Nếu không là nguồn sáng thì hãy là tấm gương để phản chiếu ánh sáng đến mọi người

Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thị Ánh Tuyết)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

sống và làm việc có kế hoạch

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thúy Oanh
Ngày gửi: 20h:42' 14-09-2012
Dung lượng: 20.5 KB
Số lượt tải: 58
Số lượt thích: 0 người
Tiết 19 Tuần 20
Ngày dạy:
Bài 12
SỐNG VÀ LÀM VIỆC CÓ KẾ HOẠCH
(2 tiết)

1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến Thức:
Giúp học sinh hiểu: Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch .
Kể được một số biểu hiện sống và làm việc có kế hoạch.
Ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch.
1.2 Kỹ Năng:
- Biết phân biệt những biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch với sống và làm việc thiếu kế hoạch.
- Biết sống, làm việc có kế hoạch.
1.3 Thái Độ:
- Tôn trọng , ủng hộ lối sống và làm việc có kế hoạch, phê phán lối sống tùy tiện, không có kế hoạch.
2. TRỌNG TÂM :
- Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch.
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo Viên: Truyện kể
Sưu tầm ca dao, tục ngữ,…
3.2 Học sinh: SGK , Tập, kế họach của bản thân
4. TIẾN TRÌNH:
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện : Kiểm tra sĩ số lớp:
4.2. Kiểm tra miệng : Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị bài của HS
4.3. Bài mới:

Hoạt động của Giáo Viên và Học Sinh

Nội Dung

Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
Cơm trưa mẹ đã dọn xong nhưng chưa thấy An về mặc dù đã tan học lâu rồi. An về muộn với lý do mượn sách của bạn về làm bài tập. Chiều thì An vội vàng nhặt lấy mấy quyển vở trong đóng vở lộn xộn để đi học thêm. Buổi cơm tối cả nhà sốt ruột đợiAn. An về nhà muộn với lí do đi sinh nhật bạn nên không ăn cơm và đi ngủ.
? Em có suy nghĩ gì về câu chuyện trên ?
Hoạt động 2 : Học sinh thảo luận nhóm tìm hiểu thông tin
GV : hướng dẫn học sinh tìm hiểu thông tin và trả lời câu hỏi: Cột ngang, cột dọc của bảng kế hoạch và thời gian tiến hành công việc
Nhóm 1: Em có nhận xét gì về thời gian biểu của từng ngày trong tuần của Hải Bình ?
- Cột dọc là thời gian trong ngày, cột ngang là thời gian trong tuần. Các cột dọc còn lại là công việc của cả tuần. Các cột ngang còn lại là công việc cho một ngày.
- Nội dung nói đến nhiệm vụ học tập, tự học, hoạt động của cá nhân, nghỉ ngơi giải trí.
- Kế hoạch chưa hợp lí và thiếu:
Thời gian hằng ngày từ 11h30’ -> 14h và từ 17h -> 19h
Lao động giúp gia đình quá ít
Thiếu ăn, ngủ, thể dục
Xem ti vi nhiều.
Nhóm 2: Em có nhận xét gì về tính cách của Hải Bình ?
- Ý thức tự giác, tự chủ, chủ động làm việc có kế hoạch, không cần ai nhắc nhở.
Nhóm 3: Với cách làm việc có kế họach của Hải Bình sẽ đem lại kết quả gì ?
- Hải Bình sẽ chủ động trong công việc không lãng phí thời gian. Hòan thành công việc đến nơi đến chốn và có hiệu quả, không bỏ xót công việc nào.
Nhóm 4 : Em có nhận xét gì về bản kế hoạch của Vân Anh ?
- Cột dọc là công việc trong tuần. Cột ngang là thời gian và công việc trong ngày. Quy trình hoạt động từ 5h -> 23h. Nội dung công việc đầy đủ cân đối.
? So sánh bản kế họach của Hải Bình và Vân Anh ?
- Kế hoạch của Vân Anh: cân đối, hợp lí, toàn diện, đầy đủ, cụ thể, chi tiết hơn. Kế hoạch của Hải Bình: thiếu ngày, dài, khó nhớ, ghi công việc cố định, lặp đi, lặp lại.
=> Từ ưu nhược điểm của hai bản kế hoạch, chúng ta có thể đưa ra phương án nào để tránh các nhược điểm trên.? Chúng ta tìm hiểu mục 1.
Hoạt động 3 : Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung bài học
Hiểu được thế nào là sống và làm việc có kế hoạch.
Yêu cầu của bản kế hoạch.
? Thế nào là làm việc có kế hoạch ?
- Làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí.
GV: Biết xác định nhiệm vụ là biết phải làm gì, mục đích là gì, xác định được công việc phải làm có những công đoạn nào, làm gì trước, làm gì sau, phân chia thời gian cho từng việc dựa trên sự tín toán tới tất cả các điều kiện, phương tiện và cách thức thực hiện. Phải cân đối giữa các nhiệm vụ, phải biết điều
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print