Mấy giờ rồi nhỉ?

Thư viện ảnh

IMG_06721.jpg DSC05419.jpg DSC05404.jpg DSC05401.jpg DSC05398.jpg DSC05395.jpg DSC05390.jpg DSC05386.jpg DSC05268.jpg DSC05260.jpg DSC047761.jpg DSC03707.jpg DSC037051.jpg DSC03418.jpg DSC004591.jpg DSC00367.jpg DSC00045.jpg DSC003571.jpg Hoi_ngi_CBCNVC.jpg DSC008531.jpg

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Trang trí

    Hiệu phó: Phạm Thị Hường

    TRA TỪ ĐIỂN ANH - VIỆT

    Từ Điển Online

    Danh ngôn về giáo dục

    Các liên kết

    http://www.24h.com.vn/

    Hãy cho nhau những gì ta đang có, lỡ sau này không có để cho nhau!

    10 de thi Ngữ văn 9 - ky II/2013

    Nguồn:
    Người gửi: Đàm Ngọc Lầm
    Ngày gửi: 21h:58' 10-04-2013
    Dung lượng: 76.5 KB
    Số lượt tải: 329
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
    HUYỆN NINH GIANG
    ---------***----------
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    Năm học 2012- 2013
    Môn : Văn 9
    ( Thời gian làm bài 90 phút)
    
    
    Câu 1: ( 2 điểm)
    " Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
    Mà sao nghe nhói ở trong tim "
    a, Hai câu trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? Nêu hoàn cảnh ra đời của bài thơ đó.
    b. Hình ảnh trời xanh được xây dựng từ biện pháp tu từ nào? Nêu tác dụng cụ thể

    Câu 2 : (3 điểm)
    Lấy tựa đề : “Gia đình và quê hương – chiếc nôi nâng đỡ đời con”. Hãy viết một bài nghị luận nêu suy nghĩ của em về nguồn cội yêu thương của mỗi con người.

    Câu 3 : (5 điểm)
    Người đồng mình thương lắm con ơi
    Cao đo nỗi buồn
    Xa nuôi chí lớn
    Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn
    Sống trên đá không chê đá gập ghềnh
    Sống trong thung không chê thung nghèo khó
    Sống như sông như suối
    Lên thác xuống ghềnh
    Không lo cực nhọc
    Người đồng mình thô sơ da thịt
    Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con
    Người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương
    Còn quê hương thì làm phong tục
    Con ơi tuy thô sơ da thịt
    Lên đường
    Không bao giờ nhỏ bé được
    Nghe con.
    (Y Phương, Nói với con)

    Mượn lời nói với con, nhà thơ Y Phương đã bộc lộ niềm tự hào đối với quê hương và thể hiện niềm mong ước đối với con. Em hãy nêu cảm nhận của mình về đoạn thơ trên.

    ------------------------------ Hết ------------------------------
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
    HUYỆN NINH GIANG
    ---------***----------
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    Năm học 2012- 2013
    Môn : Văn 9
    ( Thời gian làm bài 90 phút)
    
    
    Câu 1: (2 điểm) Đọc đoạn trích sau:
    Tôi là con gái Hà Nội. Nói một cách khiêm tốn, tôi là một cô gái khá. Hai bím tóc dày, tương đối mềm, có một cái cổ cao kiêu hãnh như đài hoa loa kèn. Còn mắt tôi thì các anh lái xe bảo: “ Cô có cái nhìn sao mà xa xăm !”
    Xa đến đâu mặc kệ, nhưng tôi thích ngắm mắt tôi trong gương. Nó dài dài, màu nâu, hay nheo lại như chói nắng”
    a - Nhân vật xưng tôi là nhân vật nào? Trong tác phẩm nào? Nêu tên tác giả?
    b. Xác định thành phần khởi ngữ trong câu in đậm, nêu tác dụng của khởi ngữ trong câu đó?
    c. Chỉ ra các phương tiện liên kết hình thức trong các câu và các đoạn văn trên, gọi tên các phép liên kết đó?
    Câu 2: (3điểm)
    Viết một đoạn văn nghị luận ( khoảng 10 – 12 câu ) triển khai luận điểm sau:
    Tình yêu thương kính trọng cha mẹ là tình cảm thiêng liêng nhất.
    Câu 3: (5 điểm)
    Trình bày những cảm nhận của em về tình yêu thiên nhiên của nhà thơ Thanh Hải trong bài thơ “ Mùa xuân nho nhỏ”.
    ------------------------------ Hết ------------------------------
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
    HUYỆN NINH GIANG
    ---------***----------
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    Năm học 2012- 2013
    Môn : Văn 9
    ( Thời gian làm bài 90 phút)
    
    
    Câu 1 ( 2 điểm)
    Trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải có câu:
    Ta làm con chim hót
    a. Chép chính xác 7 câu thơ nối tiếp câu thơ trên và nêu hoàn cảnh ra đời của bài thơ?
    b. Hãy chỉ ra một đại từ xưng hô được tác giả sử dụng trong đoạn thơ trên. Có gì thay đổi trong cách xưng hô so với khổ thơ đầu tiên? Chỉ ra sự khác nhau trong việc thay đổi cách xưng hô ấy bằng một đoạn văn hoàn chỉnh. (khoảng 8 đến 10 dòng).

    Câu 2 (3 điểm)
    Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”?

    Câu 3 (5 điểm)
    “Nói với con (Y Phương) là khúc tâm tình của người cha dặn dò con, thể hiện lòng yêu thương con theo cách của người miền núi. Khổ thơ đầu của bài thơ là những lời dặn dò và nhắc nhở con về những nguồn tình cảm đã nuôi dưỡng con trưởng thành”
    (trích “Ôn tập Ngữ văn 9 – nxb Giáo dục – 2006)
    Bằng hiểu biết về bài thơ “Nói với con” của tác giả Y Phương, em hãy nêu suy nghĩ của mình về nhận định nói trên.
    ------------------------------ Hết ------------------------------
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
    HUYỆN NINH GIANG
    ---------***----------
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    Năm học 2012- 2013
    Môn :
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print

    Quốc Hoa và danh ngôn

    Hiệu phó chuyên môn: Phạm Thị Hường (sưu tầm)