Tra cứu điểm trực tuyến


KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY ÂM NHẠC

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Ngọc Trâm
Ngày gửi: 11h:24' 24-12-2010
Dung lượng: 345.5 KB
Số lượt tải: 408
Số lượt thích: 0 người

KẾ HOẠCH BỘ MÔN
TỔ NGỮ VĂN –NHẠC –HỌA
ĐƠN VỊ:THCS TRƯỜNG CHINH
Năm học 2010-2011
I-Đặc điểm tình hình:
1-Cơ sở vật chất:
Trường THCS Trường Chinh thuộc địa phận thôn Mỹ Hòa –xã Hòa Hiệp Bắc, trường mới được xây dựng với diện tích rộng không gian thoáng ,có đầy đủ các phòng chức năng như thư viện,phòng đội,phòng thực hành,sân học TDTT…
2-Điều kiện thuận lợi và khó khăn:
1, Thuận lợi: Thường xuyên được sự quan tâm của BGH nhà trường,đa số học sinh yêu thích môn âm nhạc, học sinh đều có Sách giáo khoa,và dụng cụ học tập, có đồ dùng trực quan phục vụ cho việc dạy và học.
-Giáo viên nhiệt tình , tận tụy với học sinh.
-Chương trình âm nhạc cải cách mới có nhiều chương trình hay, thực tế phù hợp với lứa tuổi các em nên kiến thức âm nhạc dễ hình thành trong các em một cách nhanh chóng.
2, Khó khăn: : Học sinh còn mới lạ đối với việc học tập môn âm nhạc, một số em còn có thái độ coi thường bộ môn vì cho đây là một môn học phụ, đồng thời giáo cụ trực quan chưa đầy đủ.
- Trang thiết bị , đồ dùng dạy học còn thiếu nên ảnh hưởng đến công việc giảng dạy và học tập của học sinh.
- không được sự quan tâm của phụ huynh nên vẫn còn một số em vẫn chưa tha thiết với việc học nhạc. Vì vậy gây ảnh hưởng không ít đếùn việc giảng dạy của giáo vienâ, và học tập của học sinh.
II, CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM:

Lớp
SS
 Giỏi
 Khá
 TB
 Yếu
 Kém



SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL

K6
149
33
22.1
24
16.1
30
20.1
31
20.8
31
20.8

K7
137
25
18.2
38
27.7
59
43
13
9.5
2
1.4

K8
170
27
15.9
58
34.1
69
40.6
14
8.2
1
0.6

K9
166
114
68.7
16
9.6
26
15.7
4
2.4
6
3.6

TC
622
199
32
136
21.9
184
29.6
60
9.6
40
6.4

III, YÊU CẦU BỘ MÔN:
1,Kiến thức :
-Qua tiết dạy học sinh hát được bài hát và rút ra những ý tưởng đẹp thông qua bài hát , có suy nghĩ đúng đắn từng bước rèn luyện các em trở thành một công dân tốt , có tính thẩm mỹ cao.
2,Kĩ năng:
-Các em hát được tất cả những bài hát và phần tập đọc nhạc.
-Qua phần ÂNTT các em hiểu thêm về sự xuất hiện của caca thể loại bài hát , nhạc khí,… Từ đó giúp các em biết thêm các kiến thức âm nhạc của Việt Nam va âm nhạc hiện đại của thế giới.
3, Giáo dục:
-Âm nhạc là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống , sinh hoạt hằng ngày của dân tộc ta. Nó tác đôïng trực tiếp đến tâm tư ,tình cảm của con người .
-Vì vậy việc giáo dục các em qua các bài hát là chủ yếu.
- Giáo dục các em : yêu quê hương đất nước , yêu ông bà cha mẹ , thầy cô giáo , quan hệ bạn bè , yêu Bác Hồ , yêu quí các anh bộ đội ,….
-Giáo dục các em thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức thẩm mỹ , tạo cơ sở hình thành nhân cách con người mới Việt Nam.
-Âm nhạc là bộ môn có thế mạnh ở khả năng thể hiện rõ nội tâm của con người những cảm xúc tế nhị của niềm vui , nỗi buồn , những suy tư ước vọng , ngờ vực , tin tưởng, …. Đối với các sự vật , hiện tượng của cuộc sống một cách đầy đủ, đa dạng.
-Tóm lại Âm nhạc giáo dục các em làm người ,hướng các em tới chân, thiện, mỹ của cuộc sống.
V, CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU :
Lớp
SS
 HKI
 HKII
 CN



TB->G
G
TB->G
G
TB->G
G

K6
149
80%
25
100%
27
100%
30

K7
137
80%

 
 
 
Gửi ý kiến
print