Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Tiến Nam81)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    0.Den_Quan_Thanh2.jpg 0.Giai_phong_Dien_Bien.flv 0.Chi_thi_khang_chien-Tuyen_ngon_doc_lap.flv 0.Phim_Bac_Ho_voi_thieu_nhi_nam_1956.flv 0.Au_tau_tren_dao_Con_Co.jpg A.HOANG_THANH(_HUE).jpg 0.DSC_9719.jpg 0.DSC_9717.jpg 0.mo_ech.flv 0.tieu_hoa_o_nguoi.swf 0.quan_he_giua_tuan_hoan_va_ho_hap.swf 0.tuan_hoan_ca.swf 0.Van_chuyen_mau_trong_co_the.swf 0.tuan_hoan_o_chim.swf 0.Vi_tri_tim_trong_co_the.swf 0.NHU_CO_BAC_TRONG_NGAY_VUI_DAI_THANG_r.mp3 0.QUOC_CA_r.mp3 0.CA_NGOI_DANG_CONG_SAN_VIET_NAM.mp3 3-kytruocNP-a.flv 5-kysauNP.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    fsafff

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hữu Thời (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:10' 30-10-2010
    Dung lượng: 718.0 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    giáo án phụ đạo ngữ văn 8

    Tuần 6
    Ngày soạn: ../../2010
    Ngày dạy: ../../2010
    Buổi 1
    A. Mục tiêu cần đạt:
    - Ôn tập lại các kiến thức về cấp độ khái quát nghĩa của từ ngữ, trưòng từ vựng.
    - Rèn kĩ năng cảm thụ văn học qua bài “Tôi đi học” của Thanh Tịnh.
    B. Chuẩn bị:
    Thầy: Các dạng bài tập
    Trò: Ôn tập
    C. Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy và học:
    1. Kiểm tra: sự chuẩn bị
    2. Ôn tập
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung
    
    Ca 1
    ? Thế nào là từ ngữ nghĩa rộng, từ ngữ nghĩa hẹp?





    ? Các từ lúa, hoa, bà có nghĩa rộng đối với từ nào và có nghĩa hẹp đối với từ nào?









    ? Thế nào là trường từ vựng? Cho các từ sau xếp chúng vào các trường từ vựng thích hợp?
    - nghĩ, nhìn, suy nghĩ, ngẫm, nghiền ngẫm, trông, thấy, túm, nắm, húc, đá, đạp, đi, chạy, đứng, ngồi, cúi,suy, phán đoán, phân tích, ngó, ngửi, xé, chặt, cắt đội, xéo, giẫm,...





    Đề: Phát biểu cảm nghĩ của em về dòng cảm xúc của nhân vật “tôi” trong truyện ngắn “ Tôi đi học” của Thanh Tịnh?

































    Ca 2: Viết bài















    HS triển khai phần thân bài theo các ý trong dàn bài.
    1. Bài tập 1
    - Một từ được coi là có nghĩa rộng khi phạm vi nghĩa của từ đó bao hàm phạm vi nghĩa của một số từ ngữ khác.
    - Một từ được coi là có nghĩa hẹp khi
    phạm vi nghĩa của từ đó được bao hàm trong phạm vi nghĩa của một từ ngữ khác.
    * Lúa: - Có nghĩa rộng đối với các từ : lúa nếp, lúa tẻ, lúa tám...
    - Có nghĩa hẹp đối với các từ :
    lương thực, thực vật,...
    * Hoa - Có nghĩa rộng đối với các từ : hoa hồng, hoa lan,...
    - Có nghĩa hẹp đối với các từ :
    thực vật, cây cảnh, cây cối,..
    * Bà - Có nghĩa rộng đối với các từ : bà nội, bà ngoại,...
    - Có nghĩa hẹp đối với các từ :
    người già, phụ nữ, người ruột thịt,...
    2. Bài tập 2
    - TTV là tập hợp những từ có ít nhất một nét chung về nghĩa.
    * Các từ đều nằm trong TTV chỉ hoạt động của con người. Chia ra các TTV nhỏ:
    - Hoạt động trí tuệ: nghĩ, suy nghĩ,phán đoán, ngẫm, nghiền ngẫm,phân tích, tổng hợp, suy,...
    - Hoạt động của các giác quan để cảm giác: nhìn, trông, thấy, ngó, ngửi,...
    - Hoạt động của con người tác động đến đối tượng:
    + Hoạt động của tay: túm, nắm, xé, cắt, chặt,...
    +Hoạt động của đầu: húc, đội,...
    + Hoạt động của chân: đá, đạp, xéo, giẫm,...
    - Hoạt động dời chỗ: đi, chạy, nhảy, trườn, di chuyển,...
    - Hoạt động thay đổi tư thế: đứng, ngồi, cúi, lom khom,...
    3. Bài
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện trực tuyến của Trường THCS Vĩnh Chấp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.