truyện

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Văn Trung (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:07' 04-05-2012
Dung lượng: 50.5 KB
Số lượt tải: 279
Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Truyện: “CÂY RAU CỦA THỎ ÚT”
Lứa tuổi: 5 - 6 tuổi
Thời gian: 25 - 30 phút
Ngay dạy: 28 - 12 - 2011

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1, Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu truyện. kể được theo cô.
- Trẻ biết thể hiện lại động tác và công việc của nhân vật.
2, Kĩ năng: - Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô đủ câu, rõ lời, mạch lạc.
- Phát triển tư duy, chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3, Thái độ: - Trẻ biết nghe lời mọi người, chăm chỉ làm việc. Biết chăm ngoan học giỏi, biết tiết kiệm năng lượng.
- Rèn kĩ năng mạnh dạn cho trẻ.
II/ CHUẨN BỊ.
- Tranh vẽ minh họa câu truyện. Tranh một con thỏ.
- Mô hình luống rau củ cải. Mũ thỏ.
- Rau củ cải trắng thật. Mô hình: một cái bình tưới nước, 3 cái cuốc
- Bài hát: Trời nắng, trời mưa. Mô hình hoa
- Nôi dụng câu truyện “Cây rau của thỏ út”
III/ CÁCH TIẾN HÀNH.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

HOẠT ĐỘNG 1: ổn định, gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài: “Trời nắng, trời mưa”.
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Bài hát nói về con gì?
- Con thỏ là con vật sống ở đâu?
- Con thỏ là con vật sống trong rừng và cũng được con người mang về nuôi tại gia đình đấy.
- Thế cc có biết các cô bác nuôi những vật như thỏ, gà, lợn hay trông các loại rau củ quả...gọi chung là nghề gì?
- Vậy cc có biết ngoài nghề nông ra còn có những nghề gì?
- Thế ước mơ lớn lên sau này muốn làm nghề gì?
- Muốn thực hiện được ước mơ cm phải làm gì?
- GD chúng mình phải ngoan, học giỏi nghe lời cô giáo...thì nhất định sau này lớn lên sẽ thực hiện được ước mơ của mình...
HOẠT ĐỘNG 2: Nội dung bài
* Giới thiệu bài: nghe tin lớp mình học rất giỏi nên bạn thỏ đã mang đến tặng lớp mình một món quà, các con muốn biết đó là món quà gì không?
- Cho trẻ lên mở hộp quà.
- Đây là món quà danh cho những bé ngoan đấy và có một câu truyện rất hay nói về những chú thỏ và những củ cà rốt, cc có biết con thỏ này hay củ cà rốt này có trong câu truyện gì không?
- CC đã biết tên câu truyện vì câu truyện này đã được các cô ở trong lớp kể ở mọi lúc mọi nơi đúng không nào.
- Hãy cùng lắng nghe cô kể câu truyện nhé!
*Cô kể lần 1: kể diễn cảm
ND: Câu chuyện kể hai anh thỏ đã biết nghe lời mẹ và chăm chỉ nên trồng được rau củ cải to, còn thỏ út không chú ý nghe mẹ , không chăm chỉ nên cây rau củ cải bé tí xíu, thỏ út thấy xấu hổ nên đã hỏi lại mẹ cách trồng rau và đã có được những củ cải to như các anh đấy.
- Cho trẻ đọc tên câu truyện.
- Cho trẻ lên tìm chữ cái đã học trong từ
*Cô kể lần 2: Kể theo tranh vẽ nội dung câu truyện
* Đàm thoại, trích dẫn nội dung truyện.
- Cô kể cho cm câu truyện gì?
- Vậy bạn nào cho cô biết trong câu truyện có những nhân vật nào nhiều?
- Khi màu thu đi qua mùa đông đến thỏ mẹ nói gì với 3 anh em thỏ?
- Khi mẹ nói vậy 3 anh em thỏ nói gì với mẹ?
- Trích ND đoạn truyện:
“Mua thu.......vâng ạ”.
- Thỏ mẹ đã dạy các con như thế nào?
- Thỏ anh có nghe lời mẹ không?
- Còn thỏ út có nghe mẹ không?
- Trích ND đoạn truyện:
“Thỏ mẹ hướng dẫn.......chú ý mẹ làm nữa”.
- Nghe mẹ hướng dẫn xong 2 anh thỏ làm gì?
- Thỏ út thì làm ntn?
* Giảng từ khó: “qua quýt” chỉ làm qua loa, không chú ý làm.
=> Trích: “Thỏ mẹ HD song 2 anh.....chạy đi chơi”.
- 2 luống rau của thỏ anh ntn?
- Luống rau củ thỏ út ntn?
- Thỏ út thấy ntn?
- Thỏ đã nói ntn?
* Giảng từ khó: thưa thớt là những cây mọc không