Cài đặt ESSMS-Nhập điểm

Hình ảnh của trường

Pdf Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Cầu trượt

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM THỜI KHÓA BIỂU MÀN HÌNH LỚN

    KẾ HOACH,CHƯƠNG TRÌNH PHỤ ĐẠO V8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Minh Lệ
    Ngày gửi: 21h:11' 04-10-2012
    Dung lượng: 242.5 KB
    Số lượt tải: 456
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH
    YẾU, KÉM
    NĂM HỌC 2012-2013

    I. Tình hình chất lượng của học sinh:
    - Chất lượng học tập của học sinh không đồng đều. Trong khi đó, đa số học sinh của trường là học sinh người dân cồn bãi .
    - Đại đa số học sinh người dân cồn bãi yếu môn Ngữ văn và một số bộ môn khác như: Toán ,Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học (tuy rằng ở cuối năm học trước, xếp loại học lực của các em là trung bình).
    Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học 2012-2013 môn Ngữ văn cho thấy tỷ lệ học sinh yếu, kém khá cao, cụ thể như sau:

    Lớp
    TS HS
    Yếu
    Kém
    Ghi chú
    
    
    
    SL
    TL%
    SL
    TL%
    
    
    81
    30
    
    
    
    
    
    
    82
    32
    
    
    
    
    
    
    83
    32
    
    
    
    
    
    
    84
    28
    
    
    
    
    
    
    Tổng cộng
    176
    
    
    
    
    
    
    
    - Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến học sinh học yếu bao gồm:
    + Khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh còn nhiều hạn chế, các em lại chóng quên. Vì thế, kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học thấp hơn rất nhiều so với kết quả xếp loại học lực của năm học trước đó.
    + Năm học 2011-2012,giáo viên bộ môn cùng với nhà trường đã có nhiều giải pháp để huy động học sinh yếu đi học phụ đạo, nhất là đối với các em học yếu mà nhà ở xa trường lại càng ngại đi học phụ đạo.
    + Đời sống của nhiều phụ huynh người địa phương còn quá khó khăn, nhận thức về việc học của con em mình mặc dầu đã có chuyển biến tích cực song cũng còn những hạn chế nhất định. Nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm và tạo điều kiện cho việc học hành của các em.
    II. Kế hoạch phụ đạo:
    1. Mục tiêu:
    - Vận động tối đa học sinh yếu tham gia học phụ đạo thường xuyên theo thời khóa biểu của nhà trường.
    - Cải thiện và nâng cao dần chất lượng học tập của học sinh tất cả các môn, nhất là môn Ngữ văn; chú trọng đối với các lớp đầu cấp và cuối cấp. Từ đó, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ học sinh yếu về học lực ở thời điểm cuối học kỳ I và cuối năm học.
    2. Nội dung phụ đạo:
    a. Nội dung cơ bản:
    - Phụ đạo những kiến thức cơ bản ở lớp dưới mà học sinh còn mơ hồ hoặc nắm chưa chắc chắn (dựa vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học và qua quá trình lên lớp giáo viên bộ môn phát hiện ra).
    - Phụ đạo những kiến thức căn bản học sinh đang theo học, chủ yếu phụ đạo kỹ năng vận dụng kiến thức và luyện tập để học sinh đạt được theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.
    b. Nội dung cụ thể:
    - Hình thức và thời gian phụ đạo:
    + Phụ đạo theo khối lớp.
    + Thời gian phụ đạo: Phụ đạo vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần.
    Học kỳ I: Từ tháng 9/2012 đến tháng 12/2012.
    Học kỳ II: Từ tháng 01/2013 đến tháng 4/2013.
    + Thời lượng phụ đạo hằng tuần đối với mỗi khối lớp: 02 tiết/tuần
    - Kế hoạch phụ đạo cụ thể: ( ở chương trình cụ thể).
    III. Biện pháp thực hiện:
    1. Công tác vận động học sinh:
    - Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn có trách nhiệm thường xuyên nhắc nhỡ, vận động tối đa số lượng học sinh đi học phụ đạo, nhất là đối với các em ở vùng cồn xa trường.
    - Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn thường xuyên theo dõi học sinh đi học ở các lớp phụ đạo và báo cáo trực tiếp với nhà trường những trường hợp vắng học để có chỉ đạo kịp thời.
    2. Công tác phối hợp:
    - Nhà trường tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các giải pháp để vận động học sinh ra lớp.
    - Trên cơ sở đó, giáo viên chủ nhiệm,giáo viên bộ môn phối hợp với chính quyền thôn và các tổ chức đoàn thể ở xã, thôn vận động học sinh đi học phụ đạo. Đối với những trường hợp vắng học nhiều buổi (vắng liên tục 02 buổi liền), giáo viên chủ nhiệm cần trao đổi trực tiếp với phụ huynh để thuyết phục các em đi học thường xuyên hơn.
    3. Phân nhóm đối tượng phụ đạo:
    + Đối tượng yếu: là những học sinh chưa đạt được theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học.
     
    Gửi ý kiến
    print

    xem ảnh khai giảng năm học 2014-2015