Chào mừng quý vị đến với website NỐT TRẦM của Phạm Thị Tường Lang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

SKKN: MỘT VÀI BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Tường Lang (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:21' 06-03-2012
Dung lượng: 10.7 MB
Số lượt tải: 177
Số lượt thích: 0 người
I. TÊN ĐỀ TÀI:
MỘT VÀI BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ
Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC.
II/ĐẶT VẤN ĐỀ:
Dạy và học là một nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Để thực hiện tốt việc dạy và học, ngành Giáo dục đã triển khai nhiều kế hoạch như đổi mới, cải tiến phương pháp dạy học, tổ chức các chuyên đề….
Thực hiện chuyên đề là một trong những nội dung của hoạt động giáo dục và chất lượng giáo dục thuộc tiêu chí V để đạt trường chuẩn quốc gia.
Trong thư Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi cho ngành giáo dục vào dịp Lễ khai giảng nêu rõ nhiệm vụ: “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chầt lượng giáo dục” tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Ngày 18 tháng 8 năm 2009 Uỷ ban nhân dân Tỉnh Quảng Nam ban hành chỉ thị 24/CT-UBND về một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2009-2010 với mục tiêu:
*Phát huy sự chủ động, sáng tạo của thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
*Phong trào thi đua phải đảm bảo tính tự giác, không gây áp lực quá tải trong công việc của nhà trường, sát với điều kiện ở cơ sở, phù hợp với điều kiện của nhà trường, làm cho chất lượng giáo dục được nâng lên và có dấu ấn địa phương một cách mạnh mẽ.
Với mục tiêu, yêu cầu nội dung như đã nêu thì vai trò người quản lý hết sức quan trọng trong việc chỉ đạo dạy và học.
Đối với trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm là một trường vùng ven thành phố Tam Kỳ, đa số phụ huynh học sinh là lao động nghèo, không có điều kiện quan tâm nhắc nhở con em về việc học tập, còn khoán trắng cho giáo viên tại trường nên chất lượng học tập có phần hạn chế so với các trường ở nội thành.
Là cán bộ quản lí ở trường học, tôi cảm thấy rằng việc chỉ đạo thực hiện chuyên đề là một trong những nhiệm vụ cần thiết để thầy cô giáo có điều kiện trao đổi, học tập chuyên môn góp phần trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Do vậy, tôi đã có những biện pháp chỉ đạo thực hiện các chuyên đề trong những năm học qua ở một phạm vi nhỏ và đã có một số kết quả nhất định.
III/ CƠ SỞ LÝ LUẬN:

Chuyên đề theo tự điển Tiếng Việt có nghĩa là một đề tài, vấn đề chuyên về một lĩnh vực nào đó, nghiên cứu cụ thể được kiểm định và triển khai rộng rãi.
Do vậy, toàn ngành giáo dục đã thực hiện rất nhiều chuyên đề trong dạy và học, nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học.
Thực hiện công văn số 3182/SGD-ĐT ngày 10 tháng 8 năm 2009 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam và công văn số 328/CV-PGD&ĐT ngày 26 thàng 8 năm 2009 của Phòng Giáo Dục và Đào tạo Tam Kỳ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2009-2010 cấp Tiểu học, trường TH Lê Thị Hồng Gấm đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc thực hiện các chuyên đề về dạy và học.
Là cán bộ quản lí trường học, chúng tôi luôn trăn trở: ngoài việc tham mưu với lãnh đạo về nội dung kế hoạch, còn phải huy động sự phối hợp với các đoàn thể cũng như triển khai thực hiện trong đội ngũ nội dung kế hoạch thực hiện các chuyên đề. Muốn làm được điều này thì phải thực hiện như thế nào ? Với những biện pháp ra sao ? Để các chuyên đề sau khi triển khai được sự đồng tình ủng hộ, tiếp tục thực hiện ở các tổ chuyên môn, nâng chất lượng dạy và học.
IV/ CƠ SỞ THỰC TIỄN :
Để thực hiện được các mục tiêu, yêu cầu của việc thực hiện chuyên đề là một vấn đề đặt ra rất lớn, đòi hỏi chúng ta phải tập trung công sức, trí tuệ của tập thể mới có thể làm được trong tình hình thực tế của nhà trường.
Trường TH Lê Thị Hồng Gấm đã được xây dựng đạt chuẩn vào năm 2004. Với sự tâm huyết tích cực đổi mới phương pháp dạy và học của đội ngũ giáo viên, chất lượng học tập của học sinh đã được nâng cao. Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thành phố Tam Kỳ, Lãnh đạo địa phương rất quan tâm đến hoạt động Gíáo dục. Nhờ thế công tác xã hội hoá giáo dục phát triển rất tốt, tạo điều kiện cho trường hoàn thành và duy trì tốt chất lượng phổ cập Giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và trường chuẩn. Đặc biệt là đầu tư vào việc dạy và
 
Gửi ý kiến