Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Sai_ropi_8.swf Sai_ro_5.swf Sai_roi_13.swf Sai_roi_12.swf Sai_roi_11.swf Sai_roi_10.swf Sai_roi_9.swf Sai_roi_7.swf Sai_roi_6.swf Sai_roi_4.swf Sai_roi_3.swf Sai_roi_2.swf Sai_roi_1.swf 9.swf 7.swf 61.swf 5.swf 4.swf 3.swf 2.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > Bài viết > Chia sẻ kinh nghiệm >

    Hướng dẫn cách tạo trang Web riêng

    HƯỚNG DẪN TẠO TRANG CÁ NHÂN.Để có thể tải và đưa dữ liệu lên hệ thống thư viện violet.vn, cũng như có thể tạo ra cho mình một trang web riêng, bạn cần đăng ký làm thành viên và đăng nhập vào thư viện.

    A/ Đăng ký làm thành viên Thư viện ViOLET.

    Để đăng ký làm thành viên của thư viện ViOLET, bạn thực hiện các thao tác sau:·        Trước hết, bạn truy cập vào trang web violet.vn rồi chọn Đăng kí thành viên ở phần Đăng nhập.·        Khi bảng đăng kí thành viên xuất hiện, bạn sẽ nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu.·        Tên truy nhập. Dùng khi bạn đăng nhập vào thư viện. Tên đăng nhập bạn nên chọn sao cho thật dễ nhớ đối với mình. Ví dụ: tienhunggvvl·        Tiếp đó là Mật khẩu, mật khẩu sẽ đảm bảo người khác không thể đăng nhập vào thư viện với tên truy nhập của bạn khi không biết mật khẩu. Mật khẩu phải có ít nhất 6 ký tự và bạn nên đặt sao cho dễ nhớ và chỉ mình bạn mới biết mật khẩu này.·        Để tránh gõ nhầm mật khẩu, bạn phải gõ lại mật khẩu 1 lần nữa.Bạn phải nhớ Tên truy nhậpMật khẩu để có thể đăng nhập về sau.·        Tiếp theo, hãy điền đầy đủ Họ và tên có dấu Tiếng việt và chọn Giới tính.·        Mục địa chỉ Email phải nhập chính xác vì Thư viện sẽ gửi thư xác nhận thông tin đăng ký cho bạn.(tienhunggvvl@yahoo.com.vn) (Nếu bạn chưa có email thì hãy nhấn vào chữ ở đây trong phần hướng dẫn phía dưới để có thể tự tạo email cho mình)·        Sau khi điền các thông tin, bạn nhấn vào nút Đăng ký. (Có thông báo rằng tên truy nhập này đã được đăng ký, vì vậy tôi sẽ phải chọn một tên khác.Ví dụ: tienhung060). Nếu có bất kỳ thông báo lỗi nào khác thì bạn cứ làm theo hướng dẫn. Sau đó, nhấn lại nút Đăng ký.·        Khi xuất hiện thông báo chúc mừng quý vị đã là thành viên của thư viện có nghĩa là việc đăng ký của bạn đã hoàn tất. Thư viện sẽ tự động gửi thư xác nhận thông tin đăng ký tới hòm thư của bạn và bạn chỉ cần mở hòm thư điện tử làm theo hướng dẫn trong thư của thư viện gửi tới để được xác thực thông tin đăng ký.

    B/ Đăng nhập vào Thư viện ViOLET

    Sau khi đã Đăng ký thành viên thành công, bạn sẽ dùng tên truy nhập và mật khẩu vừa đăng ký để đăng nhập vào thư viện.·        Trước hết, bạn truy cập vào trang web violet.vn và nhập Tên truy nhập, mật khẩu của bạn vào hai ô tương ứng tại phần Đăng nhập.·        Sau đó, bạn nhấn vào nút Đăng nhập. Nếu bạn chưa xác thực thông tin đăng ký của mình, trang web sẽ hiển thị nội dung thông báo và hướng dẫn bạn xác thực thông tin đăng ký của mình.·        Trong trường hợp bạn chưa kịp xác thực thông tin đăng ký, bạn vẫn có thể đăng nhập được bằng cách nhấn vào chữ “Nhấn vào đây để tiếp tục vào Thư viện”.·        Khi xuất hiện dòng chữ Xin chào thầy, cô ... ở góc trái bên trên trang web có nghĩa là bạn đã đăng nhập thành công và bây giờ bạn đã có thể tải hay đưa dữ liệu lên thư viện.(Tuy nhiên, để việc đăng nhập được dễ dàng, và cũng để có nhiều quyền lợi hơn khi sử dụng Thư viện, sau khi đăng ký thành viên, bạn nên vào hòm thư của mình để xác nhận thông tin đăng ký).

    C/ Xác thực Thông tin thành viên

    Sau khi đã đăng ký thành công và trở thành thành viên của thư viện trực tuyến, nếu bạn muốn tạo trang riêng cho Trường, Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục hay cho cá nhân mình, bạn phải được xác thực Thông tin thành viên.Để xác thực thông tin cá nhân, bạn hãy đăng nhập vào trang web violet.vn. (Mở trang violet.vn bằng IE, tiến hành đăng nhập).·        Sau khi đăng nhập xong, bạn vào Trang cá nhân chọn mục Thông tin của tôi. (click vào trang cá nhân, chọn thông tin của tôi).·        Tại đây, bạn tiếp tục vào phần chỉnh sửa thông tin (click chuột vào chữ nhấn vào đây). Tại cửa sổ thay đổi thông tin thành viên bạn phải khai báo đầy đủ thông tin cá nhân của mình một cách chính xác như:o       Họ tên: Nguyễn Tiến Hùngo       Giới tính: Namo       Ngày sinh: 01/01/1977o       Số CMND: 90586466o       ĐT: 0913456060o       Giới thiệu, thành tích: Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh.·        Chức vụ - nơi công tác:  bạn khai báo chính xác, vì nó ảnh hưởng đến địa chỉ trang web mà bạn sẽ tạo ra:o       Chức vụ: Giáo viên Trung họco       Tỉnh/thành: Quảng Trịo       Quận huyện: Cam Lộo       Đơn vị: Trường THCS Nguyễn Huệ·        Phần Danh hiệu - Chuyên môn: Bạn phải chọn chuyên môn của mình. (Chọn Vật lí)·        Sau đó, bạn chọn Lưu lại và nhờ xác thực.·        Tại cửa sổ nhờ xác thực hãy nhờ 2 thành viên cùng đơn vị xác thực thông tin giúp cho bạn:(Gõ thành viên thứ nhất: ngochinhhn sau đó chọn “Nhờ xác thực”Gõ thành viên thứ hai: hungnl sau đó chọn “Nhờ xác thực”)·        Trong trường hợp không có ai xác nhận thông tin cho bạn, hãy tải đơn đề nghị xác thực về. (nhấn vào tải file xác thực, sau đó mở file xác thực để điền thông tin)·        Sau khi đã có file xác thực, bạn khai báo theo mẫu sau đó gửi cho chúng tôi đơn và ảnh chụp CMT của bạn theo địa chỉ: chinhnv@bachkim.vn">chinhnv@bachkim.vn. Chúng tôi sẽ xác nhận thông tin cho bạn.

    D/ Tạo một trang Web riêng:

    Sau khi đăng kí, bạn có thể đăng nhập vào trang chủ violet.vn. Nếu bạn đã được xác thực rồi thì có thể tạo trang web riêng cho đơn vị hay cá nhân của mình bằng cách vào Trang cá nhân, chọn Tạo trang web cá nhân.·        Đầu tiên, bạn chọn mẫu thư viện cho đơn vị hay cá nhân. Ví dụ chọn: Thư viện cho trường THCS (cấp 2). (chọn mẫu cho trường)·        Khi đó địa chỉ truy cập sẽ được hiển thị mặc định dựa trên thông tin cá nhân mà bạn đã khai báo thuộc về đơn vị công tác nào. (bôi đen phần địa chỉ: http://violet.vn/thcs-nguyenhue-camlo). Bạn không thể thay đổi địa chỉ này.·        Bạn có thể thay đổi tiêu đề của trang web: (nhập: Trường THCS Nguyễn Huệ)Sau khi đã hoàn tất tôi nhấn vào Tạo trang riêng để hoàn tất.

        1/ Sử dụng các chức năng quản trị website:

    Khi đăng nhập vào trang vừa tạo, nếu bạn có quyền quản lý (admin), một menu “Quản trị” xuất hiện, click chuột chọn nó để thực hiện chức năng quản trị:Tại phần quản trị chúng ta sẽ thực hiện một số công viêc sau:

               1.Tạo giao diện:

    Chức năng này cho phép các bạn tạo nền, baner và cung cấp một số thông tin cho trang web của mình.

     

             a) Đổi Tiêu đề

             b) Đổi Banner

    Trước hết bạn phải có một file ảnh làm Banner có chiều rộng là 770 pixels để trong máy (chuẩn bị một file baner cho trường TH)Muốn đổi Banner, bạn click vào nút Browse để chọn Banner cần thay đổi trên máy tính . Sau khi chọn được Banner tôi click vào Open. c) Đổi hình nềnViệc đổi hình nền cho trang web cũng thực hiện tương tự như việc đổi Banner.  d)Thông tin bản quyềnTại ô Thông tin bản quyền, bạn điền vào nội dung bản quyền của thư viện. Ví dụ ở đây là: Bản quyền thuộc về Nguyễn Tiến Hùng.k)     Thay đổi mẫu thư viện: Thư viện cung cấp cho trang web một số mẫu có sẵn, click vào mẫu mà bạn muốn chọn. Sau khi click chọn, lập tức mẫu mới được hiển thị.Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, hãy click vào Cập nhật để hoàn tất.f) Sắp xếp các chức năng chínhTại phần sắp xếp các chức năng chính, quản trị viên có quyền sắp xếp thứ tự, đổi tên, hiển thị hay không các chức năng chính trên thư viện.Bạn có thể đặt cột chức năng của thư viện ở bên trái hoặc bên phải bằng cách click chọn vị trí: (click chuột chọn vị trí: Bên trái)Sau đó, để đưa chức năng nào lên trên hoặc xuống dưới bạn chỉ cần chọn lại thứ tự là được. (chọn mục Thống kê = 7 để đổi vị trí mục thống kê lên trước Điều tra ý kiến)Ngoài việc sắp xếp, quản trị viên cũng có thể cho chức năng nào hiển thị hoặc ẩn đi bằng cách click chuột chọn Hiển thị hoặc Ẩn.     Bây giờ, bạn có thể quay lại Trang chủ để xem kết quả vừa thực hiện.

      2.Tạo menu ngang:

    a)Tạo menu con:

    Để tạo menu con từ những menu gốc đã có sẵn bạn chọn chức năng “Tạo menu con”.

     

        Tại mục này, chọn loại menu:1.      Từ bài viết: các menu con tạo ra sẽ liên kết đến các mục trong thư mục bài viết.2.      Từ menu chuẩn: lấy các menu con từ menu chuẩn (mặc định) của thư viện violet.3.      Tự nhập liên kết: Bạn tự tạo ra menu con bằng cách nhập vào tên menu và địa chỉ liên kết đến.Nếu bạn chọn loại 1 và 2, bạn chỉ việc chọn menu con sẵn có rồi chọn nút <<Chuyển sang<<. Nếu bạn chọn loại 3, thì phải nhập trực tiếp tên menu con và địa chỉ liên kết rồi click chọn nút “Tạo menu”.

    b) Sửa đổi menu:

    Ban đầu, các menu tạo sẵn thường đặt không dấu, bạn có thể chỉnh sửa và đặt lại tên các menu theo ý bạn.

     

    Chọn chức năng “Sửa đổi nemu” sau đó chọn tên menu cần sửa đổi. Khi đó bạn có thể chỉnh sửa tên menu trong hộp “Tiêu đề

    c) Sắp xếp menu:

    Sau khi tạo xong hệ thống menu, các bạn có thể sắp xếp, thay đổi vị trí các mục trong menu tạo ra cho phù hợp.Chọn một mục cần sắp xếp, rồi sử dụng nút  thay đổi vị trí của mục đã chọn.

    d) Xóa menu:

    Để xóa bỏ một menu nào đó, chọn menu đó và chọn chức năng “Xóa mục menu”. Một thông báo xuất hiện:

    Chọn OK để chắc chắn xóa hay chọn Cancel nếu bạn nghĩ lại và không muốn xóa nữa.

         3.Tạo menu dọc:

    Menu dọc và ngang đều cho chức năng tương tự nhau. Trong quá trình tạo trang web riêng cho đơn vị hay cá nhân, mỗi người có cách trình bày bố cục trang web khác nhau. Tuy nhiên, một website được thiết kế tốt cho phép người đọc nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề, tìm cái họ cần và sau đó dễ dàng in hoặc lưu giữ cái họ tìm thấy. Cấu trúc menu, nội dung nhất định phải được tổ chức cẩn thận để hỗ trợ việc tìm kiếm, truy cập nhanh đến thông tin mà người đọc cần tìm.Nếu menu ngang cho phép bạn liên kết đến các mục chính trong trang web của bạn, thì menu dọc có thể giúp người thiết kế có thể liên kết đến các phần trọng tâm cần nhấn mạnh của trang web.Ví dụ, tại trang web: http://violet.vn/thcs-haibatrung-hanoi/  chúng tôi tạo ra hệ thống menu dọc với các liên kết nhằm giới thiệu nhanh thông tin chung về nhà trường mà các thành viên khi truy cập sẽ dễ dàng nhìn thấy như: Giới thiệu chung     Cơ cấu tổ chức         Hoạt động                 Tin tức                      

     

    Để tạo, các bạn thực hiện các bước như sau:-         Chọn chức năng quản trị.-         Vào phần Menu, chọn Menu dọc.

    -         Phần tạo menu con, chọn loại: “Từ các bài viết”. sau đó chọn các mục trong bài viết, nhấn vào nút <<Chuyển sang<<. Một thông báo yêu cầu bạn lưu lại:

      2/ Quản lý thành viên:

    Chức năng này giúp cho người quản lý có thể đổi quyền, xóa thành viên khỏi trang.

     

    -         Để xóa thành viên nào, click  chọn þ vào thành viên đó, rồi chọn “Xóa thành viên khỏi blog”.-         Để đổi quyền gửi bài viết các bạn cũng làm tương tự như trên, khi đó cửa sổ sau xuất hiện:·        Click và dấu “+” để mở các thư mục con, dấu “ – ” để trở về thư mục chính.·        Click chọn þ để xác định cho thành viên được phép gửi bài viết của mình ở những mục nào trong trang web.-         Sau khi khai báo xong, chọn nút “Cập nhật”. Chờ thông báo: “Bạn đã cập nhật thành công” xuất hiện, bạn hãy click vào nút “Đóng cửa sổ” để trở về cửa sổ quản lý.

       3/Quản trị thư mục môn học:

    Đối với những trang riêng ban đầu, các bạn phải tạo cây thư mục cho trang web của mình. Hệ thống thư mục của bạn tạo ra phải đồng bộ hóa với hệ thống thư mục của trang thư viện violet.         a)Tạo thư mục con:

           

         ·        Cây thư mục hiện tại, bạn click chuột vào thư mục Gốc rồi chọn Kiểu thư mục. Lưu ý, bạn phải chọn kiểu Thư mục phù hợp với loại dữ liệu mà bạn muốn lưu trữ để tránh các lỗi xảy ra khi sử dụng. Chẳng hạn bạn cần thư mục để lưu các bài giảng điện tử thì bạn chọn Kiểu Thư mục là Bài giảng và nhập Tên thư mục, ví dụ là Bài giảng điện tử.·        Tại Phân quyền: Với mỗi thư mục, nếu muốn thành viên của trang cá nhân này có quyền gửi dữ liệu lên thì bạn chọn: Chỉ thành viên trang riêng được gửi bài. Nếu đây là thư mục chứa thư mục con thì chọn: Không ai được gửi bài (dùng để chứa thư mục con). Khi tạo chổ phân quyền này muốn tất cả cóthể upload bài lên thì chọn “ tất cả được đưa bài giảng lên “ . Thì bên ngoài sẽ có chữ đưa tư liệu lên ·        Khi tạo bất cứ một Thư mục nào dùng để chứa Tư liệu, Bài giảng, Giáo án hay Đề thi thì bạn đều cần đồng bộ nó với Thư mục gốc tương tự của thư viện ViOLET. Ví dụ: Bạn vừa tạo thư mục Bài giảng điện tử dùng để chứa các thư mục con thì bạn có thể không cần đồng bộ thư mục này mà chọn luôn Tạo thư mục.·        Nhưng nếu bạn tạo một thư mục con của thư mục Bài giảng điện tử là Thư mục Toán 6 để chứa các Bài giảng điện tử Toán 6 (thao tác chậm đoạn tạo thư mục con này) thì bạn phải chọn Đồng bộ thư mục đó với thư mục Toán 6 của thư viện ViOLET rồi mới nhấn Tạo thư mục, nhấn vào OK để hoàn tất.·        Lưu ý: Việc đồng bộ không chính xác sẽ gây khó khăn cho người sử dụng thư viện ViOLET khi tìm kiếm dữ liệu. Chính vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý thao tác này. Riêng đối với loại Thư mục Bài viết thì bạn không thể chọn đồng bộ được với Thư mục nào cả.

              b)Sửa đổi thư mục:           

    Để sửa đổi thư mục, các bạn chọn chức năng “Sửa đổi thư mục”. Chức năng sửa đổi cho phép bạn thay đổi tên, đồng bộ lại thư mục và sắp xếp, di chuyển các thư mục con vào vị trí phù hợp. Các làm như sau:-         Chọn một thư mục cần sửa đổi.-         Sửa lại tên trên hộp thoại “Tên thư mục”.-         Đặt lại chức năng phân quyền và đồng bộ hóa (nếu cần).-         Có thể dịch chuyển vị trí thư mục bằng chức năng dịch thư mục (Lên|Xuống|Sang trái|Sang phải)       c)Xóa thư mục:Để xóa thư mục, bạn chọn thư mục muốn xóa rồi chọn chức năng “Xóa thư mục”.

    4/ Quản lý tài nguyên của trang:

    Mục tài nguyên cho phép người quản trị theo dõi và quản lý được các bài viết, bài giảng, tư liệu của các thành viên gửi lên trang web của mình. Người quản trị biết được tư liệu đưa vào trang của mình thuộc loại gì, của thành viên nào, đặt tiêu đề ra sao và đưa lên vào thời điểm nào.Người quản trị có thể xem từng loại tư liệu của trang web dựa vào hộp thoại phân loại tài nguyên. Đồng thời, đối với những tư liệu không phù hợp về mặt nội dung, giáo dục… thì có thể chọn và xóa nó khỏi trang web bằng nút “Xóa tài nguyên”.

    5/ Tạo phiếu điều tra ý kiến trên trang web:

    Cũng như các web site khác, bạn có thể đưa vào trang của mình các câu hỏi thăm dò ý kiến của thành viên. Để đưa các vấn đề cần lấy ý kiến bạn có thể thao tác như sau:- Chọn nút “Tạo mới”.- Bạn lần lượt nhập vào câu hỏi và các câu trả lời (chú ý ít nhất phải có 3 câu trả lời).Cuối cùng tại Chọn câu hỏi này cho thư viện, bạn có thể chọn Đồng ý hoặc Không rồi click chọn Submit để hoàn tất.Khi đã có phiếu điều tra ý kiến, bạn có thể xem kết quả điều tra hàng ngày. Ví dụ dưới đây là kết quả điều tra ý kiến của trang web http://violet.vn/ngochinh:>

     

    6/ Phân công hỗ trợ trực tuyến:

    Hỗ trợ trực tuyến là hỗ trợ tức thời những thắc mắc của thành viên về các vấn đề liên quan đến trang web thông qua các chương trình Yahoo!Messenge.Trong phần hỗ trợ trực tuyến, bạn chọn “Tạo mới”. Sau đó, để phân công một số thành viên thường xuyên online trên mạng để trực trang web, bạn sẽ nhập nick chat vào…..

    7/ Đưa bài viết lên trang web:

    Để đưa bài viết lên thư viện, các bạn chọn mục cần đưa tin, sau đó chọn “Tạo bài viết mới* Phần tiêu đề: các bạn gõ tiều đề cho bài viết.* Phần nội dung: dùng để nhập nội dung của bài viết. Các bạn có thể tự gõ hay copy văn bản từ chương trình Word hoặc từ các trang tin tức khác trên web. Sử dụng thanh công cụ định dạng để trình bày bài viết cho đẹp (căn chỉnh, chọn kiểu chữ, cỡ chữ, loại chữ…)- Để chèn ảnh từ máy tính vào bài viết: đặt con trỏ vào vị trí cần chèn trong bài viết rồi chọn biểu tượng . Một cửa sổ Upload ảnh xuất hiện cho phép bạn đưa ảnh lên trang web như sau:     - Click chọn biểu tượng Upload ảnh  để xuất hiện hộp thoại Browse:- Click chọn Browse\ tìm đến file ảnh trong máy tính rồi chọn Open- Click vào biểu tượng  để tiến hành up file ảnh lên web.Sau khi đưa ảnh lên thành công, file ảnh đó sẽ xuất hiện trong của sổ “Danh sách ảnh”. Để đưa vào bài viết, các bạn chọn file ảnh đó rồi nhấn vào Insert để chèn.Trong trường hợp bạn chèn một bức ảnh có trên trang web khác vào bài viết, hãy chọn nút  sau đó copy link của bức ảnh đó dán vào hộp địa chỉ ảnh rồi chọn nút “Thêm” để đưa ảnh vào bài viết tại vị trí con trỏ.

     

    8/ Đưa tư liệu, bài giảng lên trang web:

    Sau khi đăng nhập quản trị viên và các thành viên được quyền gửi bài vào trang riêng có thể đưa bài vào trang cá nhân, cách làm như sau:( Phải chỉnh sửa tại mục phân quyền: Tại Phân quyền: Với mỗi thư mục, nếu muốn thành viên của trang cá nhân này có quyền gửi dữ liệu lên thì bạn chọn: Chỉ thành viên trang riêng được gửi bài. Nếu đây là thư mục chứa thư mục con thì chọn: Không ai được gửi bài (dùng để chứa thư mục con). Khi tạo chổ phân quyền này muốn tất cả có thể upload bài lên thì chọn “ tất cả được đưa bài giảng lên “ . Thì bên ngoài sẽ có chữ đưa tư liệu lên ).·        Tại trang chủ, bạn chọn thư mục cần đưa bài. Ví dụ chọn thư mục Bài giảng, sau đó chọn môn Vật lý. Tiếp tục click vào Đưa bài giảng lên . ·        Tại trang Đưa bài giảng lên, bạn đọc kỹ những vấn đề lưu ý khi đưa bài rồi chọn chế độ đưa bài: Tự chọn, Chọn từ bài giảng của tôi, Liên kết với baigiang.bachkim.vn.Trong đó:·        Tự chọn: Đưa bài giảng từ máy tính lên web (bài giảng chưa có trên thư viện, khi đưa lên bài giảng sẽ xuất hiện ở trang web cá nhân và các trang cha khác của trang riêng hiện tại)               ·        Chọn từ bài giảng của tôi: Chọn một trong số bài giảng ta đã đưa lên thư viện từ trước. (bài giảng này được chuyển từ trang bài giảng vào web cá nhân) . Bấm vào hàng chữ nhập vào web riêng ·        Liên kết với baigiang.bachkim.vn: Chọn một bài giảng có sẵn trên hệ thống thư viện rồi copy đường dẫn của bài giảng đó vào. (bài giảng sẽ hiện thị thêm tại trang web cá nhân).  Mở 2 web cùng 1 lúc.    ·        Ở trường hợp Tự chọn: để đưa bài giảng lên, bạn nhập vào Tiêu đề của bài giảng, rồi tìm đến file bài giảng trên máy tính của mình để đưa lên (click vào nút Browse -> D:\Ngu van\Thạch Sanh  rồi nhấn Open.)·        Tiếp đó bạn ghi nguồn gốc của bài giảng (nếu bài giảng tự soạn thì không cần điền gì vào nhưng nếu bài giảng sưu tầm được thì phải nhập vào đầy đủ, chính xác để tránh gây tranh chấp bản quyền về sau). ·        Phần mô tả, bạn phải ghi những thông tin mô tả cho bài giảng.  ·        Tất cả các mục đều phải được khai báo thì bạn mới có thể đưa lên thành công. Sau đó click vào nút Lưu lại rồi chờ cho đến khi xuất hiện thông báo: Bài của bạn đã upload thành công... là hoàn tất. 
    Nguyễn Tiến Hùng @ 13:10 15/04/2009
    Số lượt xem: 2340
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến
    print