Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GDCD 6 - T19

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thúy Hằng
    Ngày gửi: 17h:26' 24-06-2012
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 50
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:……………. Ngày soạn:………………
    PPCT:…………. Ngày dạy:…………………
    Công ước liên hiệp quốc về quyền trẻ em
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giúp hs:
    1. Kiến thức:: Giúp HS hiểu các quyền cơ bản của trẻ em theo Công ước của Liên hiệp quốc. Hiểu ý nghĩa của quyền trẻ em đối với sự phát triển của trẻ em.
    2. Kĩ năng: Phân biệt được được những việc làm vi phạm quyền trẻ em và việc làm tôn trọng quyền trẻ em. HS thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình. Tham gia ngăn ngừa, phát hiện những hành động vi phạm quyền trẻ em
    3. Thái độ: HS tự hào là tương lai của dân tộc và nhân loại. Biết ơn những người đã chăm sóc dạy dỗ, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho mình. Phản đối những hành vi xâm phạm quyền trẻ em
    II. CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên: - SGK và SGV GDCD 6. Tranh về hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em.
    - Công ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em.
    2.Học sinh: - Sách GDCD 6, vở ghi chép, Vở bài tập
    III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    1. Ổn định tổ chức: - Hát tập thể, kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ: Nhận xét, chữa bài thi kiểm tra học kỳ I
    3.Bài mới
    a. Giới thiệu bài:
    Trong 11 bài của học kì I các em đã học những vấn đề về đạo đức, 7 bài còn lại của chương trình GDCD lớp 6 là một số vấn đề về pháp luật. Mở đầu các em sẽ tìm hiểu 1 văn bản pháp luật mang tính quốc tế đó là: Công ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em.
    b. Các hoạt động chủ yếu:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    NỘI DUNG
    
    HOẠT ĐỘNG 1: HDHS khai thác truyện: Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội.
    - Gọi 1 HS đứng dậy đọc truyện.
    - Nêu câu hỏi cho HS thảo luận
    1. Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội diễn ra như thế nào?





    2. Em có nhận xét gì về cuộc sống của trẻ em trong truyện?


    3. Hãy kể tên những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi mà em biết.




    4. Em hãy kể các quyền mà trẻ em được hưởng. Em có suy nghĩ gì khi được hưởng những quyền ấy?
    - Chốt vấn đề sau mỗi câu trả lời của HS: Tất cả các quyền mà các em vừa kể đã được ghi rõ trong Công ước Liên hiệp quốc.
    

    - Đọc truyện
    - Trao đổi câu hỏi thảo luận và trả lời
    1. Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội:
    + 28-29 Tết: Nhà nào cũng luộc bánh chưng.
    + Chị Đỗ: Lo sắm quần áo, giày dép và các thứ cho ngày Tết.
    + Đêm giao thừa cũng đón năm mới, phá cỗ, thi hát hò.
    2. Nhận xét: Trẻ em mồ côi trong làng SOS được sống hạnh phúc. Đây cũng là quyền của trẻ em không nơi nương tựa được nhà nước bảo vệ, chăm sóc.
    3. Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi:
    + Làng trẻ em SOS
    + Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật
    + Quỹ bảo trợ trẻ em.
    + Lớp học tình thương.
    4. Các quyền mà trẻ em được hưởng: Quyền học tập, quyền vui chơi, quyền chăm sóc, quyền được bảo vệ…
    -Hs nghe, ghi nhận
    I.Truyện đọc
    “Tết ở làng trẻ em SOS Hà Nội”
    
    HOẠT ĐỘNG 2: Giới thiệu khái quát về Công ước.
    -GV giới thiệu các mốc quan trọng:
    Ghi lên giấy khổ to:
    + Năm 1989: Công ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em ra đời.
    + Năm 1990: Việt Nam ký và phê chuẩn Công ước.
    + Năm 1991: Việt Nam ban hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
    - Giải thích:
    + Công ước LHQ là luật quốc tế về quyền trẻ em. Các nước tham gia Công ước phải đảm bảo mức cố gắng cao nhất để thực hiện các quyền trẻ em ghi trong Công ước.
    + Việt Nam là nước đầu tiên của châu Á và thứ 2 trên thế giới tham gia Công ước, đồng thời ban hành luật để đảm bảo việc thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam.
    

    -Theo dõi GV giới thiệu và ghi nhận







    -Nghe, ghi nhận





    
    
    HOẠT ĐỘNG 3: HDHS tìm hiểu nội dung các quyền trẻ em.
    - Giới thiệu 4 nhóm quyền của trẻ em ghi thành 4 cột trên bảng:
    - Chia lớp thành
     
    Gửi ý kiến
    print

    Tự học PowerPoint

    Liên kết

    Thành viên hãy thực hiện quy định sau

    Kính thưa quý thầy cô giáo và thành viên !

    Thư viện điện tử THCS Nguyễn Trãi được hình thành vào năm 2012, với sứ mệnh quan trọng nhất làm cầu nối với mọi người, khuyến khích sự giao lưu, trao đổi, phát triển, giáo dục, học tập của các thế hệ GIÁO VIÊN - HỌC SINH trường THCS NGUYỄN TRÃI ,Bình Phước.

    Địa chỉ: http://violet.vn/thcs-nguyentrai-binhphuoc/ .

    Để nội dung phong phú và có chất lượng trong Thư viện. Nay BQT xin thông báo như sau:

    1. Không được đăng các tài liệu phản động hoặc mang nội dung chính trị , các tác phẩm văn học bị cấm phát hành, phim ảnh khiêu dâm... các tài liêu không hợp thuần phong mỹ tục của Việt Nam ...Không được đăng hoặc gửi ý kiến mang thông tin lừa đảo , các tin, tài liệu nói xấu, bôi nhọ danh dự người khác hoặc tổ chức nào đó, hoặc những hành vi vi phạm pháp luật.

    2. Không đăng nhiều lần cùng một nội dung trong thư viện. Nếu cùng một tài liệu mà muốn đăng ở nhiều trang thư viện thành viên khác nhau, từ trang thứ 2 trở đi hãy chọn mục “Chọn từ bài giảng của tôi”.

    3. Các thành viên của thư viện khi đưa bài giảng của người khác phải đề rõ thông tin tác giả (mục Nguồn gốc), đồng thời trước khi đăng bài , xem bài đó đã đăng chưa. Không được download bài của người khác rồi upload lại, trừ khi đã được sửa chữa thay đổi nội dung và đóng góp ý tưởng của mình....

    Thay mặt BQT: Trần Thị Thúy Hằng