SANG KIEN KINH NGHIEM AM NHAC

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Văn Luyến
Ngày gửi: 08h:04' 12-04-2012
Dung lượng: 16.1 KB
Số lượt tải: 360
Số lượt thích: 0 người

BẢN TÓM TẮT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên sáng kiến kinh nghiệm:”Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân ca”
Họ và tên giáo viên:Trần Thị Kim Phụng
Đơn vị công tác:Trường THCS Tân Hội
A.MỞ ĐẦU
I.LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN
- Thực hiện việc nâng cao quá trình hình thành nhân cách học sinh qua việc tìm hiểu về bản sắc dân tộc và cội nguồn của cha ông ngày xưa.
- Tìm hiểu nội dung và vấn đề đưa dân ca vào trường học.
II.ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
“Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân ca.”
III.PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Học sinh các khối 6,7,8,9 trường THCS Tân Hội
IV.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.Phương pháp quan sát
2.Phương pháp đàm thoại
3.Phương pháp nghiên cứu vấn đề,phương tiện dạy học
4.Phương pháp thực hành
5.Tổng kết rút kinh nghiệm
B.NỘI DUNG
1.Cơ sở lý luận
- Việc đưa dân ca vào trường học rất cần sự hỗ trợ của Ban Giám Hiệu –Tổng phụ trách - Giáo viên chủ nhiệm.
- Tác dụng của việc đưa dân ca vào trường học.
2.Cơ sở thực tiễn
-Thực hiện việc đưa dân ca vào trường học
- Những thuận lợi và khó khăn của việc đưa dân ca vào trường học .
- Kết quả thực hiện.
3.Nội dung vấn đề
-Từ việc đưa dân ca vào trường học và sự hỗ trợ cuả nhà trường , tôi thấy hiệu quả của việc giúp học sinh yêu thích dân ca đạt kết quả tốt.
*Các biện pháp làm cho học sinh thích thú khi học dân ca.
*Kết quả
C.KẾT LUẬN









SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên sáng kiến kinh nghiệm :”Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân ca”
A.MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN SÁNG KIẾN
-Thực hiện việc đưa dân ca vào trường học là việc giáo dục học sinh một phần nào đó thực hiện hình thành nhân cách con người học sinh. Và cũng qua đó tìm hiểu bản sắc dân tộc ,lối sinh hoạt của con người từng vùng miền ở trên đất nước.
-Từ năm 2011-2012 bộ giáo dục đã triển khai đưa dân ca vào trường học với nhiều hình thức .Đây là vấn đề rất quan trọng trong việc giúp các em học sinh tìm hiểu về truyền thống và sinh hoạt văn hóa của các vùng miền địa phương….
- Khi thực hiện vấn đề này sẽ giúp nâng cao chất lượng học tập của học sinh ở phân môn dạy hát.Và cũng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh ở môn âm nhạc.
II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
- “Làm thế nào giúp học sinh yêu thích làn điệu dân c a ”
- Quá trình thực hiện vấn đề cần học hỏi,rút kinh nghiệm vào việc giảng dạy tốt các bài hát dân ca ở chương trình âm nhạc khối 6,7,8,9.
III. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Vận dụng cho học sinh tất cả các khối lớp 6,7,8,9 ở trường THCS Tân Hội năm học 2011-2012
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.Phương pháp quan sát
- Phương pháp này giúp ta thu nhập thông tin về đối tượng nghiên cứu bằng các tri giác trực tiếp vào đối tượng nhân vật và nhân tố liên quan.
-Thông qua phương pháp này giúp ta nắm thực trạng nghiên cứu.
2.Phương pháp đàm thoại
-Qua việc quan sát ta phải trực tiếp trao đổi với đối tượng từ đó ta có thể điều chỉnh lại phương pháp của mình.
3.Phương pháp nghiên cứu,phương tiện dạy học
-Ta cần phải tìm hiểu trực tiếp trao đổi với đối tượng để phân tích nội dung dạy học để tìm ra phương cách dạy học tương ứng.
-Ta tiến hành phân tích các phương pháp dạy học bổ trợ là phân tích các mối quan hệ mật thiết giữa nội dung,phương pháp,phương tiện dạy học.
-Nghiên cứu thành quả đạt được tác dụng của quá trình giáo dục kết hợp phương tiện dạy học truyền thống và phương tiện hiện đại.
4.Phương pháp thực hành
- Đây là phương pháp giúp chúng ta thực hiện cho học sinh vận dụng những kiến thức đã trãi qua quá trình nghiên cứu từ các hoạt động lí luận vào thực tiễn.
5.Phương pháp tổng kết rút kinh nghiệm
- Phương pháp này cần được thực hiện trong suốt quá trình nghiên cứu. Phương pháp này cũng giúp chúng ta có một cách nhìn tổng thể