Chào ngày mới

Hỗ trợ trực tuyến

Thư Viện Đề Thi

Tài nguyên dạy học

Chủ điểm tháng


Chủ điểm tháng 9: “Truyền thống nhà trường”

Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi”

Chủ điềm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”

Chủ điểm tháng 12: “Uống nước nhớ nguồn”

Chủ điểm tháng 1: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 2: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 3: “Tiến bước lên Đoàn”


Chủ điểm tháng 4: “Tiếp bước cha anh”


Chủ điểm tháng 5: “Mừng sinh nhật Bác”


Chủ điểm tháng 6, 7, 8: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ điển ONLINE

    Tự điển bách khoa toàn thư!Bách khoa toàn thư mở!Tra cứu sinh vật rừng Việt Nam!Thư viện OnlineThư viện hóa học Việt Nam!Thư viện giáo trình điện tử!

    Tra theo từ điển:



    CHUYÊN MỤC DU LỊCH

    Lịch công tác


    Ngày 6/2: Nộp bài dự thi tích hợp và liên môn về PGD.

    Ngày 7/2: Nộp bài dự thi thiết kế bài giảng Elearning về PGD

    Ngày 8/2: Lúc 9h00 Đánh mã số HB tại PGD.

    Ngày 9/2: Lúc 14h00 Họp HĐSP nhà trường.

    Ngày 12/2: Công đoàn tổ chức cho giáo viên tham quan đầu xuân 2017.

    Ngày 15/2: Lúc 13h30, tập huấn nhập liệu phần mềm PMIS

    Ngày 15 - 17/2: Thi giải toán và vật lí qua mạng.


    Ngày 16/2: Lúc 14h00 Họp tổ chuyên môn.


    Ngày 17/2: Dự giờ rút kinh nghiệm. Nộp phiếu điểm + Thẻ học sinh em Kiệt lớp 9A1 về PGD.


    Ngày 18 – 22/2: Dự giờ rút kinh nghiệm. Kiểm tra HSSS giáo viên


    ....

    Theo chân Bác

    Thi Tiếng Anh - Toán - ....

    Diễn đàn tin học

    Chữa bệnh máy tínhKaspersky Việt NamCMC Antivirus Việt NamCứu hộ máy tính và an ninh mạngTrung tâm an ninh mạng BKISTin học trong tầm tayDiễn đàn tin họcTạp chí công nghệ thông tin

    XEM BÁO ONLINE

    Báo Quảng NamBáo Việt Nam netBáo Công An Nhân DânBáo Giáo Dục Thời ĐạiTạp chí cộng sảnBáo Lao ĐộngBáo Nhân DânBáo Thanh NiênBáo Sức khỏe và Đời sốngBáo Tuổi trẻ Online Báo Mực tím

    Báo mới

    THỜI TIẾT - TỶ GIÁ – VÀNG


    Chào mừng quý thầy cô đến với Website Trường THCS Thạnh Đông

    Chúc quý thầy cô luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
    Bây giờ là:
    Gốc > 24_Dạy học tích cực >

    Quy trình dạy viết, nói tiếng Anh theo phương pháp dạy học tích cực

     

    Quy trình dạy viết, nói tiếng Anh theo phương pháp dạy học tích cực

    GD&TĐ - Giảng viên Phạm Thị Hằng Nga (Trường ĐH Đại Nam) chia sẻ quy trình dạy kỹ năng viết và kỹ năng nói tiếng Anh theo phương pháp dạy học tích cực.

    Quy trình và những lưu ý khi dạy kỹ năng viết

    Theo giảng viên Phạm Thị Hằng Nga, dạy viết tiếng Anh theo phương pháp giảng dạy tích cực được thực hiện theo quy trình như sau:

    Trước khi biết: Giới thiệu bài viết mẫu; yêu cầu sinh viên đọc kĩ để tìm hiểu cấu trúc của bài viết (lưu ý cách diễn đạt ngôn ngữ trong văn bản viết); giáo viên cần làm rõ nghĩa từ mới và mẫu câu.

    Trong khi viết: Giáo viên nêu yêu cầu bài viết và có thể cho gợi ý. Giáo viên thảo luận theo cặp hoặc nhóm, sau đó cá nhân sinh viên tự viết.

    Sinh viên cần bám sát vào bài viết mẫu, các gợi ý để viết theo yêu cầu. Giáo viên gọi vài sinh viên (đại diện nhóm) trình bày bài viết trước lớp. Giáo viên sửa lỗi và đưa ra đáp án gợi ý.

    Sau khi viết: Sinh viên có thể trình bày lại bài viết (dưới dạng nói). Giáo viên yêu cầu sinh viên viết một bài theo tình huống gợi ý tương tự (bài viết mới liên hệ thực tế, mang tính sáng tại và tự do hơn).

    Một số lưu ý với giáo viên khi tiến hành hoạt đông dạy kĩ năng viết

    Để thực hiện bài này, giáo viên cần làm tốt phần hướng dẫn mẫu qua các bài tập đọc và phát hiện, sau đó giải thích yêu cầu bài viết.

    Cần làm rõ tình huống và yêu cầu bài viết, nên cho các gợi ý nếu cần. Để làm tốt phần gợi ý, nên khai thác sự đóng góp ý kiến của cả lớp hay nhóm trước khi sinh viên làm việc cá nhân.

    Nhìn chung, để tiết kiệm thời gian trên lớp, các bài tập viết sau khi đã hướng dẫn đều có thể dành làm bài tập về nhà và chữa tại lớp.

    Quy trình và những lưu ý khi dạy kĩ năng nói

    Theo giảng viên Phạm Thị Hằng Nga: Sau phần giới thiệu ngữ liệu và phần luyện tập nói với các hình thức bài tập và hoạt động ở mỗi bài có khác nhau, nhằm luyện tập sử dụng các trọng tâm cấu trúc ngữ pháp, hay từ vựng để diễn đạt các chức năng ngôn ngữ theo các chủ đề và tình huống có liên quan đến bài học.

    Quy trình luyện nói theo phương pháp dạy học tích cực bao gồm:

    Chuẩn bị nói: Giới thiệu bài nói mẫu (những phát ngôn riêng lẻ hay một bài hội thoại); yêu cầu sinh viên luyện đọc (chú ý cách phát âm và nghĩa của từ mới); giáo viên dùng câu hỏi gợi mở để sinh viên tự rút ra cách sử dụng từ và cấu trúc câu); giáo viên yêu cầu bài nói.

    Luyện nói có kiểm soát: Sinh viên dựa vào tình huống gợi ý để luyện nói theo yêu cầu. Sinh viên luyện nói theo cá nhân/cặp/nhóm dưới dự kiểm soát của giáo viên.

    Giáo viên gọi cá nhân hoặc cặp sinh viên trình bày phần thực hành nói theo yêu cầu. Sau đó, luyện nói tự do. Sinh viên nói về kinh nghiệm bản thân, bạn bè, người thân trong gia đình hoặc về quê hương, đất nước, nơi mình ở…

    Giáo viên không nên hạn chế về ý tưởng cũng như ngôn ngữ. Nên để sinh viên tự do nói, phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.

    Để thực hiện nội dung trên, giáo viên lưu ý:

    Cần phối hợp sử dụng thường xuyên các hình thức luyện tập nói theo cặp hoặc theo nhóm để sinh viên có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Anh trong lớp, qua đó cảm thấy tự tin và mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

    Cần hướng dẫn cách tiến hành, làm rõ yêu cầu bài tập hoặc gợi ý hay cung cấp ngữ liệu trước khi cho sinh viên làm việc theo cặp, nhóm. Việc hướng dẫn, gợi ý cho phần luyện nói rất cần sự sáng tạo và thủ thuật phong phú của giáo viên, không nên chỉ bám sát thuần túy vào sách.

    Ngữ cảnh cần được giới thiệu rõ ràng, sử dụng thêm các giáo cụ trực quan để gợi ý hay tạo tình huống.

    Có thể mở rộng tình huống, khai thác các tình huống có liên quan đến chính hoàn cảnh sống xung quanh của sinh viên, khuyến khích liên hệ tình hình cụ thể của chính cuộc sống thật của người học.

     

     
    Bài trao đổi được biên tập từ tham luận của giảng viên Phạm Thị Hằng Nga (Trường ĐH Đại Nam) tại hội thảo "Đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực người học tại các cơ sở đào tạo đại học ngoài công lập"

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hữu Khoa @ 13:43 20/02/2017
    Số lượt xem: 260
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Quy trình dạy viết, nói tiếng Anh theo phương pháp dạy học tích cực

     
    Gửi ý kiến

    HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG

    ĐỊA LÍ QUỐC GIA