Tài nguyên dạy học

Mấy giờ rồi nhỉ

Hôm nay ngày mấy?

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang Web này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ban_tinh_ca_dau_tien__YouTube.flv You_are_the_apple_of_my_eye.flv 94hanhdttchiatay.jpg Youtube__cung_chuc_tan_xuan__happy_new_year.swf VinhBietMuaHe.mp3 0.Untitled-22.jpg Bai_ca_TruongTHPT_Le_Loi4.mp3 MeHienYeuDau.mp3 BanglangtimMyTam.mp3 ChristmasDontBeLateLuongBichHuu.mp3 NHAT_BAN_HINH_ANH.flv Nav_logo14.png Einstein.jpg Take_me_to_your_heartMLTR.mp3 0.Clip_-_Clip_If_tomorrow_never_come_-_Xem_clip_tai_Video_Zing.flv 0.When_You_Say_Nothing_At_All_-_Ronan_Keating.mp3 0.If-Tomorrow-Never-Comes.mp3 0.Neo_dau_ben_que.mp3 0.Giong_ho_thuong_nho.swf 0.Quang_Tri_trong_toi_(Van_Khanh).swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Thư viện trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Trường THPT Bùi Dục Tài.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thanh Tịnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:57' 24-09-2014
    Dung lượng: 179.7 KB
    Số lượt tải: 72
    Số lượt thích: 1 người (Lê Thanh Tịnh)
    Ngày soạn: 15/8/2014
    Tiết 1: BÀI: MỆNH ĐỀ
    A. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
    - Nắm được các định nghĩa, khái niệm về mệnh đề, mệnh đề chứa biến, mệnh đề phủ định, mệnh đề kéo theo, mệnh đề đảo.
    - Nắm được điều kiện hai mệnh đề tương đương, kí hiệu .
    2. Kỹ năng:
    - Rèn luyện kỹ năng lập mệnh đề phủ định của một mệnh đề, phát biểu được mệnh đề kéo theo ngôn ngữ "Điều kiện cần", "Điều kiện đủ", mệnh đề tương đương theo ngôn ngữ "điều kiện cần và đủ".
    - Rèn luyện kỹ năng lập mệnh đề phủ định của một mệnh đề chứa các kí hiệu .
    3. Thái độ:
    - Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận, chính xác.
    B. Phương pháp giảng dạy:
    - Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
    - Gợi mở, vấn đáp.
    C. Chuẩn bị giáo cụ:
    1. Giáo viên:
    - Giáo án, SGK, STK
    - Kiến thức bài dạy.
    2. Học sinh:
    - Kiến thức bài cũ.
    - Đọc trước bài học
    D. Tiến trình bài dạy:
    Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số, vệ sinh:
    Lớp
    
    
    
    Sĩ số
    
    
    
    Vệ sinh
    
    
    
    Kiểm tra bài cũ:
    Hãy nêu một khẳng định đúng, một khẳng định sai và một khẳng định không mang tính chất đúng sai?
    Bài mới:
    Đặt vấn đề : Bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ được học một khái niệm mới, đó là mệnh đề, mệnh đề phủ định, mệnh đề kéo theo, mệnh đề tương đương.
    Triển khai bài dạy:

    HOẠT ĐỘNG GV VÀ HS
    NỘI DUNG CẦN ĐẠT
    
    Hoạt động1
    GV: Cho hs tiến hành hoạt động1
    HS: Các câu ở hình bên trái có tính Đúng hoặc Sai
    GV: Giới thiệu các câu đó là mệnh đề
    HS: Lấy các ví dụ về mệnh đề và các câu không phải là mệnh đề
    GV: Giới thiệu mệnh đề chứa biến



    Hoạt động2
    HS: Đọc ví dụ 1
    GV: Nhận xét về tính đúng sai các câu nói của Minh và Nam?
    HS: Nhận xét về tính đúng sai của các mệnh đề
    GV: Giới thiệu mệnh đề phủ định
    GV: Để thành lập một mệnh đề phủ định của một mệnh đề ta làm thế nào?
    GV: Hãy thành lập các mệnh đề phủ định của các mệnh đề sau?
    HS: Phát biểu mệnh đề phủ định

    Hoạt động 3
    GV: Giới thiệu mệnh đề kéo theo
    GV:Yêu cầu học sinh nhắc lại một số định lý toán học
    HS: Nhắc lại môt số định lý
    GV: Giới thiệu ĐL đã học, giả thiết, kết luận, điều kiện cần, điều kiện đủ của định lý



    Hoạt động 4
    GV: Từ hoạt động của học sinh giới thiệu mệnh đề đảo

    GV: Yêu cầu học sinh lập mệnh đề đảo của hoạt động 7b và xét tính đúng sai của các mệnh đề thuận và đảo
    HS: Lập mệnh đề đảo và nhận xét hai mệnh đề này đều đúng
    GV: Giới thiệu hai mệnh đề tương đương



    Hoạt động 5
    GV: Trong ví dụ trên, kí hiệu  thay cho từ nào?
    HS: thay cho từ với mọi
    GV: Giới thiệu kí hiêu  và lấy ví dụ minh hoạ
    - Tương tự cho việc giới thiệu kí hiệu 
    HS: Tìm hiểu ví dụ 8 và 9 và rút ra cách phủ định các mệnh đề chứa các kí hiệu 

    GV: Nhận xét, tổng quát và ghi lên bảng
    I- Mệnh đề - Mệnh đề chứa biến
    1, Mệnh đề: Mệnh đề là những khẳng định có tính đúng hoặc sai
    - Mỗi mệnh đề không thể vừa đúng vừa sai.
    Ví dụ:
    " 3"

    2, Mệnh đề chứa biến:
    -Những câu mà tính đúng sai cuả n phụ thuộc vào biến ta gọi là mệnh đề chứa biến
    Ví dụ: "x là số hữu tỷ"
    II. Mệnh đề phủ định:
    - Để phủ định một mệnh đề,ta thêm (hoặc bớt) từ "không" (hoặc "không phải")vào trước vị ngữ của từ đó
    - Mệnh đề phủ định của một mệnh đề P kí hiệu hiệu là 
    + P đúng thì  sai
    + P sai thì  đúng
    Ví dụ:
    i, P:"là số hữu tỉ"
    :" không phải là số hửu tỉ"

    III- Mệnh đề kéo theo:
    1, Mệnh đề kéo theo: Mệnh đề "Nếu P
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓