Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA 2013

    MOV0001A.flv 0hjkgh_2.jpg 0fdtydtr.jpg 0.jpg 0rtyh.jpg P240113_1000_01_2.jpg V240113_0859.flv P240113_0959.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án Toán lớp 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thi
    Ngày gửi: 13h:55' 22-04-2012
    Dung lượng: 612.3 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn : 20/8
    Ngày giảng: 7A: 7B: 7C:
    I: số hữu tỷ . số thực
    Tiết 1- 1
    TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
    A.Mục tiêu :
    - Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỷ, cách biểu diễn số hữu tỷ trên trục số.
    - Biết so sánh số hữu tỷ , nhận biết số hữu tỷ thông qua mối quan hệ giữa các tập hợp số :
    N  Z  Q.
    - GD óc tư duy lô gic trong học tập của học sinh.
    B. bị:
    GV: Bảng phụ
    HS: SGK , Vở ghi
    C. Tiến trình bài dạy:
    1.ổn định lớp :7A: 7B: 7C:
    2. động dạy học:
    động 1: Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4học sinh )
    a)  c) 
    b)  d) 
    động 2:
    GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
    Gv: Các số 3; -0,5; 0; 2 có là hữu tỉ không.
    Hs:
    Gv: số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
    Hs:
    - Cho học sinh làm ?1;
    ? 2.

    Gv: Quan hệ N, Z, Q như thế nào ?
    Hs:

    1. Số hữu tỉ :(10`)
    VD:
    a) Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .
    b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)
    c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.


    
    - Cho học sinh làm BT1(7)
    - y/c làm ?3
    động 3:
    GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
    (GV nêu các bước)
    -các bước trên bảng phụ


    Hs:

    *Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
    - y/c HS biểu diễn trên trục số.
    Hs:
    - GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)

    -Y/c làm ?4
    động 4:
    Gv: Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
    Hs:
    -VD cho học sinh đọc SGK
    Gv: Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
    Hs:
    - Y/c học sinh làm ?5
    

    2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng đv cũ
    B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    


    3. So sánh hai số hữu tỉ:(10`)

    a) VD: S2 -0,6 và
    giải (SGK)
    b) Cách so sánh:
    Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương

    
    
    động 5Củng cố- dẫn về nhà:
    - Y/c học sinh làm BT2(7), HS tự làm, a) hướng dẫn rút gọn phân số .
    - Y/c học sinh làm BT3(7): + Đưa về mẫu dương
    + Quy đồng

    - Làm BT; 1; 2; 3; 4; 8 (tr8-SBT)
    - HD : BT8: a)  và 
    d) 

    



    Ngày soạn : 20/8
    Ngày giảng: 7A: 7B: 7C:

    2- Tuần 1
    CỘNG, TRỪ SỐ HỮU TỈ
    A. Mục tiêu:
    - Học sinh nẵm vững quy tắc cộng trừ số hữu tỉ , hiểu quy tắc chuyển vế trong tập số hữu tỉ .
    - Có kỹ năng làm phép tính cộng trừ số hữu tỉ nhanh và đúng
    - Có kỹ năng áp dụng quy tắc chuyển vế.
    B. Chuẩn bị :
    1. Giáo viên : bảng phụ.
    2. Học sinh :
    C. Hoạt động dạy học:
    1. ổn định lớp: 7A: 7B: 7C:
    2. động dạy học:
    động 1: Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Học sinh 1: Nêu quy tắc cộng trừ phân số học ở lớp 6(cùng mẫu)?
    Học sinh 2: Nêu quy tắc cộng trừ phân số không cùng mẫu?
    Học sinh 3: Phát biểu quy tắc chuyển vế?
    động 2 :
    BT
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.