Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ss1_2.bmp Gh2_5.bmp H1.bmp Ka1.bmp Mm2.bmp Nv1.bmp Sh1_3.bmp Hat_nay_mam1.flv DSC05441.jpg DSC05431.jpg DSC05417.jpg DSC05407.jpg 20121031_193403.jpg 20121031_191630.jpg DSC05753.jpg DSC05739.jpg Co_che_bat_thu.flv DSC05570.jpg THI_NGHIEM_CUA_MENDEN.jpg 180px_Tng_Pytago.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    WEB_CODE

    NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Triết (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:21' 04-04-2012
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 653
    Số lượt thích: 0 người
    NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG
    GIỚI THIỆU VỀ NCKHSPƯD
    Khung nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    GỒM 7 BƯỚC
    B1: Hiện trạng
    B2: Giải pháp thay thế
    B3: Vấn đề nghiên cứu
    B4: Thiết kế nghiên cứu
    B5: Đo lường. Thu thập thông tin
    B6: Phân tích dữ liệu
    B7: Báo cáo kết quả nghiên cứu
    Bước 1: Thực trạng
    Từ hiện trạng thấy được hạn chế
    Bước 2: Giải pháp thay thế
    Xác định nguyên nhân của hạn chế
    Chọn 1 (hoặc 2) nguyên nhân mà mình muốn tác động để thay đổi
    Chọn giải pháp mới thay thế cho giải pháp cũ
    Bước 3: Vấn đề nghiên cứu
    Xác định vấn đề cần nghiên cứu
    Dưới dạng câu hỏi
    Bước 4: Thiết kế nghiên cứu
    Chọn thiết kế phù hợp để thu thập thông tin đáng tin cậy và có giá trị
    Các dạng thiết kế thường sử dụng:
    Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động đối với các nhóm duy nhất
    Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động đối với các nhóm tương đương
    Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động đối với các nhóm ngẫu nhiên
    Thiết kế kiểm tra sau tác động đối với các nhóm ngẫu nhiên
    Bước 5: Đo lường. Thu thập thông tin
    Nội dung đo:
    Kiến thức
    Hành vi/kỹ năng
    Thái độ
    Cách đo
    Kiến thức: qua bài kiểm tra
    Hành vi/ kỹ năng: quan sát
    Thái độ: thang đo thái độ
    Bước 6: Phân tích dữ liệu
    Để đưa ra các kết luận có giá trị về ảnh hưởng của tác động được thực hiện trong nghiên cứu. Các thao tác phân tích:
    Mô tả dữ liệu
    So sánh dữ liệu
    Phép kiểm chứng t-test;
    Phép kiểm chứng Khi () bình phương
    Mức độ ảnh hưởng
    Liên hệ dữ liệu (Tương quan dữ liệu)
    Bước 7: Báo cáo kết quả nghiên cứu
    Mẫu báo cáo: trang 109 của tài liệu
    Quy trình NCKHSPƯD
    Suy nghĩ → Thử nghiệm → Kiểm chứng



    CÁCH TIẾN HÀNH NCKHSPƯD
    B1: XÁC ĐỊNH ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    Tìm hiểu thực trạng Bước 1
    Đưa ra các giải pháp thay thế Bước 2
    Xác định vấn đề nghiên cứu Bước 3
    Xây dựng giả thuyết nghiên cứu
    B2: LỰU CHỌN THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU
    Các dạng thiết kế thường sử dụng:
    Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động đối với các nhóm duy nhất
    Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động đối với các nhóm tương đương
    Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động đối với các nhóm ngẫu nhiên
    Thiết kế kiểm tra sau tác động đối với các nhóm ngẫu nhiên
    Thiết kế cơ sở AB hoặc thiết kế đa cơ sở AB
    B3: ĐO LƯỜNG – THU THẬP DỮ LIỆU
    Thu thập dữ liệu
    Đo kiến thức
    Đo kĩ năng hoặc hành vi
    Đo thái độ
    Độ tin cậy và độ giá trị
    Độ tin cậy
    Độ giá trị
    Mối quan hệ giữa độ tin cậy và độ giá trị
    Kiểm chứng độ tin cậy của dữ liệu
    Kiểm chứng độ giá trị của dữ liệu
    B4: PHÂN TÍCH DỮ LIỆU
    Mô tả dữ liệu
    So sánh dữ liệu
    Phép kiểm chứng t-test độc lập
    Phép kiểm chứng t-test phụ thuộc
    Mức độ ảnh hưởng (ES)
    Phép kiểm chứng Khi ()bình phương
    Liên hệ dữ liệu (tương quan dữ liệu)
    B5: BÁO CÁO ĐỀ TÀI NCKHSPƯD
    Mục đích của báo cáo NCKHSPƯD
    Các nội dung cơ bản của báo cáo NCKHSPƯD
    Cấu trúc báo cáo
    Tên đề tài
    Tên tác giả và tổ chức
    Tóm tắt
    Giới thiệu
    Phương pháp
    Phân tích dữ liệu và bàn luận kết quả
    Kết luận và khuyến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Ngôn ngữ và trình bày báo cáo
    LẬP KẾ HOẠCH NCKHSPƯD
    PHẢN HỒI



    Thực tập nhóm
    Nhóm I
    Hiện trạng
    Hs điểm thấp môn lịch sử 9
    Nguyên nhân
    Không phải môn thi lớp 10
    Phụ huynh, học sinh không coi trọng môn học này
    Phương pháp dạy học chưa gây được hứng thú
    Sự kiện – số liệu môn học nhiều khó nhớ
    Giải pháp
    Nguyên nhân 3 không gây hứng thú cho học sinh vì vậy kết quả học tập thấp
    Xác định đề tài nghiên cứu
    “Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan gây hứng thú học tập bộ môn lịch sử 9”
    Nhóm II
    Hiện trạng
    Hs lớp 9 không hứng thú học nghị luận văn học
    Nguyên nhân
    Hs chưa nắm vững phương pháp làm văn nghị luận
    Bài văn của các em đa số nghiên về kể, tả chưa đưa ra nhận xét, đánh giá
    Kiến thức khá rộng, khá khó so với học sinh
    Giải pháp
    Giúp Hs chưa nắm vững phương pháp làm văn nghị luận
    Xác định đề tài nghiên
     
    Gửi ý kiến
    print