LỊCH

Ảnh ngẫu nhiên

Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo

Tài nguyên dạy học

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

lỜI HAY Ý ĐẸP

ĐỌC BÁO ONLINE

Đọc báo Online

ẢNH ĐỘNG

DANH NGÔN HỌC TẬP

DANH NGÔN HỌC TẬP
Đi một một đàng, học một sàng khôn.
.
Có học mới biết mình chưa đủ
.
Học vấn là quyển sách không có trang cuối
.
Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học mà thôi
.
Bộ lông làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người
.
Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc.
.
Trong cách học phải lấy tự học làm cốt.
.
Học thầy, học bạn, vô hạn phong lưu.
.
Học, học nữa, học mãi.
.
Trí tuệ con người trưởng thành trong tĩnh lặng, còn tính cách trưởng thành trong bão táp. W.Gớt (Đức).
.
Học mà không suy nghĩ thì vô ích; Suy nghĩ mà không học thì có hiểm nghèo. Khổng Tử (Trung Quốc)
.
Sự học xua đuổi sự chán ngán, khuây khoả được nửi buồn rầu, tiêu tan được niềm đau đớn. Nó làm vui vẻ và đông đúc cái cảnh cô tịch. Lê-guy (Pháp)
.
Ai đọc sách mà không biết được nhiều hơn những điều biết trong sách, người đó mới sử dụng sách có một nửa. Sách làm trí tuệ con người sâu sắc hơn và sáng sủa hơn. G.Lét-xinh (Đức)
.
Mỗi ngày biết thêm điều mình chưa biết, mỗi tháng chẳng quên điều mình đã biết, như vậy mới đúng gọi là người ham học. Tử Hạ (Trung Quốc)
.
Ngày nào mà bạn không bổ sung cho vốn hiểu biết của bạn dù chỉ một mẩu kiến thức nhỏ nhưng mới mẻ đối với bạn thì bạn hãy coi đó là một ngày mất đi vô ích, không thể lấy lại được nữa. C.Xta-ni-láp-xki (Nga)
.
Hãy nắm bắt toàn bộ khối kiến thức mênh mông của loài người, đừng đóng khung trong một chuyên môn hẹp, đó là điều đầu tiên tôi khuyên bạn. Hãy học tập kiên trì, học tập thường xuyên - đó là điều thứ hai tôi muốn khuyên bạn. N.De-lin-xki (Nga)
.
Cần phải học thường xuyên. Nghĩa là việc học tập không chỉ là công việc ở nhà trường. Nhà trường chỉ cho ta chiếc chìa khoá để ta có học thức. Học ở ngoài trường là một việc suốt đời ! Con người phải suốt đời trau dồi cho mình có kiến thức ngày càng rộng thêm. A.Lu-na-sác-xki (Nga)
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Chúng ta phải tiếp thu và học tập ở những người đi trước chúng ta và cả những người đồng thời với chúng ta. Ngay cả thiên tài cực kỳ vĩ đại cúng không thể tiến xa được nếu chỉ muốn lấy mọi thứ từ thế giới nội tâm của mình. W.Gớt (Đức)
.
Không có tài sản nào quý bằng trí thông minh, không vinh quang nào lớn hơn học vấn và hiểu biết. E.Đô-La (Pháp)
.
Hiểu biết và chỉ có hiểu biết mới làm cho con người tự do và đem lại cho con người sự vĩ đại. D.Di-đơ-rô (Pháp)
.
Đời ta có bờ bến, cái hiểu biết vô bờ bến. Trang Tử (Trung Quốc)
.
Điều sung sướng nhất ở trên đời là làm được điều gì mà người ta nói mình không thể làm được!
.
Tương lai không phải thuộc về những người thông minh nhất,chính nó thuộc về những người siêng năng và cần cù nhất!
.
Chúc các em học sinh học tập tốt,cũng như trong cuộc sống. Thân chào!!!

DANH NGÔN NGƯỜI THẦY

DANH NGÔN NGƯỜI THẦY
"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.
Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ke hoach ca nhan am nhac

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Huệ
    Ngày gửi: 09h:40' 09-09-2012
    Dung lượng: 194.5 KB
    Số lượt tải: 171
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS THANH HỒNG
    TỔ KHXH
    ----- &&8&& -----









    KẾ HOẠCH CÁ NHÂN




    


    HỌ VÀ TÊN : LÊ THỊ HUỆ











    NĂM HỌC 2012 - 2013
    TRƯỜNG THCS THANH HỒNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TỔ: KHXH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Thanh Hồng, ngày 10 tháng 9 năm 2012
    KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2012 - 2013

    - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 của trường THCS Thanh Hồng;
    - Căn cứ vào kế hoạch hoạt động năm học 2012 – 2013 của tổ KHXH;
    - Căn cứ vào chuyên ngành đào tạo và hoàn cảnh cá nhân,
    - Căn cứ vào kết quả năm học 2011-2012 của bộ môn và két quả giảng dạy môn âm nhạc.
    Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2012 – 2013 của mình như sau:

    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    1. Nhiệm vụ :
    - Giảng dạy môn Âm nhạc khối 6,7,8,9
    2. Thuận lợi:
    - Nhà trường trang bị tương đối đầy đủ, kịp thời SGK, SGV, cơ sở vật chất cho dạy và học.

    - Có chuyên môn vững vàng.
    - Là giáo viên trong xã nên có điều kiện gần gũi học sinh và phụ huynh.
    - Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn có tinh thần học hỏi và lòng quyết tâm đạt kết quả cao trong mọi công việc.
    - Được BGH quan tâm về mọi mặt.
    - Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác như đàn phím điện tử, đài, máy chiếu, máy tính để phục vụ cho việc dạy và học.
    - Các em học sinh được học bộ môn này từ bậc tiểu học và phần lớn đều yêu thích bộ môn.
    - Phụ huynh đặc biệt quan tâm trong việc giáo dục các em.
    3. Khó khăn:
    - Mới về trường công tác lên chưa nắm vững được chỉ tiêu đánh giá học sinh trong năm học, còn nhiều bỡ ngỡ trong việc giảng dạy và lên lớp.
    - Bên cạnh đó, tôi còn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị đồ dùng để ứng dụng CNTT trong dạy học vì không có phòng chức năng, TKB ở các khối lớp lệch trong cả tuần.
    - Học sinh lực học chưa đều, một số em chưa chú ý đến việc học tập nên kết quả học tập còn chưa cao.
    II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
    - Thực hiện tốt QĐ 1747 về nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2012 – 2013.
    - Giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của nhà giáo, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
    - Đoàn kết xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh.
    - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị gắn liền với việc thực hiện“ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của ngành. Phấn đấu là tấm gương về tự học để HS noi theo; phát âm đúng chuẩn.
    - Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, đổi mới kiểm tra đánh giá. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp.
    - Đẩy mạnh viêc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy. Tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo cho học sinh yéu kém, chấm dứt tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.
    - Tích cực tham gia xây dựng Website của trường.
    III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
    * Về cá nhân:
    - Xếp loại đạo đức : Tốt
    - Xếp loại chuyên môn :
    Về nhiệm vụ :
    - Giảng dạy Âm nhạc khối 6,7,8,9
    - Chỉ tiêu về chất lượng giảng dạy:
    Khối
    Lớp
    TS
    Học
    sinh
    Xếp loại
    Chuyển
    Lớp
    
    
    
    Giỏi
    Khá
    T. Bình
    Yếu
    Kém
    
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    
    6
    
    
    
    
    
    
    
    0
    0
    0
    0
    100 %
    
    7
    
    
    
    
    
    
    
    0
    0
    0
    0
    100 %
    
    8
    
    
    
    
    
    
    
    0
    0
    0
    0
    100 %
    
    9
    
    
    
    
    
    
    
    0
    0
    0
    0
    100 %
    
    
    . Các biện pháp thực hiện
    + Đối với giáo viên:
     
    Gửi ý kiến
    print

    VIDEO