Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nguyendangkhoapr@yahoo.com)
  • (votancuongmknp@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hoàn
    Ngày gửi: 11h:03' 14-01-2013
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THCS: N.T. Minh Khai
    Hội giảng huyện
    MÔN: GDCD 9
    Giáo viên: Nguyễn Văn Hoàn.


    -Thế nào là lí tưởng sống? Biểu hiện của lí tưởng sống cao đẹp? Cho ví dụ về lí tưởng sống cao đẹp và không cao đẹp?
    Kiểm tra bài cũ
    Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc
    Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm
    Châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu

    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    “Cả cuộc đời tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là nước nhà được độc lập, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành ”

    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    b. Ý nghĩa.

    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    b. Ý nghĩa.

    - Lí tưởng của mỗi người phù hợp với lí tưởng chung của dân tộc, của Đảng thì hành động của họ sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chung.
    - Xã hội, Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho họ phát triển khả năng.
    - Người có lí tưởng cao đẹp luôn được mọi người tôn trọng.
    Lý tưởng sống cao dep của thanh niên

    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    b. Ý nghĩa.

    3. -Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay.
    -Thanh niên học sinh cần phải làm gì?
    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    b. Ý nghĩa.
    3. -Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay.
    -Thanh niên học sinh cần phải làm gì?
    - Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
    - Thanh niên học sinh phải ra sức học tập, rèn luyện để có đủ tri thức, phẩm chất và năng lực cần thiết nhằm thực hiện lí tưởng sống đó.
    Tiểu phẩm Tiến bước lên Đoàn LỚP 9/4.
    TIỂU PHẨM:(Tiến bước lên đoàn)
    Trí lớp trưởng đi họp về.Thầy Bí Thư chi đoàn thông báo các tiêu chuẩn và những bạn trong lớp 9/4 được đi học đối tượng đoàn.Khi về lớp thông báo,bạn ĐÀI không muốn đi học.Vì lí do vào đoàn sẽ không có thời gian sinh hoạt vì bận việc học,Trí và 2 bạn khác trong lớp giải thích cho ĐÀI hiểu và đồng ý đi học và phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú.
    Thảo luận nhóm.
    Nhóm 1: Lí tưởng của thanh niên trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc là gì?Lí tưởng của thanh niên ngày nay?Muốn thực hiện được lí tưởng đó cần có phẩm chất đạo đức nào?
    Nhóm 2: Nêu một số biểu hiện,việc làm thể hiện lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên và một số việc làm thiếu lí tưởng .
    Nhóm 3: Vì sao thanh niên cần có lí tưởng sống?
    Nhóm 4: Lí tưởng sống của em là gì?Em cần làm gì để đạt được lí tưởng đó.

    Nhóm 1: Lí tưởng của thanh niên trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc là gì?Lí tưởng của thanh niên ngày nay?Muốn thực hiện được lí tưởng đó cần có phẩm chất đạo đức nào?
    Trả lời nhóm1:
    -Giải phóng dân tộc,độc lập tự do.
    -xây dựng nước Việt Nam độc lập,dân giàu,nước mạnh,XH công bằng,dân chủ văn minh.
    -Siêng năng kiên trì,năng động sángtạo,tưchủ,chí công vô tư,yêu thương con người….
    Nhóm 2: Nêu một số biểu hiện,việc làm thể hiện lí
    tưởng sống cao đẹp của thanh niên và một số việc làm thiếu lí tưởng
    Trả lời nhóm 2:
    Lí tưởng cao đẹp.
    -Sáng tạo trong học tập.
    -Vươn lên trong học tập.
    -Vươn lên trong cuộc sống.
    -Không chùn bước trước khó khăn.
    -Giúp đỡ người nghèo

    Thiếu lí tưởng.
    -Sống ỷ lại,thực dụng.
    -Không có ước mơ,hoài bảo,mờ nhạt lý tưởng.
    -Sống vì tiền tài,danh vọng.
    -Ăn chơi nghiện ngập,đua đòi.
    -Sống thờ ơ với mọi người.

    Trả lời nhóm 3:
    -Bản thân:Ngày càng phát triển,tiến bộ,hoàn thiện mình…
    -Xã hội:Giúp cho XH ngày càng phát triển,giàu mạnh,văn minh,tiến bộ...
    -Luôn được mọi người tôn trọng,yêu quý noi theo.
    Nhóm 3: Vì sao thanh niên cần có lí tưởng sống?
    Nhóm 4: Lí tưởng sống của em là gì?Em cần làm gì để đạt được lí tưởng đó.

    Trả lời nhóm 4:
    -Giúp cho đất nước giàu mạnh,dân chủ,văn minh…
    -Chăm học,chủ động học tập,tích tực lao động,tu dưỡng đạo đức…
    Hành động của thanh niên Thành quả cách mạng
    Lí tưởng giải phóng dân tộc
    Hành động của thanh niên Thành quả
    Lí tưởng xây dựng đất nước
    Thanh niên tham gia nhập ngũ
    Thanh niên làm giàu
    Sinh viên thi robôcon
    Hà Nội thành phố hoà bình
    Thành quả KHCN Việt Nam
    Lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên ngày nay.
    Thực trạng học đường

    “Một năm khởi đầu là mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.
    “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”.
    (Hồ Chí Minh)

    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    b. Ý nghĩa.

    3. Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay.

    III. Bài tập:


    Bài tập 2.
    Bài tập 2.
    Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề “Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay” do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh hai quan điểm:
    Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành trang để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận vè những năm tháng đã sống hoài, sống phí”.
    (lời Pa-ven trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy). Học sinh THCS đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ ăn chơi, hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời.
    a) Em tán thành quan điểm nào trong hai quan điểm trên? Vì sao?
    b) Mơ ước của em về tương lai là gì? Em đã và sẽ làm gì để đạt tới mơ ước đó?
    I. Đặt vấn đề:
    II. Nội dung bài học:
    1. Khái niệm.
    2. Biểu hiện và ý nghĩa của lí tưởng sống cao đẹp.
    a. Biểu hiện.
    b. Ý nghĩa.
    3. Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay.
    III. Bài tập:
    Bài tập 2.
    Bài tập 4.
    Em dự định sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở?
    CỦNG CỐ
    -Ý nghĩa lý tưởng sống cao đẹp.
    -Lý tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay.
    -Thanh niên học sinh cần phải làm gì.
    DẶN DÒ
    -Về nhà học nội dung bài học.
    -Làm bài tập còn lại bài 1và bài 3.
    -Đọc các bài đã học ,tiết sau ôn tập HK1
    _ Đọc 4 câu cuối bài " Đoàn ca" của Đoàn TNCSHCM.
    _ Đó cũng chính là lời của Bác dạy thanh niên?
    " Không có việc gì khó,
    Chỉ sợ lòng không bền,
    Đào núi và lấp biển,
    Quyết chí ắt làm nên."
    Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo
    và các em học sinh đã về dự và động viên cho bài giảng.
    Giờ học kết thúc
     
    Gửi ý kiến
    print