Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (buingocan_81@yahoo.com.vn)
  • (trangphonglan67@gmail.com)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Phuong_trinh_bac_nhat_hai_an.flv Phuong_trinh_bac_hai_mot_an.flv On_tap_chuong_IV_DS.flv On_tap_chuong_IDS.flv On_tap_chuong_II_DS.flv On_tap_chuong_III_DS.flv Can_bac_hai.flv Can_thuc_bac_hai_va_hang_dang_thuc.flv Cong_thuc_nghiem_cua_phuong_trinh_bac_hai.flv Cong_thuc_nghiem_thu_gon.flv Do_thi_cua_ham_so_yax_b.flv Do_thi_cua_ham_so_yax2.flv Duong_thang_song_song_va_duong_thang_cat_nhau.flv Giai_bai_toan_bang_cach_lap_he_phuong_trinhtiep.flv Giai_bai_toan_bang_cach_lap_he_phuong_trinh.flv Giai_bai_toan_bang_cach_lap_phuong_trinh.flv Giai_he_phuong_trinh_bang_phuong_phap_cong_dai_so.flv Giai_he_phuong_trinh_bang_phuong_phap_the.flv Ham_so_bac_nhat.flv Ham_so_yax2.flv

    Điều tra ý kiến

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Hoàng Anh Văn
  • Sắp xếp dữ liệu

    TRA TỪ ĐIỂN


    Tra theo từ điển:



    Google Search


    SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ

    THÔNG TIN TÀI CHÍNH

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Lần đầu tiên đi học
    Niềm vui của em
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    WEBSITE HỮU ÍCH



















    Trường THCS TT Phú Hoà

    Bài 54.Ô nhiễm môi trường

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Thanh Tuyền (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:32' 10-03-2013
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 50
    Số lượt thích: 0 người
    Bài : 54 - Tiết : 57
    : 30 Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG
    Ngày dạy:
    1. MỤC TIÊU:
    1.1.Kiến thức: - Nêu được khái niệm ô nhiễm môi trường.
    -Nêu được một số chất gây ô nhiễm môi trường: các khí công nghiệp, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,các tác nhân gây đột biến.
    - Nêu được hậu quả của ô nhiễm ảnh hưởng tớ sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật cho con người và sinh vật.
    1.2.Kỹ năng: - Thu thập và xử lý thông tin để tìm hiểu về các tác nhân gây ô nhiễm môi trường, hậu quả của ô nhiễm môi trường ở địa phương và trên thế giới.
    - Kỹ năng hợp tác trong nhóm.
    - Kỹ năng hợp tác, lắng nghe tích cực.
    - năng tự tin trình bày ý kiến trước ,tổ nhóm , lớp.
    1.3.Thái độ: -Giáo dục HS ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường.
    -Giáo dục dân số và kế hoạch hóa gia đình.
    2.TÂM:Các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm MT:
    3.CHUẨN BỊ:
    3.1. GV: Tranh SGK con đường phát tán các hóa chất.., tư liệu về ô nhiễm môi trường.
    3.2. HS: Sưu tầm tư liệu về ô nhiễm môi trường.
    4.TIẾN TRÌNH:
    4.1. Ổn định tồ chức và kiểm diện :KTSSHS
    9A1………………………………….....................................................................................................
    9A2……………………………………....................................................................................................
    4.2 Kiểm tra :
    Câu 1:Tác động của con người tới môi trường qua các thời kỳ phát triển của xã hội ?(8đ)
    Đáp án:Thời kỳ nguyên thủy:Đốt rừng, đào hố săn bắt thú dữ (giảm diện tích đất rừng. + Xã hội nông nghiệp : -Trồng trọt chăn nuôi -Phá rừng làm khu dân cư, khu sản xuất ( thay đổi đất và tầng nước mặt.
    + Xã hội công nghiệp: -Khai thác tài nguyên bừa bãi, xây dựng nhiều khu công nghiệp ( đất càng thu hẹp. -Rác thải rất lớn
    Câu 2: Ô nhiễm là gì?(2đ)
    Đáp án:
    Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường trong tự nhiên bị nhiễm bẩn, đồng thời các tính chất vật lí, hóa học, sinh học của MT luôn thay đổi gây tác hại tới đời sống của con người và các sinh vật khác.
    Ô nhiễm MT là do:
    -Hoạt động của con người
    -Hoạt động tự nhiên: núi lửa, sinh vật.
    4.3 Giảng bài mới:
    Hoạt động của GV và HS

    Nội dung bài học
    
    Hoạt động 1: thiệu bài :Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường tự nhiêu bị nhiễm bẩn , để hiểu rõ hơn bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu.
    Hoạt động 1: Tìm hiểu ô nhiễm môi trường là gì?
    -Mục tiêu: HS hiểu được khái niệm ô nhiễm môi trường. Chỉ ra nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường .
    -Hs nghiên cứu SGK/161.
    -Theo em như thế nào là ô nhiễm MT? Do đâu mà môi trường bị ô nhiễm.
    -HS trao đổi nhóm thống nhất ý kiến, nêu được:
    -MT bị bẩn
    -Thay đổi bầu không khí
    -Độc loại
    -Đại diện nhóm trình bày- nhóm khác bổ sung.
    -GV cho học sinh thảo luận nhưng cần lưu ý: HS ở thành phố dễ nhín thấy rá thải, bụi khói.
    -HS ở nông thôn chưa thấy hết phân, thuốc trừ sâu để trong nhà gây ô nhiễm.
    -GV đánh giá phần thỏa luận và yêu cầu HS khái quát hóa kiến thức ( khái niệm ô nhiễm và nguyên nhân gây ô nhiễm.
    *GDMT:Để bảo vệ môi trường tránh ô nhiễm chúng ta cần phải làm gì?
    HS:Không bỏ rác bừa bãi,Trồng nhiều cây xanh...

    * Hoạt động 2: Các tác nhân chủ yếu gây ô nhiễm
    MT: HS chỉ ra được các tác nhân gây ô nhiễm và tác hại do các tác nhân gây ra( tránh ô nhiễm.
    -Các chất khí độc là khí gì?
    -HS nghiên cứu SGK/CO2,NO2,SO2
    -GV yêu cầu HS hoàn thành bảng 54.1 SGK. HS thảo luận tìm ý kiến để hoàn thành bảng.
    -GV chữa bảng- mỗi nhóm hoàn thành một nội dung.
    -GV đánh giá kết quả của các nhóm liên hệ: ở gia đình có hoạt động đốt cháy nhiên liệu gây ô nhiễm không khí không? (có-do đun củi, than ( hạn chế).
    -GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK/163.
    -GV treo tranh phóng to H 54.2
    -HS nghiên cứu trao đổi
     
    Gửi ý kiến
    print

    ĐẠI GIA ĐÌNH VIOLET

    Mời quý vị và các bạn đọc tin tức trên báo mới hàng ngày

    Thời tiết hôm nay

    DÀNH CHO BÉ YÊU

    Dành cho các bé yêu

    Bé vui học Tiếng Anh:

    Tin tức tổng hợp

    chữ động

    Thư giãn

    Mời Bạn thư giãn