Chào mừng quý vị đến với website NỐT TRẦM của Phạm Thị Tường Lang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Gốc > SỨC KHỎE >

Để luôn khỏe mạnh trong mùa nắng nóng

Để luôn khỏe mạnh trong mùa nắng nóng

(GD&TĐ) - Mùa hè nắng nóng, khi lao động, tập luyện, đi lại... mồ hôi ra nhiều làm cho chúng ta mệt mỏi. Nhưng chỉ với những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả mà các chuyên gia đã gợi ý, bạn có thể luôn thấy mình khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực

Tăng lượng hoa quả trong thực đơn hàng ngày

Hãy đưa vào thực đơn mùa hè của mình một ly quả mọng dầm mỗi ngày! Các loại trái cây bạn có thể lựa chọn là: quả mâm xôi đen, quả việt quất hoặc dâu tây. Những loại hoa quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại sự tổn thương các mô và giảm các chứng bệnh liên quan đến tuổi tác. Quả mâm xôi đen và qủa việt quất là những quả đặc biệt giàu chất chống oxy hóa.

Một điều quan trọng nữa là: các loại quả mọng nói trên cũng thuộc vào top đầu các loại trái cây có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa một số chứng ung thư. 

Tránh một số loại thức ăn

Tránh các chất làm ngọt nhân tạo, sữa, đậu nành, gluten, rượu, và caffeine. Thịt đỏ cũng không nên ăn và chắc chắn rằng cũng không nên tiêu thụ protein hữu cơ.

Không bỏ qua chất béo

Đừng nghĩ mùa hè thì không được ăn chất béo nhé. Tôi vẫn đảm bảo đủ lượng chất béo trong các bữa ăn hàng ngày, nhưng phải là chất béo có lợi. Chúng bao gồm các loại hạt, hạt, bơ hạt, trái bơ, và các loại dầu như dầu hạt lanh, ô liu, hoặc hạt nho. 

Uống đủ nước

Không nhịn uống nước mà uống ngay cả khi không khát, có như vậy cơ thể chúng ta mới đủ nước để mà hydtare nước tốt, giữ ẩm cho da và tạo điều kiện cho các chức năng khác hoạt động tốt. Ngoài ra, tôi chọn uống thêm các loại nước ép hoa quả như nước ép lựu, nước dừa để vừa điện giải trong cơ thể, vừa bổ sung chất chống oxy hóa và vitamin D vào cơ thể. Ngoài ra, nước dừa có rất nhiều kali, giúp loại bỏ natri trong cơ thể rất tốt

Thể dục ngoài trời

Tìm một hoạt động thể dục ngoài trời nào đó: đi bộ đường dài, đi dạo, đưa các bé đi chơi, đi xe đạp, chơi chong chóng, hoặc bơi lội…Những hoạt động này sẽ khiến bạn thoải mái hơn nhiều so với việc giam mình trong phòng tập thể dục.

Việc cả gia đình cùng thực hiện những trò thể dục ngoài trời này thì không chỉ khiến cho mọi người đều khỏe mạnh, mà còn biến nó thành khoảng thời gian tuyệt vời để mọi người chia sẻ niềm vui với nhau.

Chăm sóc mắt

Để bảo vệ thị lực khi làm việc cũng như khi chơi, hãy mang đôi kính mắt. Khi ra ngoài trời, mang kính mát giúp bảo vệ mắt bạn khỏi 99% tia cực tím, đồng thời giúp giảm nguy cơ bị đục nhân mắt cũng như làm giảm các nếp nhăn quanh mắt.

Khi chơi thể thao hoặc làm việc gì đó ngoài trời, hãy mang kính bảo vệ mắt. Hỏi bác sỹ của bạn về những loại kính tốt, phù hợp và thời trang.

Thời gian cho kì nghỉ

Đây là khoảng thời gian bạn có thể sử dụng để chăm sóc cho tim mình: Hãy làm sinh động thời gian biểu hàng ngày bằng một kì nghỉ thư giãn.

Một kì nghỉ mang lại rất nhiều lợi ích: Nó giúp giảm huyết áp, nhịp tim, giảm các hormone gây căng thẳng như cortisol, từ đó làm giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim.

Giấc ngủ

Cố gắng cưỡng lại thói quen thức khuya trong những ngày mùa hè dằng dặc. Hãy chăm sóc cho giấc ngủ của mình bằng cách duy trì thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ, đồng thời không uống các loại đồ uống có cồn trong 3 tiếng trước giờ ngủ.

Để có một giấc ngủ ngon mùa hè, bạn cũng nên tránh những giấc ngủ ngắn trong ngày, trừ khi bạn có thói quen mỗi ngày chợp mắt một lúc vào một khung giờ nhất định.

Những cách thức trên hết sức đơn giản và dễ thực hiện, nhưng rất hữu hiệu để giúp bạn vượt qua được sự mệt mỏi của mùa hè, và tận dụng mùa này như một cơ hội để cải thiện sức khoẻ của mình.

Linh Linh (TH)

,

Nhắn tin cho tác giả
Phạm Thị Tường Lang @ 14:21 28/06/2012
Số lượt xem: 340
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến