Hình ảnh

0YUJDFUYJDFU.jpg Phng0010.jpg Phng0007.jpg Phng0006.jpg Phng0005.jpg Phng0008.jpg Bai_57_SGK_trang_30.jpg Khai_niem_can_bac_hai.jpg Phng0009.jpg Chua_But_Thap.jpg Kim_tu_thap.jpg 0.Cau_Long_Bien.jpg 0.Thuc_hanh_ngoai_troi.swf 0.Kim_tu_thap.jpg 0.Bai_11_(SGK_trang_56).jpg

Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thanh Hải)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Hay
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Thông tin chung

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tin giáo dục

    Bai 44 Anh huong lan nhau giua cac sinh vat

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Lực (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:26' 22-11-2009
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 160
    Số lượt thích: 0 người
    GVTH: Nguyễn Văn Lực
    xin trân trọng chào mừng
    quý thầy giáo, các cô giáo!
    Phòng GD-ĐT hưng hà
    Trường thcs tháI phương Bài 14 : Bạch cầu - Miễn dịch
    Kiểm tra bài cũ
    Câu1. Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng tới đặc điểm hình thái và sinh lí của sinh
    vật như thế nào?
    Nhiệt độ môi trưường ảnh hưởng tới hình thái, hoạt động sinh lí của sinh vật.

    Hình thành nhóm sinh vật biến nhiệt như: vi sinh vật , thực vật nấm, động
    không xương sống,cá , ếch nhái , bò sát.
    Và nhóm sinh vật hằng nhiệt như: chim, thú và người.
    Câu2. Trong hai nhóm sinh vật hằng nhiệt và sinh vật biến nhiệt, nhóm sinh vật nào
    thuộc có khả năng chịu đựng cao với sự thay đổi của nhiệt độ môi trường?
    Tại sao?
    Nhóm sinh vật biến nhiệt vì sinh vật biến nhiệt có giới hạn sinh thái rộng với nhân tố nhiệt độ. ví dụ: Cá Rô Phi có thể sống ở nhiệt độ từ 50 C đến 420 C.
    ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
    I. Quan hệ cùng loài
    Các sinh vật cùng loài sống gần nhau liên hệ với nhau hình thành nên nhóm cá thể.
    Các cây
    Thông mọc
    gần nhau
    trong rừng.
    Cây Bạch
    Đàn đứng
    riêng lẻ
    bị gió
    thổi nghiêng
    về một bên.
    1. Khi có gió bão, thực vật sống quần tụ thành nhóm có lợi gì so với sống riêng lẻ?
    Sống quần tụ.
    Sống riêng lẻ.
    Đàn Ngựa
    sống cùng nhau.
    Con Ngựa
    sống riêng lẻ.
    2. Trong tự nhiên, động vật sống quần tụ thành bầy đàn có lợi gì?
    Thực vật sống quần tụ chống gió bão tốt hơn, chống chịu tốt hơn.
    Động vật sống quần tụ giúp bảo vệ nhau tốt hơn, kiếm ăn được nhiều hơn.
    ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
    I. Quan hệ cùng loài
    Các sinh vật cùng loài sống gần nhau liên hệ với nhau hình thành nên nhóm cá thể.
    Hãy chọn ý đúng trong các câu sau?
    Hiện tượng cá thể tách ra khỏi nhóm làm tăng khả năng cạnh tranh giữa các cá thể.
    Hiện tượng cá thể tách ra khỏi nhóm làm cho nguồn thức ăn cạn kiệt nhanh chóng.
    Hiện tượng cá thể tách ra khỏi nhóm giảm nhẹ cạnh tranh giữa các cá thể, hạn chế sự cạn kiệt nguồn thức ăn trong vùng.
    A
    B
    C
    + Hỗ trợ: Sinh vật được bảo vệ tốt hơn, kiếm được nhiều thức ăn hơn.
    Quần tụ cá thể dần dẫn tới số lượng cá thể trong nhóm tăng lên, khi nguồn sống nguồn thức ăn, nơi ở và sinh sản ... hay gặp điều kiện bất lợi thì nhóm cá thể đó còn quần tụ hỗ trợ nhau được không hay sẽ xảy ra hiện tượng gì?
    Các cá thể trong nhóm sẽ cạnh tranh nhau gay gắt, dẫn tới một số cá thể phải tách ra khỏi nhóm.
    Hiện tượng cá thể phải tách ra khỏi nhóm để giảm nhẹ cạnh tranh giữa các cá thể, hạn chế sự cạn kiệt nguồn thức ăn trong vùng thể hiện mối quan hệ gì giữa các sinh vật cùng loài?
    ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
    I. Quan hệ cùng loài
    Các sinh vật cùng loài sống gần nhau liên hệ với nhau hình thành nên nhóm cá thể.
    + Hỗ trợ: Sinh vật được bảo vệ tốt hơn, kiếm được nhiều thức ăn hơn.
    + Cạnh tranh: Ngăn ngừa gia tăng số lượng cá thể và cạn kiệt nguồn thức ăn.
    Như vậy giữa các sinh vật cùng loài có quan hệ hỗ trợ và cạnh tranh với nhau, trong thực tế
    trồng trột và chăn nuôi con ngưòi đã vận dụng gì để có năng xuất phẩm chất tốt? Lấy ví dụ?
    ứng dụng trong chăn nuôi theo bầy đàn cho các cá thể động vật tranh nhau ăn sẽ ăn nhiều và mau lớn hơn. Ví dụ nuôi lợn đàn, vịt đàn chúng ăn nhiều hơn, lớn nhanh hơn .
    Các sinh vật cùng loài có quan hệ với nhau về dinh dưỡng, nơi ở và sinh sản thể hiện sự
    hỗ trợ hay cạnh tranh các em xem ở loài người chúng ta có không?
    ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
    I. Quan hệ cùng loài
    Các sinh vật cùng loài sống gần nhau liên hệ với nhau hình thành nên nhóm cá thể.
    + Hỗ trợ: Sinh vật được bảo vệ tốt hơn, kiếm được nhiều thức ăn hơn.
    + Cạnh tranh: Ngăn ngừa gia tăng số lượng cá thể và cạn kiệt nguồn thức ăn.
    II. Quan hệ khác loài
    Các sinh vật khác loài sống gần nhau có quan hệ với nhau về dinh dưỡng, nơi ở.
    Cộng sinh: Tảo đơn bào và nấm. (Địa y)
    Hổ con bú nhờ chó.
    ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
    I. Quan hệ cùng loài
    Các sinh vật cùng loài sống gần nhau liên hệ với nhau hình thành nên nhóm cá thể.
    + Hỗ trợ: Sinh vật được bảo vệ tốt hơn, kiếm được nhiều thức ăn hơn.
    + Cạnh tranh: Ngăn ngừa gia tăng số lượng cá thể và cạn kiệt nguồn thức ăn.
    II. Quan hệ khác loài
    Các sinh vật khác loài sống gần nhau có quan hệ với nhau về dinh dưỡng, nơi ở.
    Giun Đũa kí sinh trong ruột người
    Rắn bắt ếch.
    Cỏ dại và cây trồng
    ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
    I. Quan hệ cùng loài
    Các sinh vật cùng loài sống gần nhau liên hệ với nhau hình thành nên nhóm cá thể.
    + Hỗ trợ: Sinh vật được bảo vệ tốt hơn, kiếm được nhiều thức ăn hơn.
    + Cạnh tranh: Ngăn ngừa gia tăng số lượng cá thể và cạn kiệt nguồn thức ăn.
    II. Quan hệ khác loài
    Các sinh vật khác loài sống gần nhau có quan hệ với nhau về dinh dưỡng, nơi ở.
    Xin Kính Chúc các thầy cô giáo
    và các em học sinh mạnh khoẻ
    Hạnh phúc & thành đạt
    Hẹn gặp lại!
    GV: Nguyễn văn Lực
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Trò chơi Sudoku