Ảnh ngẫu nhiên

Mp3 Mp3 Mp3 ShowTopicSubImageaspxjpeg1.jpeg Tro_rong_ran_len_may.jpg Bit_mat_bat_de.jpg 3.jpg Banner_Tet.swf P1040381.jpg P1040388.jpg Dep.jpg P1040384.jpg Image0682.jpg TT_Mau_giao_7.jpg Han_quoc1.jpg Han_quoc.jpg Hanh_trinh_di_san_2007.jpg 0.sea3.jpg 0.AncientMySon.jpg 8331_Nha_hat_Tuoi_tre_4.jpg

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của cô giáo Trần Thị Lệ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Toán: Xác định phía phải, phía trái của bản thân đối tượng khác

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Thị Lệ
    Người gửi: Trần Thị Lệ (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:16' 03-04-2011
    Dung lượng: 39.0 KB
    Số lượt tải: 1422
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
    CHỦ ĐỀ NHÁNH: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
    HOẠT ĐỘNG CHUNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
    ĐỀ TÀI : XÁC ĐỊNH PHÍA PHẢI, PHÍA TRÁI CỦA BẢN THÂN, CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ xác định vị trí phía phải, phía trái của bản thân và đối tượng khác.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ xác định nhanh và thành thạo.
    3. Thái độ: - Trẻ tích cực hoạt động.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Giáo án điện tử.
    - Bài hát: “Đường em đi, Em đi chơi thuyền, Em tập lái ô tô, Đoàn tàu nhở xíu, Anh phi công”
    - Mỗi trẻ một rỗ đựng
    - Mỗi trẻ 1 xe ô tô, 1 chiếc thuyền.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
    CẤU TRÚC
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    
    1. Ổn định:

    2. Giới thiệu:




    3. Vào bài:
    a. Nhận biết bên phải, bên trái của bản thân:










    b. Nhận biết bên phải, bên trái của đối tượng khác:







    c. Trò chơi:




















    4. Kết thúc:
    - Trẻ hát bài: "Đường em đi"
    - Lớp hát làm điệu bộ theo bài hát.
    -Hỏi: Bài hát có tên gọi là gì?, Khuyên con điều gì?
    - Thế khi ra đường con đi bên nào? - Trẻ trả lời.
    - Nhận xét khen trẻ.
    - Giáo dục: Khi đi ra đường các con luôn luôn phải đi bên phải, đi 1 hàng và đi sát lề đường.
    - Lúc ăn cơm con cầm đủa, thìa bằng tay nào?
    - Hoặc khi viết hoặc tô màu con cầm bút bằng tay nào?
    - Đúng rồi, khi cầm đủa, thìa hoặc cầm bút các con cầm bằng tay phải.
    - Hỏi: Tay phải con đâu? Tay trái con đâu?
    + Cô nói: “Dấu tay, dấu tay” Trẻ: “Dấu đâu, dấu đâu?”
    Cô: “Dấu về phía sau” Trẻ: “Đưa tay về sau”.
    Cô: “Tay phải con đâu?” Trẻ: “Đưa tay phải lên và nói: Tay
    phải con đây” (Và ngược lại).
    + Hãy nghiên, hãy nghiên. - Bên nào, bên nào.
    - Bên phải, bên phải. bên trái, bên trái.
    - "Hãy nắm, hãy nắm" - Nắm gì, nắm gì?
    - Nắm chân, nắm chân. – Chân nào chân nào?
    - Chân phải, chân phải. (Và ngược lại)
    + Cho trẻ đọc đồng dao bài: “Nu na nu nống, mẹ bế em đi đến nhà gởi trẻ em không khóc nhòe, nu na nu nống mẹ dắt em đi đến nhà gởi trẻ em liền chào cô”, Cô chọn 3 trẻ lên bảng, hỏi trẻ bạn A đứng bên nào của bạn B và bạn C đứng bên nào của bạn B, (Sau đó đổi chỗ cho trẻ đứng).
    + Cô có một món quà tặng cho lớp, các con có thích xem không nào? (Cô và trẻ cùng mở gói quà trong gói quà có 1 xe ô tô khách, 1 xe ô tô tải, 1 xe ô tô con). Cho trẻ gọi từng xe ô tô và đặc ra bàn hỏi trẻ bên phải, bên trái của các loại xe đó.
    + Trò chơi 1: Bé nào chuyền giỏi.
    - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho mỗi đội một quả bóng, khi nào có yêu cầu của cô, con chuyền về bên phải hoặc bên trái thì bạn đầu hàng chuyền xuống cho bạn kế tiếp, cứ như thế cho đến bạn cuối cùng. Đội nào chuyền đúng theo yêu cầu của cô và không làm rơi bóng đội đó được cô khen.
    + Trò chơi 2: Bé cùng thi tài.
    - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho mỗi con 1 chiếc rỗ, trong chiếc rổ có rất nhiều PTGT các con hãy thực hiện theo yêu cầu của cô.
    - "Hãy lấy, hãy lấy" - Lấy gì, lấy gì?
    - Lấy đồ dùng đặt ra trước mặt.
    + Con hãy nhặt xe ô tô cầm tay phải đưa lên cô xem và đặc xe ô tô đó vào bên phải của con, Tương tự cho trẻ sử dụng chiếc thuyền. (ngược lại) - Nhận xét khen trẻ.
    + Trò chơi 3: Bé nào nhanh hơn.
    - Cách chơi: Các con vừa đi vừa hát đến khi bài hát kết thúc cô yêu cầu con về bên nào thì con hãy về theo bên yêu cầu của cô, trẻ chơi 4 lần. (Cả lớp về bên phải, cả lớp về bên
     
    Gửi ý kiến
    print