Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ss1_2.bmp Gh2_5.bmp H1.bmp Ka1.bmp Mm2.bmp Nv1.bmp Sh1_3.bmp Hat_nay_mam1.flv DSC05441.jpg DSC05431.jpg DSC05417.jpg DSC05407.jpg 20121031_193403.jpg 20121031_191630.jpg DSC05753.jpg DSC05739.jpg Co_che_bat_thu.flv DSC05570.jpg THI_NGHIEM_CUA_MENDEN.jpg 180px_Tng_Pytago.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    WEB_CODE

    SỬ DỤNG VÀ PHỐI HỢP NHIỀU PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Quyên
    Ngày gửi: 13h:43' 21-11-2012
    Dung lượng: 89.0 KB
    Số lượt tải: 50
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Lí do chọn đề tài…………………………………………………………………………………………..2
    Phương pháp nghiên cứu………………………………………..... …………………………..2
    NỘI DUNG
    Cơ Sở Lý Luận……………………………………………………………………………………………..3
    Nội Dung……………………………………………………………………….............................3
    Aùp dụng phương pháp dạy học tiên tiến , các phương pháp dạy học hiện đại vào quá trình dạy học
    Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề………………………………………………………3
    Phương pháp pháp huy tư duy của học sinh từ kiến thức thực tế, kinh nghiệm, vốn sống và trình độ học tập của học sinh…………………………………………………………………… 4
    Phương pháp dạy học thực hành thí nghiệm……………………… 5
    Tăng cường hoạt động nhóm…………………………........................6
    Rèn luyện khả năng tự học, tự nghiêm cứu của học sinh………… 6
    Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy……………… 7
    Nắm Vững Mức Độ Mục Tiêu Đã Lượng Hóa Của Từng Bài , Từng Đơn Vị Kiến Thức Được Trình Bày Trong Sách Giáo Khoa Sinh Học 6
    Tổ chức tình huống học tập…………………………………………. 7
    Vận dụng……………………………………………………………..7
    Xử lí thông tin………………………………………………………. 8
    thu thập thông tin…………………………………………………… 8
    C. Kết Quả Nghiên Cứu……………………………………………….. 8



    PHẦN MỞ ĐẦU

    LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Đứng trước nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học hiện nay , việc nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường THCS là một vấn đề vô cùng bức thiết không chỉ đặt ra cho các nhà nghiên cứu giáo dục mà cả những giáo viên trực tiếp đứng trên bục giảng. Vì đặc điểm đặc thù của học sinh cấp THCS, nên muốn có chất lượng tốt trong quá trình giáo dục thì cần phải bắt đầu ngay từ các lớp dưới. Do dạy học theo phương pháp mới , nhiều giáo viên còn bỡ ngỡ trong việc soạn giáo án và thực hiện dạy học một tiết học sinh học 6 nên hiệu quả bài dạy chưa cao và chất lượng dạy học còn hạn chế. Là giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy bộ môn, tôi luôn mong muốn có những tiết dạy học sinh động, hấp dẫn để mỗi tiết học sinh học 6 đối với học sinh là 45 phút đầy lí thú.
    Do vậy, tôi nghiên cứu đề tài “ sử dụng và phối hợp nhiều phương pháp dạy học trong một tiết học sinh học 6 ) với mong muốn được trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cùng các đồng nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả một tiết dạy học sinh học trong trường học cũng như toàn xã hội. Rất mong sự đóng góp ý kiến từ các quý đồng nghiệp nhằm gúp cho chuyên đề ngày càng hoàn chỉnh hơn.

    Xin chân thành cảm ơn !
    PHƯƠNG PHÁP CƠ BẢN
    Đối Tượng:
    Toàn thể học sinh khối 6 – trường THCS BÌNH ĐA – BIÊN HÒA
    Phương Pháp Cơ Bản:
    Phương pháp điều tra, phương pháp đàm thoại, phương pháp thực nhiệm
    Phương pháp thảo luận nhóm – rút kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy
    Nghiên cứu nội sách giáo khoa và sách giáo viên sinh học 6
    Dự giờ, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp
    Phương Pháp Hỗ Trợ:
    - Phương pháp sử dụng hệ thống câu hỏi , phương pháp hỏi, phương pháp thống kê, kiểm tra – đánh giá
    Tài liệu Tham khảo :
    Một số vấn đề đổi mới phương pháp dạy học ở bậc THCS
    Kiến thức cơ bản của chương trình sinh học 6
    Bài tập sinh học 6
    Hướng dẫn thí nghiệm sinh học 6

    NỘI DUNG
    CƠ SỞ LÍ LUẬN:
    1. Đặc Điểm Chương Trình Sinh Học 6:
    Chương trình sinh học 6 rất phong phú về nội dung bao gồm các khái niệm về hình thái học, giải phẫu học, sinh thái học, sinh học đại cương… đặt nền móng cho các lớp trên
    Theo chương trình sách giáo khao mới các kiến thức trên được trình bày dưới dạng:
    Gợi ý, quan sát (mẫu vật, tranh, mô hình…)
    Đặt vấn đề để trao đổi, thảo luận
    Cung cấp thí nghiệm mô tả.
    Cung cấp thông tin tham khảo
    ( Từ đó các em hiểu và giải quyết yêu cầu bài học đặt ra.
    Như vậy sách giáo khoa mới đã góp phần tích cực trong việc hình thành và phát riển tư duy, năng lực sáng tạo và năng lực tự học của học sinh
    2.Phương Pháp Dạy Học:
    Phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề
    Phương pháp pháp huy tư duy của học sinh từ kiến thức thực tế, kinh nghiệm, vốn sống và trình độ học tập của học sinh:
    Phương pháp dạy học thực hành thí nghiệm
    Tăng cường hoạt động nhóm:
    Rèn luyện khả năng tự học, tự nghiêm cứu của học sinh:
    Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy

    II. NỘI DỤNG :
    1. Áp Dụng Phương Pháp Dạy Học Tiên Tiến , Các Phương Pháp Dạy Học Hiện Đại Vào Quá Trình Dạy Học
    - Nền giáo dục của hầu hết các nước tiến tiến trên thế giới nửa cuối thế kỉ XX đều rất quan tâm đến năng lực sáng tạo của học sinh, nhiều
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print