Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Thời tiết Hà Tĩnh

    Đọc báo mới

    Chào mừng quý vị đến với Trường THCS Sơn Tiến - Hương Sơn - Hà Tĩnh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiẹm môn mĩ thuật

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đình Giáp (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:18' 30-03-2009
    Dung lượng: 67.5 KB
    Số lượt tải: 1222
    Số lượt thích: 0 người
    phòng gdđt Hương sơn
    Trường THCS Sơn Tiến

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    tìm hiểu một số nét đặc trưng
    ngôn ngữ tạo hình ở học sinh THCS thông qua phân môn vẽ tranh
    . Người thực hiện : Nguyễn Đình Giáp
    . Tổ : Anh - Nhạc - Họa
    ----------oooOooo---------
    Lời nói đầu
    Mỗi người mỗi nghề đều mang những đặc thù,đặc trưng riêng của từng ngành nghề sao cho phù hợp với từng năng lực sở trường của mình.Nghề dạy học được coi là một nghề cao quý bởi sản phẩm chủ yếu là nhân cách con người. Muốn trở thành con người hửu ích,đều phải dựa vào sự giáo dục của nhà trường.
    Dạy học đã khó, dạy mỹ thuật càng khó hơn. Bởi ngoài việc dạy học sinh những kiến thức cơ bản thì việc học mỹ thuật còn phải đem lại niềm vui cho mọi người, làm cho mọi người nhìn ra cái đẹp, thấy cái đẹp ở trong mình, và xung quanh mình trở nên gần gủi đáng yêu hơn. đồng thời học mỹ thuật giúp mọi người tự tạo ra cái đẹp theo ý mình, theo cách hiểu cách lý giải của bản thân. Làm cho cuộc sống thêm tươi vui hạnh phúc.
    Dạy và học mĩ thuật ở thcs không nhằm đào tạo họa sĩ hay ngừơi làm nghệ thuật mà nhằm giáo dục thị hiếu thẩm mỹ cho học sinh. yếu tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen và thưởng thức cái đẹp, tập tạo ra cái đẹp vận dụng cái đẹp vào trong cuộc sống hằng ngày. Để làm được điều đó cần hiểu về cách nhìn cách cảm nhận, lý giải hiện tượng sự vật....của học sinh hay nói cách khác là ngôn ngữ tạo hình của học sinh thcs trong bộ môn mĩ thuật, mà cụ thể ở đề tài nghiên cứu này được tìm hiểu thông qua phân môn vẽ tranh.
    Việc tìm hiểu đặc trưng ngôn ngữ tạo hình ở học sinh thcs sẽ giúp cho giáo viên giảng dạy đánh giá một cách tích cực đúng đắn, gây hứng thú cho cả người học và người dạy, tìm ra được phương pháp, cách thức giảng dạy phù hợp đối tượng, lứa tuổi.nhiên dạy như thế nào? dạy thật tốt hay bình thường còn phụ thuộc ý thức học tập của mỗi chúng ta.
    a/. đặt vấn đề
    Với mong muốn trở thành người giáo viên dạy tốt, dạy giỏi, hoàn thành tốt công tác nhiệm vụ cần có rất nhiều yếu tố. Đó là chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức kinh nghiệm, và lòng say mê yêu nghề yêu trẻ.
    Đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội cã về kinh tế, chính trị, văn hoá, an ninh, quốc phòng. Những năm vừa qua Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến sự phát triển của giáo dục, đặc biệt là chất lượng của nó. cùng với nhu cầu phát triển ngày càng cao của con người về đức dục, trí dục và thể dục, thì mỹ dục cũng không ngừng được phát triển và dần có vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi con người và nhất là thế hệ trẻ, mà đối tượng nghiên cứu ở đây là học sinh THCS.
    Với bộ môn mỹ thuật hiện nay nói riêng, giáo viên giảng dạy mỹ thuật còn ít kinh nghiệm. không có cơ hội thảo
     
    Gửi ý kiến
    print

    Xem ngày