Ảnh ngẫu nhiên

Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Pdf Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Đức Trường)

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị ghé thăm trang của thảo dân !Chúc quý vị mạnh khỏe thành đạt!

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    baiday

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Trần Đức Trường (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:23' 22-01-2013
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo viên dạy: Bùi Thị Khuê
    Trường ptCS đú sáng c - p.giáo dục & đào tạo huyện kim bôi
    Quốc kì cộng hoà Pháp
    Nghị viện Pháp
    Nền giáo dục tiên tiến của Pháp
    Thư viện quốc gia Pháp
    Thư viện quốc gia Pháp
    Nhà thờ Đức bà Pari
    Tháp Ephen
    Nhà thờ Đức bà Pari
    Góc phải nhà thờ Đức bà Pari
    Sông Sen thơ mộng
    Đêm Pari rực rỡ
    Pari nhìn từ trên cao
    Một góc Pari
    Nhà thờ Đức bà Pari
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    II. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    III. Tổng kết
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Dựa vào phần chuẩn bị bài, em hãy nêu hiểu biết của mình về tác giả và tác phẩm?
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    - Hipolit Ten (1828 - 1893) là triết gia, sử gia, nhà ngiên cứu văn học Pháp
    - Tác giả công trình nghiên cứu Laphongten và thơ ngụ ngôn của ông
    - Đoạn trích Chó sói... trích từ chương II, phần hai của tác phẩm
    Em biết gì về Laphongten và Buy Phông?
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Trong số các chú thích của bài, còn từ nào em thấy khó hiểu không?
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Văn bản này thuộc thể loại nghị luận nào?
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Thể loại: Nghị luận văn chương
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Theo em, đoạn trích này chia thành mấy phần? Nội dung từng phần là gì?
    a. Bố cục: 2 phần
    - Phần 1 (Từ đầu đến tốt bụng như thế): Hình tượng cừu trong thơ ngụ ngôn Laphongten trong sự đối sánh với cừu của Buy Phông
    - Phần 2 (còn lại): Hình tượng chó sói trong thơ Laphongten trong sự đối sánh với sói của Buy Phông
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Để thấy rõ sự khác biệt của hai con vật trong hai cách phản ánh, tác giả đã sử dụng biệp pháp nghệ thuật gì?
    - So sánh
    + Cừu trong thơ ngụ ngôn >< cừu trong nghiên cứu của Buy Phông
    + Sói trong thơ ngụ ngôn >< sói trong nghiên cứu của Buy Phông
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Tác giả đã triển khai mạch lập luận trong mỗi phần theo mấy bước?
    b. Cách lập luận
    - 3 bước
    + Bước 1: Con vật trong mắt nhà thơ
    + Bước 2: Con vật trong mắt nhà khoa học
    + Bước 3: Con vật dưới con mắt nhà thơ (có nhận xét của tác giả)

    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    III. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Em có nhận xét gì về mạch lập luận đó?
    Em có nhận xét gì về mạch lập luận đó?
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    II. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Tuy nhiên, em thấy mạch nghị luận trong phần 1 có điểm gì khác phần 2? Điều đó có tác dụng gì?
    TL: phần 1- thay lời của nhà thơ bằng chính đoạn thơ ngụ ngôn
    => Bài nghị luận sinh động hơn
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    II. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Hoạt động nhóm (5phút)
    Cõu h?i: Tỡm nh?ng chi ti?t cho th?y nh?ng cỏch nhỡn khỏc nhau v? con c?u

    Nhóm 1: Cừu trong thơ ngụ ngôn Laphongten
    Nhóm 2: Cừu trong nghiên cứu của Buy phông?
    Nhóm 3, 4: Dỏnh giỏ v? cỏch l?p lu?n c?a tỏc gi? Hi-pụ-lớt Ten
    Nhóm 3, 4: Hipôlit Ten sử dụng phép phân tích, so sánh nhận xét để làm sáng tỏ sáng tác văn chương mang đậm cách nhìn của người nghệ sĩ.
    - Ngu ngốc, sợ sệt, đần độn
    - Tập trung thành bầy
    - Di chuyển phải có con đầu đàn


    -> đúng với bản chất vốn có
    - Thân thương, tốt bụng
    Đối mặt với chó sói: hiền lành, nhút nhát, thật thà
    Thể hiện tình mẫu tử cao đẹp, giàu đức hi sinh
    -> ngoài những đặc điểm vốn có, tác giả còn làm nổi bật tính cách như con người của cừu.
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    II. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Để làm nổi bật hình ảnh cừu, Laphongten khơi gợi ở người đọc tình cảm gì?
    - Khơi gợi lòng thương cảm
    I. Đọc và tìm hiểu chung về văn bản
    Đọc
    2. Tìm hiểu chú thích
    3. Thể loại
    4. Bố cục và cách lập luận:
    Bố cục
    Cách lập luận
    II. Đọc - hiểu chi tiết văn bản
    1. Hình tượng cừu
    2. Hình tượng sói
    IV. Tổng kết
    Từ sự đối chiếu đó, em thấy cùng một đối tượng phản ánh nhưng văn chương phản ánh khác khoa học ở điểm nào?
    => sáng tác văn chương chứa đựng tình cảm và dấu ấn cá nhân của người nghệ sĩ

    củng cố
    “Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng những vật liệu mượn ở thực tại. Nhưng người nghệ sĩ không những xây dựng những cái đã có rồi mà còn muốn nói một điều mới mẻ...”
    Chó Sói Và Giàn Nho


    Chó sói kia ở nơi rừng ấy

    Đương đói lòng lại thấy giàn nho,

    Mấy chùm vừa chín vừa to.

    Nước da đỏ thắm,thơm-tho ngọt ngào.

    Cậu sói cũng ước- ao được bữa.

    Nhưng giàn cao không với đến nơi.

    Chê bai sói lại được lời:

    Nho xanh chẳng xứng miệng người phong lưu.
    .
    Chó sói và chó nhà
    Chó ngủ thiếp sau sân nhà nó
    Sói định tâm bắt chó thịt ăn
    Chó nhà tỉnh vội khất lần :
    "Ông khoan hãy cắn tôi ăn lần này
    Da bọc xương tôi gày quá xá
    Đợi tới đây có ả lấy chồng
    Cỗ bàn chả phượng nem công
    Tôi ăn mập ú , mời ông đến xài"
    Sói tin lời qua vài ngày nữa
    Thấy chó nằm ngơi giữa mái sau
    Sói bèn gội chó lại mau
    "Hẳn là đám cưới đón dâu xong rồi ?"
    Chó trả lời :"Trời ơi anh sói!
    Lần sau vào đừng gọi chi tôi
    Nếu tôi ngủ thiếp đi rồi
    Mời anh cứ việc mà xơi , đừng chờ..."


    .
    Chó Sói Và Bức Tượng


    Danh tiếng chẳng qua hề vẽ mặt

    Cái dềnh dàng rối mắt thằng ngây,

    Lừa kia chỉ biết nhìn ngay.

    Sói kia thóc - mách tính hay xét cùng;

    Trước sau nhìn, thủy- chung cặn kẽ;

    Cái hư danh ai hễ ở ngoài,

    Thì y lập- tức chê - bai.

    Chuyện xưa có tượng anh - tài một pho;

    Pho tượng ấy dẫu to nhưng rỗng;

    Sói nhìn khen thợ dụng tinh công:

    Đầu to mà óc thì không!
    La Phông- Ten
    La Phông - Ten
    Tìm hiểu hình ảnh chó sói trong phần hai theo trình tự: Sói trong con mắt của LaphongTen và trong con mắt Buy phông
    -> nhận xét về cách phản ánh của người nghệ sĩ
    Hướng dẫn học ở nhà:
    Kính chúc các thầy cô giáo và các em mạnh khoẻ
    Thiết kế v thực hiện:
    Bùi Thị Khuê
    Giáo viên trường ptCS đú sáng c
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print