Kế hoạch thi GVG cấp trường 2013-2014

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Thị Lạng
Ngày gửi: 05h:54' 29-09-2013
Dung lượng: 9.9 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD&ĐT CÁT TIÊN
TRƯỜNG THCS QUẢNG NGÃI

Số: / KH-THCSQN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Quảng Ngãi, ngày 28 tháng 9 năm 2013


KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường
Năm học 2013 – 2014

Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/03/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo;
Căn cứ Điều lệ thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên (ban hành kèm theo Thông tư 21/2012/TT-BGDĐT ngày 20/07/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 và căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị trường THCS Quảng Ngãi. Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2013 – 2014 với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1 Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực giảng dạy và hiểu biết đồng thời chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm về giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như khai thác, sử dụng hiệu quả các phương tiện, đồ dùng dạy học.
2. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.
3. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, là cơ sở để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.
II. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN DỰ THI
1. Đối tượng: Tất cả giáo viên đang giảng dạy tại trường THCS Quảng Ngãi
2. Điều kiện:
- Có đăng ký danh hiệu thi đua từ đầu năm học.
- Có thời gian giảng dạy liên tục từ năm thứ 3 trở lên
- Có phẩm chất đạo đức tốt và có năng lực chuyên môn.
- Kết quả xếp loại chuyên môn của năm học trước từ loại khá trở lên.
III. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THI
1. Nội dung thi:
Nội dung 1: Đánh giá sáng kiến kinh nghiệm – giải pháp hữu ích hoặc báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
Nội dung 2: Một bài kiểm tra năng lực(gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực). hiểu biết; Nội dung tập trung trong tài liệu sau:
+ Điều lệ trường Trung học (Ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
+ Chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS (Ban hành kèm theo thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009)
+ Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và THPT (Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011)
+ Các văn bản chỉ đạo liên quan đến bậc học
Nội dung 3: Thực hành giảng dạy 02 tiết trong chương trình tại thời điểm diễn ra hội thi( 01 tiết tự chọn, 01 tiết chỉ định bằng hình thức bốc thăm ) có ít nhất một tiết ứng dụng CNTT.
2. Hình thức thi:
2.1. Giáo viên nộp cho Ban Tổ chức hội thi bản SKKN – GPHI hoặc báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có biên bản nhận xét, góp ý của tổ chuyên môn.
2.2. Bài thi kiểm tra năng lực là thi tập trung - kiểm tra lý thuyết được trình bày trên giấy thi theo quy định. Các giám khảo sẽ chấm điểm độc lập khi đã cắt phách.
2.3. Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học. Tiết dạy tham gia thi giảng là tiết dạy đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp đó.
IV. THỜI GIAN TỔ CHỨC THI:
1. Chấm sáng kiến kinh nghiệm – giải pháp hữu ích: Tuần 10 của năm học (ngày 21/10/ 2013 – 23/11/2013)
2. Thi kiểm tra năng lực: Tuần 11 của năm học (từ ngày 28/10 đến 29/10/2013 )
3. Thi tiết dạy: Tuần 12 của năm học (từ ngày 04/11 đến 10/11/ 2013)
* Lưu ý: Giaó viên đủ điều kiện dự thi vòng tiếp theo phải vượt qua vòng thi trước đó)
V. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA GIÁO VIÊN:
Giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” phải đạt các nội dung yêu cầu sau:
+ Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đạt 7 điểm trở