THỜI GIAN

THỜI TIẾT BÌNH ĐỊNH

LIÊN KẾT WEBSITE

BÁO MỚI ONLINE

HÌNH ẢNH_HOA PHONG LAN

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Minh Nguyệt)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Minh Nguyệt_Trường THCS Cát Nhơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Website này về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên phải.


    "Giáo dục làm phát triển tài năng chứ không phải tạo ra tài năng"

    Sáng kiến kinh nghiệm "Ứng dụng MS PowerPoint 2003 trong soạn giảng bài giảng điện tử"

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:39' 19-12-2010
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 223
    Số lượt thích: 0 người
    ỨNG DỤNG MICROSOFT POWERPOINT 2003 TRONG SOẠN GIẢNG
    BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ Ở TRƯỜNG THCS CÁT NHƠN
    ------------------------

    PHẦN I. MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn đề tài:
    1. Cơ sở lí luận:
    - Trước yêu cầu ngày càng cao của đổi mới giáo dục thì việc cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý, giảng dạy và học tập là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng toàn diện trong các nhà trường. Việc ứng dụng CNTT trong việc soạn bài giảng điện tử của giáo viên đã trở nên phổ biến.
    - Thời gian gần đây, phong trào thi đua soạn bài giảng điện tử để đổi mới cách dạy và học đã được nhiều giáo viên hưởng ứng tích cực. Đây được coi là con đường ngắn nhất để đi đến đích của chất lượng dạy học trong các nhà trường.
    - Trong quá trình dạy học hầu hết các giáo viên đều thấy khó khăn trong khâu giảng dạy những kiến thức trừu tượng, những phần mà học sinh không thể hoặc không có điều kiện để quan sát trực tiếp. Ngày nay, với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kĩ thuật đặc biệt là sự ra đời của máy vi tính đã làm cho quá trình nhận thức của học sinh trở nên đơn giản hơn thông qua những bài giảng điện tử mà giáo viên đã chuẩn bị. Vì vậy việc thực hiện các bài soạn giảng điện tử bằng Powerpoint cho thấy sự cần thiết bởi nó đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục.
    2. Cơ sở thực tiễn:
    - Thực hiện chỉ thị 55/2008/CT-BGDĐT về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2008-2012 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
    - Nhà trường đã trang bị 1 phòng máy gồm 20 máy vi tính nối mạng LAN để phục vục cho việc dạy học, 5 máy vi tính để phục vụ cho công tác quản lý, 1 máy tính xách tay (laptop) và 1 đèn chiếu (projector) để phục vụ cho công tác giảng dạy thao giảng. Máy tính ở các phòng được nối mạng Internet đảm bảo nhu cầu tìm kiếm thông tin khi cần để hỗ trợ bài giảng.
    - Phần mềm Microsoft Powerpoint 2003 tích hợp trong bộ Office 2003 là một phần mềm thông dụng nhất hiện nay dùng cho việc thuyết trình tại các cuộc hội thảo, giảng dạy trong nhà trường.
    - Đa số giáo viên đã được đào tạo cơ bản về tin học đáp ứng nhu cầu soạn giảng bài giảng điện tử.
    - Tuy nhiên, một số giáo viên còn e ngại trong việc soạn giảng giáo án điện tử và cho rằng mất rất nhiều thời gian trong công việc soạn giảng này mà hiệu quả lại chưa như ý muốn.
    Từ những lý do nêu trên, tôi đã cố gắng nghiên cứu về lĩnh vực này và xin nêu ra một số kinh nghiệm của bản thân về việc “Ứng dụng Microsoft PowerPoint 2003 trong soạn giảng bài giảng điện tử” để giúp cho các giáo viên có thể tự tin hơn trong việc soạn giảng và lên lớp của mình, đáp ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay.
    II. Nhiệm vụ của đề tài:
    Giải quyết vấn đề về sự hữu ích của phần mềm Micosoft PowerPoint 2003 trong việc soạn giảng bài giảng điện tử và quy trình thiết kế một bài giảng điện tử.
    III. Phương pháp nghiên cứu của đề tài:
    - Nghiên cứu tài liệu, sách vở.
    - Dự giờ, thăm lớp những giờ có sử dụng bài giảng điện tử và những giờ sử dụng theo phương pháp soạn giảng truyền thống.
    - Ý kiến phản hồi từ giáo viên.
    - Phỏng vấn học sinh sau giờ học sử dụng bài giảng điện tử.
    - Phỏng vấn giáo viên sau khi giảng dạy bằng giảng điện tử.
    IV. Đối tượng nghiên cứu của đề tài:
    - Phần mềm hỗ trợ soạn giảng giáo án điện tử Micosoft Powerpoint 2003.
    - Giáo viên trường THCS Cát Nhơn.

    PHẦN II. KẾT QUẢ

    I. Ứng dụng Micosoft PowerPoint 2003 trong soạn giảng bài giảng điện tử:
    1. Giới thiệu:
    Chức năng chính của chương trình là thuyết trình, trình diễn một vấn đề nào đó trong các buổi hội thảo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó cũng giúp ta trong việc tạo ra các trò chơi bằng cách mô phỏng theo các game show như “Rung chuông vàng”, “Chiếc nón kỳ diệu”, “Đường lên đỉnh Olympia”, “Trò chơi ô chữ”…
    Trong hoạt động giáo dục, chúng ta có thể sử dụng để thiết kế “Bài giảng điện tử” dành cho công việc giảng dạy của giáo viên.
    Ở đây, tôi xin tập trung vào việc thiết kế “Bài giảng điện tử”
    2. Dạy học với “bài giảng điện tử”:
    2904694

        Chúc cô Nguyệt giáng sinh vui vẻ và hạnh phúc!

         

    855416

    TVM Chào chủ nhà , Chúc vui khỏe, hạnh phúc. Cô Nguyệt ơi ! Phần mềm tính điểm rất hay , phù hợp. Nhưng sửa tên trường, tên GVCN lưu không được cô chỉ giúp. Chân thành cảm ơn.

     
    Gửi ý kiến
    print

    DU LỊCH VIỆT NAM

    DANH NGÔN

    TRUYỆN CƯỜI