn thể.
    - HS trong lớp đoàn kết, tương thân tương ái, chân thành giúp đỡ, mong bạn tiến bộ.
    - GVCN có khả năng cảm hóa HS đặc biệt và giúp đỡ HS có sức học yếu.
    2/ Khó khăn
    - Cá nhân HS có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về tình cảm và sự quan tâm của cha mẹ.
    - Cha mẹ HS làm ăn xa, gia đình ở xa, con trọ học cho nên sự quan tâm chưa thường xuyên, liên tục.
    - HS đặc biệt thường có những phản ứng bất thường, HS có sức học yếu thường tự ti, sống khép mình, ít giao lưu.

    III/ NỘI DUNG KẾ HOẠCH GIÚP ĐỠ VÀ CÁC GIẢI PHÁP
    1/ Mục tiêu
    GD toàn diện HS, đáp ứng việc đào tạo con người có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức cơ bản.
    2/ Chỉ tiêu và giải pháp
    Chỉ tiêu
    - Giúp đỡ HS đặc biệt: Hứa Mạnh Cường từ yếu về học lực và hạnh kiểm lên hạnh kiểm khá, học lực TB
    - Giúp đỡ HS yếu : Lộc Văn Kiên từ học lực yếu lên học lực TB.
    b. Giải pháp
    -Với HS đặc biệt:
    + Hiểu hoàn cảnh gia đình: bố mất, mẹ lập gia đình mới, HS sống với chú.
    + Hiểu cá tính của HS: nóng nảy, ứng xử chưa đúng mực, có phản ứng bất thường.
    + GV gần gũi, quan tâm, lắng nghe để hiểu nhứng bức xúc giúp HS giải tỏa bức xúc và có cách GD kỉ luật tích cực đối với HS.
    + Phối kết hợp GD với các đoàn thể BGH, đoàn thanh niên, hội cha mẹ. Đặc biệt liên lạc thường xuyên với gia đình để kịp thời khích lệ những biểu hiện tích cực và đề ra những biện pháp GD tích cực.
    -Với HS yếu về học lực môn Ngữ văn
    + GV hiểu hoàn cảnh: HS vùng xa, trọ học, mải chơi.
    + GV phát hiện mức độ yếu môn học Ngữ văn, có kế hoạch nhắc nhở HS trong học tập môn Ngữ văn
    + Dạy bồi dưỡng kiến thức bộ môn mình dạy đảm bảo chuẩn về kiến thức kĩ năng. Dạy tỉ mỉ, kĩ càng, có yêu cầu nghiêm túc trong khâu làm bài tập về nhà.
    + Giữ liên lạc thường xuyên với cha mẹ HS và chủ nhà trọ để kịp thời nhắc nhở HS.
    + Khích lệ kịp thời những tiến bộ dù nhỏ nhất của HS.

    IV/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ
    Thời gian
    Nội dung
    công việc
    Chỉ tiêu/
    kết quả
    Ghi chú
    
    8/2012
    - Điều tra, thăm dò, phát hiện HS đặc biệt ở trong lớp.
    - Họp cán bộ lớp để thống nhất cách giúp đỡ, GD HS chậm tiến.
    2 HS:
    - Hứa Mạnh Cường
    - Lộc Văn Kiên
    
    
    9/2012
    - Phân công học sinh khá môn Ngữ văn giúp đỡ HS có học lực yếu.
    - Hứa Mạnh Cường:

    - Lộc Văn Kiên:
    
    
    10/2012
    - Duy trì sự giúp đỡ của lớp trưởng, lớp phó và bí thư.
    - GV quan tâm đặc biệt tới 2 HS được giúp đỡ. Bàn biện pháp GD kỉ luật tích cực.
    - Mức độ tiến bộ của 2 HS:
    
    
    11/2012
    - Duy trì sự giúp đỡ của lớp trưởng, lớp phó và bí thư.
    - Cử đoàn viên xuất sắc giúp đỡ 2 HS còn yếu phấn đấu vào Đoàn.
    - Kết quả phấn đấu của 2 HS:
    
    
    12/2012
    - GV đánh giá sơ bộ về kết quả học tập và rèn luyện của 2 HS.
    - Đề nghị GV bộ môn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ HS yếu bộ môn.
    - Hứa Mạnh
     
    Gửi ý kiến
    print