Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Tiến Nam81)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    0.Den_Quan_Thanh2.jpg 0.Giai_phong_Dien_Bien.flv 0.Chi_thi_khang_chien-Tuyen_ngon_doc_lap.flv 0.Phim_Bac_Ho_voi_thieu_nhi_nam_1956.flv 0.Au_tau_tren_dao_Con_Co.jpg A.HOANG_THANH(_HUE).jpg 0.DSC_9719.jpg 0.DSC_9717.jpg 0.mo_ech.flv 0.tieu_hoa_o_nguoi.swf 0.quan_he_giua_tuan_hoan_va_ho_hap.swf 0.tuan_hoan_ca.swf 0.Van_chuyen_mau_trong_co_the.swf 0.tuan_hoan_o_chim.swf 0.Vi_tri_tim_trong_co_the.swf 0.NHU_CO_BAC_TRONG_NGAY_VUI_DAI_THANG_r.mp3 0.QUOC_CA_r.mp3 0.CA_NGOI_DANG_CONG_SAN_VIET_NAM.mp3 3-kytruocNP-a.flv 5-kysauNP.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tiết 15: LÀM TRÒN SỐ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bài giảng của cô giáo Hoàng Thị Huệ trường THCS Tà Long
    Người gửi: Phạm Đức Toàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:19' 22-01-2010
    Dung lượng: 215.1 KB
    Số lượt tải: 129
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI DẠY MÔN ĐẠI SỐ LỚP 7
    Chúc các em học tập tốt
    Ki?m tra bi c?
    Bài 1- Viết các phân số dưới dạng số thập phân.
    ĐS:
    ĐS:
    Bài 2. Lớp 7A có 35 học sinh, trong đó có 15 học sinh khá và giỏi. Tính tổng số phần trăm học sinh khá giỏi của lớp đó
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Tiết 15
    1. Ví dụ:
    VD1: Làm tròn số thập phân 4,3 và 4,9 đến hàng đơn vị.
    4,3
    4,9
    4,3  4
    4,9  5
    Để làm tròn một số thập phân đến hàng đơn vị, ta lấy số nguyên nào?
    Để làm tròn một số thập phân đến hàng đơn vị, ta lấy số nguyên gần với số đó nhất.
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Ti?t15
    1. Ví dụ:
    VD1: Làm tròn số thập phân 4,3 và 4,9 đến hàng đơn vị.
    4,3  4
    4,9  5
    Điền số thích hợp vào ô vuông sau khi đã làm tròn số đến hàng đơn vị.
    5,4 

    5,8 
    5
    6
    ?1
    VD2: Làm tròn số 72900 đến hàng nghìn.
    72900  73000 (tròn nghìn)
    VD3: Làm tròn số 0,8134 đến hàng phần nghìn.
    0,8134  0,813
    (làm tròn đến chữ số thập phân thứ 3)
    VD4: Làm tròn số 4,5 đến hàng đơn vị.
    4
    5
    6
    4,5

    + 4,5  + 4,5 
    4
    5
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Tiết 15
    1. Ví dụ:
    VD1: Làm tròn số thập phân 4,3 và 4,9 đến hàng đơn vị.
    4,3  4 ;
    4,9  5
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Ti?t 15
    1. Ví dụ:
    2. Quy ước làm tròn số
    + Trường hợp 1: - Nếu chữ số đầu tiên trong các chữ số bị bỏ đi nhỏ hơn 5 thì ta giữ nguyên bộ phân còn lại.


    VD: Làm tròn số 86,149 đến chữ số thập phân thứ nhất.
    86,149  86,1

    - Trường hợp số nguyên thì ta thay các chữ số bị bỏ đi bằng các chữ số 0
    VD: Làm tròn số 542 đến hàng chục.
    542  540
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Ti?t 15
    2. Quy ước làm tròn số
    + Trường hợp 1: - Nếu chữ số đầu tiên trong các chữ số bị bỏ đi nhỏ hơn 5 thì ta giữ nguyên bộ phân còn lại.

    Trong trường hợp số nguyên thì ta thay các chữ số bị bỏ đi bằng các chữ số 0
    + Trường hợp 2: - Nếu chữ số đầu tiên trong các chữ số bị bỏ đi lớn hơn hoặc bằng 5 thì ta cộng thêm 1 vào chữ số cuối cùng của bộ phận còn lại.


    VD: a) Làm tròn số 0,0861 đến chữ số thập phân số hai.
    0,0861  0,09
    b) Làm tròn số 1573 đến hàng trăm.
    1573  1600 (tròn trăm)
    Trong trường hợp số nguyên thì ta thay các chữ số bị bỏ đi bằng các chữ số 0.
    Cho số thập phân 79,3826:
    a) Làm tròn đến chữ số thập phân thứ ba.


    b) Làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai.


    c) Làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất.
    79,3826  79,383
    79,3826  79,38
    79,3826  79,4
    ?2
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Ti?t 15
    1. Ví dụ:
    2. Quy ước làm tròn số
    Tính giá trị (làm tròn đến đơn vị) của các biểu thức sau bằng hai cách
    Cách 1: Làm tròn các số trước rồi mới thực hiện phép tính.
    Cách 2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả.
    Cách 1: 14,61 – 7,15 + 3,2  15 – 7 + 3  11
    a)
    b) 7,56 5,173
    Cách 1: 7,56 5,173  8 5  40
    Cách 2: 14,61 – 7,15 + 3,2 10,66  11
    Cách 2: 14,61 – 7,15 + 3,2 = 39,10788  39
    Bài tập 1:
    14,61 – 7,15 + 3,2
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Tiết 15
    1. Ví dụ:
    2. Quy ước làm tròn số
    H?t h?c kỡ I, di?m toỏn c?a b?n Cu?ng nhu sau:
    H? s? 1: 7; 8; 6; 10
    H? s? 2: 7; 6; 5; 9
    H? s? 3: 8
    Em hóy tớnh di?m trung bỡnh mụn Toỏn h?c kỡ I c?a b?n Cu?ng(lm trũn d?n ch? s? th?p phõn th? nh?t).
    Bài tập 2/74sgk:
    Đáp án: TBm = 7,26666... 7,3
    §10.
    LÀM TRÒN SỐ
    Ti?t 15
    1. Ví dụ:
    2. Quy ước làm tròn số
    Trường hợp 1: Nếu chữ số đầu tiên trong các chữ số bị bỏ đi nhỏ hơn 5 thì ta giữ nguyên bộ phân còn lại. Trong trường hợp số nguyên thì ta thay chữ số bỏ đi bằng các chữ số 0
    Trường hợp 2: Nếu chữ số đầu tiên trong các chữ số bị bỏ đi lớn hơn hoặc bằng 5 thì ta cộng thêm 1 vào chữ số cuối cùng của bộ phận còn lại. Trong trường hợp số nguyên thì ta thay các chữ số bị bỏ đi bằng các chữ số 0.
    NỘI DUNG BÀI HỌC CẦN NHỚ
    Quy ước làm tròn số
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Làm bài 78, 79, 80, 81c, 81d SGK trang 38
    Vận dụng thành thạo hai quy ước làm tròn số
    Chuẩn bị tiết: luyện tập
    Chúc các em học tập tốt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện trực tuyến của Trường THCS Vĩnh Chấp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.