Liên kết website

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (quang_678@yahoo.com)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    báo mới

    Những ca khúc bất hủ thập niên 80

    Nhạc Nước Ngoài Cực Hay


    Tuyển tập nhạc vàng chọn lọc


    Hòa tấu hay

    Độc tấu guirta (Phạm Lợi)

    Những bài ca đi cùng năm tháng

    Tình khúc song ca nhạc đỏ hay

    Liên khúc nhạc vàng hải ngoại chọn lọc (60 bài)


    Những bản giao hưởng vĩ đại của lịch sử

    Nhạc phòng trà hay


    Tuyển tập tình khúc Trần Thiện Thanh

    Hòa tấu Guirta


    Piano bethoven và mozart

    Nhạc nước ngoài hay nhất


    TIN TỨC MỚI NHẤT ĐƯỢC CẬP NHẬT TRÊN CÁC BÁO

    Vài kinh nghiệm dạy tập làm văn tả người cho HS lớp 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Phạm Văn Quang
    Ngày gửi: 14h:58' 22-01-2013
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Vài kinh nghiệm
    dạy tập làm văn tả người cho học sinh lớp 5
    Chương trình dạy tập làm văn tả người ở lớp 5 được thực hiện từ tuần 12 đến tuần 21.
    Chương trình này, học sinh còn tiếp tục học ở các lớp trên (lớp 6 và lớp 7)
    Dạy tập làm văn tả người ở lớp 5 là giúp học sinh viết được bài văn ngắn khoảng 20 dòng, làm nổi bật những nét về ngoại hình, tính tình của người được tả (thông qua những hoạt động, việc làm của người được tả)
    Sau một thời gian vận dụng những hiểu biết của mình qua học tập chuyên môn, qua học hỏi đồng nghiệp, tôi đã thực nghiệm một số phương pháp dạy học sinh tập làm bài văn tả người như sau :
    1 – Lựa chọn đề : Tôi lựa chọn những người gần gũi thân thiết với học sinh tiểu học để các em có điều kiện bộc lộ những điều đã quan sát được thật sự trong cuộc sống hàng ngày tại nơi các em đang ở. Các đề tài gồm : em bé, bạn học cùng trường hoặc cùng lớp, bố, mẹ, ông, bà, bác nông dân, bác thợ sửa chữa xe đạp, bác thợ hàn, bác bảo vệ trường, thầy cô giáo, …
    2 – Luyện cho học sinh cách mở bài :
    a) Luyện mở bài trực tiếp : (phần lí thuyết, học sinh đã học từ lớp 4)
    Bước 1: Cho học sinh viết mở bài trực tiếp của 5 bài văn tả người khác nhau (tả em bé, cụ già, mẹ, cô giáo, bác thợ xây (hay bác nông dân)
    Học sinh (HS) làm bài cá nhân, làm bài theo nhóm đôi vào bảng phụ.
    Bước 2 : Cho HS nói mở bài của mình, các bạn khác nhận xét theo các tiêu chí : đúng , đủ ý , hay (sinh động), gọn, … chưa ?
    Bước 3 : GV đọc những đoạn mở bài trực tiếp của các bạn học sinh năm trước cho HS nghe.
    b) Luyện mở bài gián tiếp : (phần lí thuyết, học sinh đã học từ lớp 4)
    Bước 1: Cho học sinh viết 4 cách mở bài gián tiếp khác nhau của 1 bài văn tả người (Ví dụ tả em bé (hay cụ già, mẹ, cô giáo …)
    Học sinh (HS) làm bài cá nhân, làm bài theo nhóm đôi vào bảng phụ.
    Bước 2 : Cho HS nói cách mở bài của mình, các bạn khác nhận xét theo tiêu chí : có sinh động, hấp dẫn không ? Phù hợp hay dài dòng tản mạn ?
    Bước 3 : GV đọc những đoạn mở bài gián tiếp của các bạn học sinh năm trước cho HS nghe.
    3 – Luyện cho học sinh cách kết bài :
    a) Luyện kết bài chung : (phần lí thuyết, học sinh đã học từ lớp 4)
    Bước 1: Cho học sinh viết kết bài chung của 4 hoặc 5 bài văn tả người khác nhau (tả em bé, cụ già, mẹ, cô giáo, bác thợ xây (hay bác nông dân) như trên.
    Học sinh (HS) làm bài cá nhân, làm bài theo nhóm đôi vào bảng phụ.
    Bước 2 : Cho HS nói kết bài của mình, các bạn khác nhận xét theo các tiêu chí : đúng , đủ ý , hay (sinh động), gọn, … chưa ?
    Bước 3 : GV đọc những đoạn kết bài chung của các bạn học sinh năm trước cho HS nghe.
    b) Luyện kết bài mở rộng : (phần lí thuyết, học sinh đã học từ lớp 4)
    Bước 1: Cho học sinh viết 3 đến 4 cách kết bài mở rộng khác nhau của 1 bài văn tả người (Ví dụ tả em bé (hay cụ già, mẹ, cô giáo …)
    Học sinh (HS) làm bài cá nhân, làm bài theo nhóm đôi vào bảng phụ.
    Bước 2 : Cho HS nói cách kết bài của mình, các bạn khác nhận xét theo tiêu chí : sinh động, hấp dẫn không ? Có giúp người đọc liên tưởng, tưởng tượng những hình ảnh nào không ?
    Bước 3 : GV đọc những đoạn kết bài mở rộng của các bạn học sinh năm trước cho HS nghe.
    4 – Luyện cho học sinh cách tả ngoại hình của người được tả
    a) Lựa chọn các chi tiết đặc tả : cho HS tự chọn các chi tiết đặc tả của từng kiểu người như em
    bé, bạn thân, cô giáo, mẹ, bà . . . Mỗi kiểu người chỉ được chọn 4 đến 5 chi tiết
    - HS làm bài cá nhân, nhóm đôi
    - HS trình bày sự lựa chọn của mình và trả lời: Vì sao em cho đó là chi tiết đặc tả ?
    b) Viết đoạn văn với các chi tiết đặc tả ngoại hình của người được tả (HS tự chọn 1 kiểu người)
    - HS trình bày (đọc) đoạn văn vừa viết,
     
    Gửi ý kiến
    print

    Thư giãn với những tình khúc nhạc vàng

    Thu gian ti!

    Photobucket

    TRƯƠNG TH ĐINH TIÊN HOÀNG- MỘT CHẶNG ĐƯỜNG ĐI LÊN

    Kỉ niệm hè 2013

    PHONG THỦY VỚI CUỘC SỐNG

    PHONG THỦY VỚI CUỘC SỐNG

    KARAOKE