Ảnh ngẫu nhiên

Qua_tang_chi_em_ngay_8_3.swf Chuc.swf Nhng_VetDinh.flv BongHoaLamDepChoDoi.flv LucBatBuon_HN.flv Sam_son2.jpg Su_tich_Hoa_Cat_Tuong.jpg Trang.jpg MUNG_NANG_XUAN_VE.swf Thiep_chuc_tet8.jpg Happy_new_year.gif HMT_chuc_mung_nam_moi.swf Be_yeu.jpg Mp3 Mp3 Dong.swf Mp3 Mp3 THU1.flv THU.flv

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Hồ cá

    Truyện cười

    Cảnh đẹp Việt Nam

    DANH NGÔN

    Cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh theo đúng quy trình

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Trang (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:09' 20-01-2010
    Dung lượng: 145.0 KB
    Số lượt tải: 468
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN KRÔNG BÔNG
    TRƯỜNG MẪU GIÁO MẦM NON
    ((((((((



    MỘT SỐ KINH NGHIỆM
    (((((((((((((((((

    TRONG VIỆC CHO TRẺ
    LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
    THEO ĐÚNG QUY TRÌNH






    Người Viết : Nguyễn Thị Ngọc Trang
    Chức Vụ : Giáo Viên Năm Học : 2008 – 2009








    MỤC LỤC



    - TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………………………………………………01
    - PHẦN I : PHẦN CHUNG……………………………………………………………………………………..02
    - PHẦN II: CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN…………………………………………… ……..03
    - PHẦN III: KẾT LUẬN…………………………………………………………………………………. ……..08
    - Ý KIẾN CỦA HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH……………………………………………………… 09



















    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1.Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Mầm non chu kỳ II 2004-2007.
    2.Hướng dẫn thực hiện đổi mới hình thức tổ chức giáo dục trẻ.
    3.Tài liệu chăm sóc giáo dục trẻ 3 độ tuổi.















    PHẦNI : PHẦN CHUNG
    ((((((((((((

    I. Lý do chọn đề tài:
    Ngành học Mầm Non là một bộ phận trong hệ thống Giáo dục quốc dân, là ngành học đầu tiên có một vị trí và vai trò rất quan trọng, tạo tiền đề về vật chất và tinh thần để trẻ tiếp thu tốt chương trình giáo dục phổ thông.
    Cho trẻ làm quen với Môi trường xung quanh là một trong những nội dung giáo dục cơ bản và quan trọng trong trường Mầm non.
    Khám phá môi trường xung quanh thực chất là giúp trẻ tìm hiểu môi trường xung quanh một cách tích cực.Từ trước đến nay trong trường Mầm non vẫn dạy trẻ tìm hiểu môi trường xung quanh hoặc làm quen với môi trường xung quanh. Trong thực tế nhiều giáo viên hay chú trọng cho trẻ tìm hiểu bề ngoài của sự vật hiện tượng như: àu sắc, hình dáng, tiếng kêu,công dụng … trong môi trường xung quanh trẻ mà xem nhẹ việc cho trẻ sử dụng các giác quan, chưa chú ý đưa ra cho trẻ những câu hỏi mở để kích thích sự tìm tòi, khám phá của trẻ. Chưa cho trẻ tìm hiểu môi trường xung quanh theo đúng quy trình. Chính vì vậy mà trẻ ít có những trải nghiệm, ít có điều kiện để giải quyết vấn đề và dự đoán những điều có thể xảy ra trong quá trình trẻ tìm hiểu và khám phá môi trường xung quanh.
    Khi thực hiện một chủ điểm nào đó trong chương trình , giáo viên có thể lựa chọn tiến hành bằng nhiều hình thức giáo dục phù hợp và để cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh một cách tốt nhất thì giáo viên nên là người hướng dẫn và tạo điều kiện cho trẻ được hoạt động cho nên tôi chọn và viết đề tài “ Một số kinh nghiệm trong việc cho trẻ làm quen với Môi trường xung quanh theo đúng quy trình ”.
    1.Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    Khảo sát việc cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh trong trường Mầm non trên cơ sở đó tự rút ra một số kinh nghiệm trong việc cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh theo đúng quy trình.
    2.Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài:
    Một số kinh nghiệm trong việc cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh theo đúng quy trình.
    (Thuận lợi :
    Được sự quan tâm của các cấp chính quyền dành cho ngành học Mầm non, sự quan tâm của nhà trường, cơ sở vật chất tương đối ổn định .
    Giáo viên luôn được sự quan tâm của nhà trường và tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên và học sinh có thể dạy tốt, học tốt .
    Sự quan tâm nhiệt tình của cha mẹ học sinh chăm lo đến việc học của các cháu.
    (Khó khăn:
    Điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu về đồ dùng học tập trong môn làm quen với môi trường xung quanh cho trẻ.
    Địa phương ít có cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh để phục vụ cho hoạt động tham quan của trẻ.
    Giáo viên còn coi nhẹ tầm quan trọng của môn làm quen môi trường xung quanh trong trường lớp Mầm non.


    PHẦN II : CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
    ((((((((((((((((((

    Không có một quy trình nhất định nào trong việc cho trẻ làm quen môi trường xung quanh mà khi cho trẻ làm quen chúng ta thường thực hiện theo 3 bước là:
    Nội dung, hình thức cần tích luỹ.
    Hứng thú và khả năng của trẻ .
    Điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của trường lớp.
    Tuy nhiên việc vận dụng quy trình này vào thực tế cần linh hoạt không gò bó, áp đặt.
    I.GÂY HỨNG THÚ, KÍCH THÍCH SỰ QUAN TÂM, CHÚ Ý VÀ TÍCH LUỸ KIẾN THỨC CHO TRẺ :
    Trong phần này có
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print