Tài nguyên dạy học

Mấy giờ rồi nhỉ

Hôm nay ngày mấy?

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang Web này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ban_tinh_ca_dau_tien__YouTube.flv You_are_the_apple_of_my_eye.flv 94hanhdttchiatay.jpg Youtube__cung_chuc_tan_xuan__happy_new_year.swf VinhBietMuaHe.mp3 0.Untitled-22.jpg Bai_ca_TruongTHPT_Le_Loi4.mp3 MeHienYeuDau.mp3 BanglangtimMyTam.mp3 ChristmasDontBeLateLuongBichHuu.mp3 NHAT_BAN_HINH_ANH.flv Nav_logo14.png Einstein.jpg Take_me_to_your_heartMLTR.mp3 0.Clip_-_Clip_If_tomorrow_never_come_-_Xem_clip_tai_Video_Zing.flv 0.When_You_Say_Nothing_At_All_-_Ronan_Keating.mp3 0.If-Tomorrow-Never-Comes.mp3 0.Neo_dau_ben_que.mp3 0.Giong_ho_thuong_nho.swf 0.Quang_Tri_trong_toi_(Van_Khanh).swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Thư viện trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Trường THPT Bùi Dục Tài.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BOI DUONG HOC SINH GIOI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Chí Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:16' 21-03-2011
    Dung lượng: 339.5 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 2 người (Lê Thanh Tịnh, Lê Thanh Tịnh)
    PHẦN I . MỞ ĐẦU
    --------
    Để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân, ngoài việc thực hiện đúng các quy định của chuyên môn về soạn, giảng, chế độ cho điểm...thì công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có vai trò hết sức quan trọng. Theo tôi, thông qua công tác này người giáo viên sẽ có những chuyển biến hết sức lớn lao về công tác chuyên môn. Bởi vì việc chuẩn bị nội dung kiến thức để giảng dạy, sưu tầm tài liệu, học hỏi bạn bè và đặc biệt là đúc kết kinh nghiệm qua thực tế sẽ làm cho bản thân người dạy đi sâu hơn trong lĩnh vực chuyên môn, có điều kiện để tìm tòi học hỏi tiếp thu những vấn đề hay mà trong chương trình chính khóa không thể có được. Thực tế giảng dạy nhiều năm cho thấy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí ở nhà trường THPT có những thuận lợi và khó khăn sau đây:
    Về thuận lợi:
    1.Khác với những năm trước đây, hiện nay công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói chung và học sinh giỏi môn địa lí nói riêng đẫ được nhà trường xem đây là một hoạt động chuyên môn có tầm quan trọng đặc biệt. Đã tạo những thuận lợi cho giáo viên trực tiếp giảng dạy như bố trí thời gian, động viên học sinh trong quá trình học tập...
    2.Trong quá trình giảng dạy ở các lớp, giáo viên đã thật sự quan tâm, thăm dò phát hiện để động viên đưa học sinh vào đội tuyển của nhà trường.
    3.Giáo viên đã thật sự bỏ ra nhiều công sức đầu tư bài soạn, tìm cách giảng hay , hướng dẫn hết sức chu đáo cho học sinh học tập.
    4.Công tác khen thưởng : Tuy chế độ khen thưởng chưa được thỏa đáng nhưng đây cũng là nguồn động viên và thể hiện sự quan tâm của nhà trường.
    Về khó khăn:
    1.Chương trình thi học sinh giỏi và chương trình học phổ thông còn có khoảng cách , học rất bao quát không đi sâu và không gặp lại trong các năm sau nếu có cũng rất hạn chế.
    Ví dụ: Chương trình địa lí lớp 6 học rất bao quát không đi sâu lên đến cấp THPT thì không được học theo hướng mở rộng nhưng lại là một nội dung quan trọng trong chương trình ôn tập.
    2.Đầu tư thời gian giảng dạy chưa nhiều.
    3.Thực tế môn Địa lí không được nhiều người chú ý quan tâm đúng mức từ phụ huynh đến học sinh.
    4.Học sinh giỏi thông minh thường chủ động tham gia các môn tự nhiên ít có hứng thú tham gia thi học sinh giỏi môn Địa lí.
    Xuất phát từ những thuận và khó khăn nói trên, qua nhiều năm giảng dạy có năm đạt thành tích cao nhưng cũng có năm không có học sinh đạt giải. Để rút kinh nghiệm cho bản thân tôi mạnh dạn chọn đề tài SKKN về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí với nội dung:" Một số dạng bài tập cơ bản về vân động của trái đất" một nội dung khó trong phần Địa lí tự nhiên với mong muốn khi ôn tập phần này tạo cho các em một phương pháp giải bài tập có hiệu quả. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc tìm tòi học hỏi song đề tài không tránh khỏi những sơ suất, kính mong các bạn đồng nghiệp chân thành góp ý để đề tài ngày càng có sự hoàn thiện hơn, thật sự có ích cho học sinh trong quá trình học tập, thi cử có kết quả tốt đẹp.
    Xin chân thành cảm ơn.





























    PHẦN HAI
    ---------
    MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP CƠ BẢN VỀ
    VẬN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT
    A.Tìm hiểu về vận động tự quay quanh trục của Trái đất.
    I.Hình dạng và kích thước của Trái đất:
    Hình dạng: Trái đất có dạng hình cầu, dẹt ở hai cực.
    Kích thước: Bán kính xích đạo 6.371 km, chiều dài xích đạo 40.076 km
    Trục của trái đất: Là một đường thẳng tưởng tượng nối hai cực của Trái đất đi qua tâm và ngiêng 66033` trên mặt phẳng quỷ đạo
    Hai cực của trái đất: Cực bắc và cực nam
    II.Hệ thống kinh vĩ tuyến:
    Kinh tuyến: Những đường đường thẳng nối liền hai cực của trái đất
    được gọi là các kinh tuyến, hai đường kinh tuyến đối nhau tạo một vòng kinh tuyến. Quy ước quốc tế về kinh tuyến gốc như sau: Lấy kinh tuyến đi qua dài thiên văn Grinuýt ở ngoại ô thành phố Luân đôn (Anh) làm kinh tuyến gốc được ghi số 00. Từ kinh tuyến gốc đi về phía đông là những kinh tuyến Đông, đi về phía tây là những kinh tuyến Tây.
    Vĩ tuyến: Xích đạo là vĩ tuyến lớn nhất, vuông góc với trục của Trái
    đất
     
    Gửi ý kiến