Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Tân Hội_Huyên Cai Lậy_TG.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SANG KIEN KINH NGHIEM AM NHAC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Văn Luyến
    Ngày gửi: 08h:04' 12-04-2012
    Dung lượng: 16.1 KB
    Số lượt tải: 379
    Số lượt thích: 0 người

    BẢN TÓM TẮT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Tên sáng kiến kinh nghiệm:”Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân ca”
    Họ và tên giáo viên:Trần Thị Kim Phụng
    Đơn vị công tác:Trường THCS Tân Hội
    A.MỞ ĐẦU
    I.LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN
    - Thực hiện việc nâng cao quá trình hình thành nhân cách học sinh qua việc tìm hiểu về bản sắc dân tộc và cội nguồn của cha ông ngày xưa.
    - Tìm hiểu nội dung và vấn đề đưa dân ca vào trường học.
    II.ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    “Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân ca.”
    III.PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Học sinh các khối 6,7,8,9 trường THCS Tân Hội
    IV.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1.Phương pháp quan sát
    2.Phương pháp đàm thoại
    3.Phương pháp nghiên cứu vấn đề,phương tiện dạy học
    4.Phương pháp thực hành
    5.Tổng kết rút kinh nghiệm
    B.NỘI DUNG
    1.Cơ sở lý luận
    - Việc đưa dân ca vào trường học rất cần sự hỗ trợ của Ban Giám Hiệu –Tổng phụ trách - Giáo viên chủ nhiệm.
    - Tác dụng của việc đưa dân ca vào trường học.
    2.Cơ sở thực tiễn
    -Thực hiện việc đưa dân ca vào trường học
    - Những thuận lợi và khó khăn của việc đưa dân ca vào trường học .
    - Kết quả thực hiện.
    3.Nội dung vấn đề
    -Từ việc đưa dân ca vào trường học và sự hỗ trợ cuả nhà trường , tôi thấy hiệu quả của việc giúp học sinh yêu thích dân ca đạt kết quả tốt.
    *Các biện pháp làm cho học sinh thích thú khi học dân ca.
    *Kết quả
    C.KẾT LUẬN









    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Tên sáng kiến kinh nghiệm :”Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân ca”
    A.MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN
    -Thực hiện việc đưa dân ca vào trường học là việc giáo dục học sinh một phần nào đó thực hiện hình thành nhân cách con người học sinh. Và cũng qua đó tìm hiểu bản sắc dân tộc ,lối sinh hoạt của con người từng vùng miền ở trên đất nước.
    -Từ năm 2011-2012 bộ giáo dục đã triển khai đưa dân ca vào trường học với nhiều hình thức .Đây là vấn đề rất quan trọng trong việc giúp các em học sinh tìm hiểu về truyền thống và sinh hoạt văn hóa của các vùng miền địa phương….
    - Khi thực hiện vấn đề này sẽ giúp nâng cao chất lượng học tập của học sinh ở phân môn dạy hát.Và cũng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh ở môn âm nhạc.
    II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    - “Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân c a ”
    - Quá trình thực hiện vấn đề cần học hỏi,rút kinh nghiệm vào việc giảng dạy tốt các bài hát dân ca ở chương trình âm nhạc khối 6,7,8,9.
    III. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Vận dụng cho học sinh tất cả các khối lớp 6,7,8,9 ở trường THCS Tân Hội năm học 2011-2012
    IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1.Phương pháp quan sát
    - Phương pháp này giúp ta thu nhập thông tin về đối tượng nghiên cứu bằng các tri giác trực tiếp vào đối tượng nhân vật và nhân tố liên quan.
    -Thông qua phương pháp này giúp ta nắm thực trạng nghiên cứu.
    2.Phương pháp đàm thoại
    -Qua việc quan sát ta phải trực tiếp trao đổi với đối tượng từ đó ta có thể điều chỉnh lại phương pháp của mình.
    3.Phương pháp nghiên cứu,phương tiện dạy học
    -Ta cần phải tìm hiểu trực tiếp trao đổi với đối tượng để phân tích nội dung dạy học để tìm ra phương cách dạy học tương ứng.
    -Ta tiến hành phân tích các phương pháp dạy học bổ trợ là phân tích các mối quan hệ mật thiết giữa nội dung,phương pháp,phương tiện dạy học.
    -Nghiên cứu thành quả đạt được tác dụng của quá trình giáo dục kết hợp phương tiện dạy học truyền thống và phương tiện hiện đại.
    4.Phương pháp thực hành
    - Đây là phương pháp giúp chúng ta thực hiện cho học sinh vận dụng những kiến thức đã trãi qua quá trình nghiên cứu từ các hoạt động lí luận vào thực tiễn.
    5.Phương pháp tổng kết rút kinh nghiệm
    - Phương pháp này cần được thực hiện trong suốt quá trình nghiên cứu. Phương pháp này cũng giúp chúng ta có một cách nhìn tổng thể
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print