Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Sỹ Hoàng)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THPT Nghi Lộc 3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Thông báo KL của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại hội thảo 'Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới pp dh ở các trường pt'

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:25' 06-03-2009
    Dung lượng: 72.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 117/TB-BGDĐT
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Hà Nội, ngày 26 tháng 02 năm 2009
    
    
    THÔNG BÁO
    Kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Hội thảo “Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông” tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, ngày 03/01/2009


    Ngày 03/01/2009, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội thảo: “Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông”. Hội thảo do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS Nguyễn Thiện Nhân chủ trì.
    Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng, TS Nguyễn Vinh Hiển cùng Lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan: Văn phòng Bộ, Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục Tiểu học, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Dự án Phát triển GDTHCS II, Dự án Phát triển GDTHPT, Vụ Công tác Học sinh, Sinh viên, Cục Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và đồ chơi trẻ em, Dự án Việt-Bỉ; Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Học viện Quản lý giáo dục, Sở GD&ĐT các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng; Trường Đại học Vinh và một số trường Cao đẳng sư phạm.
    Về các cơ quan báo chí, tham dự Hội thảo có Tổng Biên tập báo Dân trí, Lãnh đạo Báo Giáo dục và Thời đại và đại diện các báo: Nhân Dân, Việt Nam net; Thanh niên, Tuổi trẻ, Thông tấn xã Việt Nam, Tiền phong; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội; cơ quan báo chí và phát thanh truyền hình của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh...
    Vụ Giáo dục Trung học và Dự án Phát triển giáo dục THCS II được Lãnh đạo Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ chuẩn bị và tổ chức Hội thảo.
    Hội thảo tập hợp 30 bản báo cáo đề dẫn và báo cáo thực tế của các đơn vị, cá nhân về công tác chỉ đạo, quản lý, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) ở các cấp Tiểu học, THCS và THPT. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và các đại biểu dự Hội thảo đã dự 10 tiết dạy và sau đó tọa đàm với giáo viên, cán bộ quản lý một số trường TH, THCS, THPT của thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) và đã thông báo kết quả đánh giá các giờ dạy với Hội thảo.
    Hội thảo đã nghe báo cáo của Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục Tiểu học và các báo cáo về công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở địa phương của lãnh đạo các Sở, Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng và giáo viên các trường phổ thông. Các báo cáo đã phản ánh tình hình thực hiện đổi mới PPDH ở các trường học thuộc các vùng miền và đề xuất các giải pháp để tiếp tục chỉ đạo việc đổi mới PPDH ở các trường phổ thông.
    Sau khi trực tiếp dự giờ, nghe các báo cáo tham luận và thảo luận, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã kết luận như sau:
    I. Về định hướng chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học
    Phải tạo động lực đổi mới PPDH cho giáo viên, hoạt động đổi mới PPDH chỉ có thể thành công khi giáo viên có động lực hành động và chuyển hóa được từ ý chí trở thành tình cảm và tinh thần trách nhiệm đối với học sinh, đối với nghề dạy học. Về chỉ đạo, cần thực hiện tốt một số công tác sau đây:
    1. Phải có sự hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục về phương hướng và những việc cần làm để đổi mới PPDH. Hướng dẫn về đổi mới PPDH phải thông suốt từ các cơ quan thuộc Bộ GD&ĐT đến các Sở, Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý các trường học và từng giáo viên, không để giáo viên phải "đơn độc" trong việc đổi mới PPDH.
    2. Hoạt động đổi mới PPDH của giáo viên phải có sự hỗ trợ thường xuyên của đồng nghiệp thông qua dự giờ thăm lớp và cùng rút kinh nghiệm.
    3. Trong quá trình chỉ đạo đổi mới PPDH, cần nghiên cứu để tổ chức hợp lý việc lấy ý kiến của học sinh về PPDH của thầy cô giáo với tinh thần xây dựng.
    4. Quá trình thực hiện đổi mới PPDH phải là quá trình hoạt động tự giác của bản thân giáo viên và là phù hợp yêu cầu của cơ quan quản lý
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print