Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Pdf Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tiết 6: TÔN TRỌNG KỶ LUẬT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phúc An (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:00' 01-12-2009
    Dung lượng: 6.8 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 6
    Ngày 8/ 10/ 2009
    
    
    TÔN TRỌNG KỈ LUẬT

    A/ Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức: Giúp HS hiểu thế nào là tôn trọng kỉ luật, ý nghĩa và sự cần thiết phải tôn trọng kỉ luật.
    2. Kĩ năng: HS biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về ý thức, thái độ tôn trọng kỉ luật.
    3.Thái độ:HS biết rèn luyện kỉ luật và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện

    B/ Tài liệu, thiết bị dạy học:
    - Sách giáo khoa, Sách giáo viên GDCD 6
    - Bài tập, tình huống.
    - Tấm gương thực hiện tốt kỉ luật...

    C/ Hoạt động dạy và học:
    1. Ổn định:
    2. Kiểm tra bài cũ:
    ? Em hiểu thế nào là: " Tiên học lễ hậu học văn".
    ? Lễ độ là gì? Cho ví dụ và đưa ra hai cách giải quyết của người có lễ độ và thiếu lễ độ.
    3. Bài mới. Gv nêu tình huống giới thiệu vào bài.
    GV: Theo em chuyện gì sẽ xãy ra nếu:
    - Trong nhà trường không có tiếng trống quy định giờ vào học, giờ ra chơi
    - Trong cuộc họp không có người chủ toạ.
    - Ra đường mọi người không tuân theo quy tắc giao thông......
    Hoạt động1: Tìm hiểu nội dung truyện đọc

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
     Kiến thức cần đạt
    
    (I) Truyện đọc: Gĩư luật lệ chung
    
    H. Hãy nêu những chi tiết thể hiện việc tôn trọng kỉ luật của Bác?.
    H. Đức tính của Bác qua câu chuyện?

    a) Bác Hồ đã tôn trọng quy định chung
    b) Đức tính của Bác
    - Tôn trọng kỹ luật
    - Tôn trọng tập thể mọi người
    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung bài

    (II) Nội dung bài học
    
    H. Trong nhà trường, nơi công cộng, ở gia đình có những quy định chung nào?
    H. Theo em kỉ luật là gì?.
    H. Thế nào là tôn trọng kỉ luật?
    H. Trái với tôn trọng lỉ luật là gì?
    Cho ví dụ?
    Thảo luận nhóm.
    * Nội dung: Hãy nêu các biểu hiện tôn trọng kỉ luật ở:
    Nhóm 1: Nhà trường
    Nhóm 2: Gia đình
    Nhóm 3,4: Nơi công cộng.
    - Các nhóm trình bày,
    - Nhận xét, bổ sung
    - Gv chốt lại
    H. Ý nghĩa của tôn trọng kỷ luật
    H. Nêu lợi ích của việc tôn trọng kỉ luật?.
    H. Kỉ luật có làm cho con người bị gò bó, mất tự do không? Vì sao?.
    H. Hãy kể những việc làm thiếu tôn trọng kỉ luật và hậu quả của nó?.
    



    1. Tôn trọng kỉ luật là gì?
    Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc.







    2. Ý nghĩa:
    - Giúp cho gia đình, nhà trường xã hội có kỉ cương, nề nếp, đem lại lợi ích cho mọi người và giúp XH tiến bộ.
    - Các hoạt động của tập thể,cộng đồng được thực hiện nghiêm túc, thống nhất và có hiệu quả.
    
    
    Hoạt động 3: t
    (III) Luyện t ập
    
     Gv: Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
    BT: Trong những câu thành ngữ sau, câu nào nói về tôn trọng kỉ luật:
    1. Đất có lề, quê có thói.
    2. Nước có vua, chùa có bụt.
    3. Ăn có chừng, chơi có độ.
    4. Ao có bờ, sông có bến.
    5. Dột từ nóc dột xuống.
    6. Nhập gia tuỳ tục.
    7. Phép vua thua lệ làng.
    8. Bề trên ăn ở chẳng kỉ cương
    Cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa.
    
    
    
    (IV) Hướng dẫn học bài ở nhà
    - Giáo viên cũng cố lại kiến thức cơ bản của toàn bài.
    - Hướng dẫn học sinh học bài ở nhà.
    - Nắm vững nội dung bài học.
    - Làm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print