Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (buingocan_81@yahoo.com.vn)
  • (trangphonglan67@gmail.com)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Phuong_trinh_bac_nhat_hai_an.flv Phuong_trinh_bac_hai_mot_an.flv On_tap_chuong_IV_DS.flv On_tap_chuong_IDS.flv On_tap_chuong_II_DS.flv On_tap_chuong_III_DS.flv Can_bac_hai.flv Can_thuc_bac_hai_va_hang_dang_thuc.flv Cong_thuc_nghiem_cua_phuong_trinh_bac_hai.flv Cong_thuc_nghiem_thu_gon.flv Do_thi_cua_ham_so_yax_b.flv Do_thi_cua_ham_so_yax2.flv Duong_thang_song_song_va_duong_thang_cat_nhau.flv Giai_bai_toan_bang_cach_lap_he_phuong_trinhtiep.flv Giai_bai_toan_bang_cach_lap_he_phuong_trinh.flv Giai_bai_toan_bang_cach_lap_phuong_trinh.flv Giai_he_phuong_trinh_bang_phuong_phap_cong_dai_so.flv Giai_he_phuong_trinh_bang_phuong_phap_the.flv Ham_so_bac_nhat.flv Ham_so_yax2.flv

    Điều tra ý kiến

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Trần Thị Minh
  • Sắp xếp dữ liệu

    TRA TỪ ĐIỂN


    Tra theo từ điển:



    Google Search


    SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ

    THÔNG TIN TÀI CHÍNH

    LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Lần đầu tiên đi học
    Niềm vui của em
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    WEBSITE HỮU ÍCH



















    Trường THCS TT Phú Hoà

    tuc canh pac bo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Thu Hằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:21' 08-01-2013
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 256
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
    Kiểm tra bài cũ:
    * Đọc 6 câu thơ đầu của bài thơ Khi con tu hú? Phân tích nội dung 6 câu thơ này?( 5đ )
    * YÙ naøo noùi ñuùng nhất taâm traïng ngöôøi tuø trong 4 caâu cuoái baøi thô: “Khi con tu huù”? (3ñ)
    A. Uaát öùc, boàn choàn, khao khaùt töï do chaùy boûng.
    B. Nung naáu yù chí haønh ñoäng ñeå thoaùt khoûi choán nguïc tuø.
    C. buoàn böïc vì tieáng chim tu huù cöù keâu.
    D. Mong nhôù da dieát cuoäc soáng beân ngoaøi.
    * GV kiểm tra VBT ( 2đ )
    - Tả cảnh mùa hè qua âm thanh: Tiếng tu hú, tiếng ve-> rộn rã, tưng bừng.
    + Màu sắc: Màu vàng của bắp, màu hồng của nắng, màu xanh của trời-> tươi tắn, êm diệu.
    + Các sản vật: Lúa đang chín, bắp rây vàng hạt, trái cây ngọt-> Sự sống đang sinh sôi nảy nở.
    => Rộn rã, giàu sinh lực, phóng khoáng, tự do.
    *Nêu những hiểu biết của em về Bác Hồ?
    - Hồ Chí Minh:(1890 -1969), quê ở tỉnh Nghệ An
    - Người chiến sĩ cách mạng, anh hùng dân tộc.
    - Vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.
    - Là nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc.
    - Là danh nhân văn hóa thế giới.


    Tiết: 81 TỨC CẢNH PAC BÓ
    Hồ Chí Minh

    I. Đọc-tìm hiểu chú thích
    1/ Hoàn cảnh sáng tác
    * Bài thơ Tức cảnh Pac Bó được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
    - Bài thơ được viết vào tháng 2-1941, tại hang Pac Bó, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây là nơi Bác sống và làm việc trong những ngày đầu trở về nước sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.
    2. Đọc – giải nghĩa từ:
    * Gioïng tự nhiên, thoaûi maùi, theå hieän taâm traïng saûng khoaùi. Nhòp 4/3

    3. Thể thơ:
    * Em hãy xác định thể thơ của văn bản?
    * Nhắc lại một vài đặc điểm của thể thơ này?
    - Thất ngôn tứ tuyệt:
    + Bài thơ có bốn câu, mỗi câu có bảy chữ.
    + Chữ thứ 7 các câu 1,2,4 cùng vần B (Vần chân).
    + Luật: Chữ thứ 1,3,5 tự do, chữ thứ 2,4,6 đúng luật.
    + Đối: Câu 3 đối với câu 4
    + Nhịp thơ: 4/3…
    II. Phân tích:
    Em hiểu như thế nào về ý nghĩa của nhan đề bài thơ?
    - Tức cảnh là ngắm cảnh mà có cảm xúc, nảy ra tứ thơ, lời thơ. Khi Bác ngắm cảnh vật ở Pac Bó, Bác có cảm xúc, nảy ra ý thơ , lới thơ.
    * HS quan sát một số hình ảnh về hang Pac Bó

    Cảnh rừng Pác Bó
    Cảnh suối rừng Pác Bó
    Hang Pac Bó
    Núi Các Mác, suối Lênin
    Em hãy giới thiệu một vài nét về hang Pac Bó? Qua tranh em hình dung như thế nào về cảnh vật ở Pac Bó?
    - Hang Pac Bó nằm trên đỉnh núi cao gần biên giớ Việt – Trung thuộc tỉnh Cao Bằng. Đây là nơi đầu tiên Bác đặt chân về nước sau 30 năm đi tìm đường cứu nước.
    - Pac Bó có nhiều di tích lịch sử quý giá về người: Núi Cac-Mac, suối Lê-nin……
    - Được Bộ Văn hóa thông tin công nhận là Di tích lịch sử văn hóa ngày 21/2/1975.
    Cảnh sinh hoạt và làm việc của Bác ở Pac Bó.
    Sáng ra bờ suối tối vào hang,
    * Nhận xét về giọng điệu của câu thơ này? Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ này?
    Giọng tự nhiên, thoải mái.
    Phép đối: Sáng ra/tối vào, Bờ suối/hang.

    Giọng điệu và phép đối trong câu thơ diển tả lối sống và con người như thế nào?
    Lối sống thành nếp, đều đặn, phong thái ung dung, làm chủ hoàn cảnh.
    Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng.
    * Em nhận xét như thế nào về bữa ăn của Bác qua từ “ Cháo bẹ”, Rau măng”?
    “Cháo bẹ”,“rau măng”: Bữa ăn đạm bạc, kham khổ.
    * Em hiểu như thế nào về ý nghĩa của cụm từ “Vẫn sẵn sàng” được sử dụng trong câu thơ?
    “Vẫn sẵn sàng”: Tinh thần vẫn vui vẽ, hăng say, nhiệt tình.
    Giọng êm ái, nhẹ nhàng.

    Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng,
    * Em có nhận xét gì về cách dùng từ trong câu thơ thứ 3? Cho biết tác dụng của việc dùng từ như vậy?
    Từ láy “Chông chênh”: Điều kiện làm việc khó khăn.
    * Biện pháp nghệ thuật nào dược sử dụng ở câu thơ thứ 3?
    - Phép đối: Bàn đá chông chênh ( Điều kiện làm việc rất khó khăn )/ dịch sử Đảng ( Công việc quan trọng ).
    Nhận xét về tính chất công việc của Bác qua cụm từ “ Dịch sử Đảng? Từ đó, em hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu thơ?
    - “Dịch sử Đảng”: Công việc quan trọng, rất cần thiết.
    > Bác làm việc trong điều kiện rất khó khăn.
    * HS quan sát một số hình ảnh của Bác ở hang Pac Bó.
    Bác Hồ bẻ bắp
    Măng tre, trúc
    Bàn đá Bác làm việc
    Giường nằm của Bác ở hang Pác Bó
    * Từ 3 câu thơ trên và một số hình ảnh em quan sát được,em có nhận xét gì về cuộc sống và con người của Bác?
    => Yêu thiên nhiên, yêu công việc cách mạng, lạc quan, không ngại khó, làm chủ cuộc sống.
    2. Cảm nghĩ của Bác
    Cuộc đời cách mạng thật là sang.
    * Theo em, từ “sang “trong câu thơ cuối có ý nghĩa là gì?
    “ Sang”: Tinh thần phong phú, ung dung tự tại.
    Em có nhận xét gì về giọng điệu của câu thơ? Giọng điệu ấy cho ta thấy được điều gì trong tâm hồn của Bác?

    - Giọng đùa vui, hóm hỉnh.
    -> Tâm trạng thoải mái, vui vẽ, hài lòng với cuộc sống hiện tại.
    Theo em,vì sao Bác cảm thấy cuộc sống đấy những gian khổ, thiếu thốn ở hang sâu rừng thẳm lại “thật là sang”?
    - Đối với Bác được sống trên chính mãnh đất của quê hương , được thưởng thức các món ăn dân dã do tự nhiên ban tặng , mang đậm bản sắc quê hương là một điều hạnh phúc không gì bằng.
    Câu hỏi thảo luận: ( 5 phút )
    Từ bài thơ này, ta có thể thấy được một sở thích riêng của Bác. Theo em, đó là sở thích gì? Sở thích đó có gì giống và khác với người xưa?
    - Thích s?ng hịa h?p v?i thin nhin. Ni?m vui thích dĩ ngu?i xua g?i l" th lm thuy?n". Trong tho c? cĩ c? m?t m?ng sng tc v? "th lm thuy?n", nhu Nguy?n Tri cĩ bi Cơn Son ca.
    - Giống: Đều cảm thấy vui khi sống nơi rừng núi.
    - Khác:
    - Người xưa: ở ẩn để lánh đời.
    - Bác: Làm cch m?ng cứu nước, cứu dân.
    III. Tổng kết.
    Em hãy tóm tắt nội dung và nghệ thuật của bài thơ?
    Ghi nhớ sgk/30
    4. Cuûng coá vaø luyeän taäp:
    * HS đọc diễn cảm bài thơ.
    * Từ bài thơ em hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh sinh hoạt và làm việc của Bác ở hang Pac Bó?
    5. Höôùng daãn HS töï hoïc ôû nhaø:
    - Bài cũ:+ Xem lại nội dung phân tích.
    + Học thuộc bài thơ sgk/28 và nắm vài nét về tác giả ở chú thích * sgk/28
    + Hoàn thiện các câu hỏi ở phần Đọc-hiểuvănbản sgk/20 vào VBT.
    + Tìm đọc thêm một số tác phẩm của Hồ
    Hồ Chí Minh .
    - Bài mới: Chuẩn bị bài Câu cầu khiến.
    + Đọc và trả lời câu hỏi phần I, SGK/30,31.
    + Xem và làm trước các bài tập phần luyện
    tập SGK/31,32 .
    + Tập viết đoạn văn có dùng câu cầu khiến.
    CHÀO TẠM BIỆT
    QUÝ THẦY CÔ VÀ
    CÁC EM HỌC SINH
     
    Gửi ý kiến
    print

    ĐẠI GIA ĐÌNH VIOLET

    Mời quý vị và các bạn đọc tin tức trên báo mới hàng ngày

    Thời tiết hôm nay

    DÀNH CHO BÉ YÊU

    Dành cho các bé yêu

    Bé vui học Tiếng Anh:

    Tin tức tổng hợp

    chữ động

    Thư giãn

    Mời Bạn thư giãn