Thông tin và Tài nguyên

WEBSITE HỮU ÍCH

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Chào mừng Thầy Cô đến với Website Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn_Sông Cầu_Phú Yên. Thầy cô chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Chuyên đề thể dục

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Lê Quân (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:15' 01-02-2012
Dung lượng: 162.5 KB
Số lượt tải: 733
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THỊ XÃ SÔNG CẦU

TRƯỜNG : THCS NGUYỄN HỒNG SƠN





CHUYÊN ĐỀ MÔN THỂ DỤC

"Tổ chức một số trò chơi vận động
THỂ DỤC
lớp 7 nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh".

giáo viên: Lê Minh










Năm học : 2011 -- 2012

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài :
1. Lý luận :
T
rong chương trình giáo dục THCS hiện nay, môn Thể dục cùng với các môn học khác trong nhà trường THCS có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện.
Thể dục là môn khoa học tự nhiên có tính lôgíc và tính vận động cao, nó là chìa khóa mở ra sự phát triển thể lực trí thức nhân cách cho học sinh.
Muốn học sinh THCS học tốt được môn Thể dục thì mỗi người Giáo viên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có sẵn trong Sách giáo khoa, trong các sách hướng dẫn và thiết kế bài giảng một cách dập khuôn, máy móc làm cho học sinh học tập một cách thụ động. Nếu chỉ dạy học như vậy thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập sẽ không cao. Nó là một trong những nguyên nhân gây ra cản trở việc đào tạo các em thành những con người năng động, tự tin, sáng tạo sẵn sàng thích ứng với những đổi mới diễn ra hàng ngày.
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học môn Thể dục ở bậc THCS theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì vậy người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung Thể dục lý thú và bổ ích phù hợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng, củng cố, khắc sâu kiến thức một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng tôi đưa ra được các trò chơi Thể dục một cách thường xuyên, khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn Thể dục sẽ ngày càng nâng cao.
Chính vì những lý do nêu trên mà tôi đã chọn chuyên đề kinh nghiệm "Tổ chức một số trò chơi vận động Thể dục lớp 7 nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh".
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
Góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Thể dục ở bậc THCS theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu. Hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực hiện.
Góp phần gây hứng thú học tập Thể dục cho học sinh, một môn học được coi là ít được quan tâm thì việc đưa ra trò chơi Thể dục nhằm mục đích, để các em học mà chơi, chơi mà học. Trò chơi Thể dục không những chỉ giúp các em lĩnh hội được tri thức mà còn giúp các em củng cố và khắc sâu các tri thức đó.
3. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu
3.1. Nhiệm vụ :
- Tìm hiểu về các trò chơi học tập Thể dục
- Tìm hiểu về thực trạng tài liệu trò chơi Thể dục.
3.2. Phạm vi nghiên cứu :
- Đối tượng : Học sinh khối 7, năm học 2011 - 2012.
- Tài liệu : Sách hướng dẫn giáo viên, sách trò chơi Thể dục nói chung.
4. Phương pháp nghiên cứu :
Để thực hiện đề tài này, tôi đã sử dụng các phương pháp sau :
1. Nghiên cứu tài liệu :
- Đọc các tài liệu sách, báo, tạp chí giáo dục... có liên quan đến nội dung đề tài
- Đọc sách giáo khoa, sách giáo viên, các loại sách tham khảo : Thể dục tuổi thơ, giúp em vui học Thể dục
2. Nghiên cứu thực tế :
- Dự giờ, trao đổi ý kiến với đồng nghiệp về nội dung các trò chơi Thể dục
- Tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học.
- Tổ chức và tiến hành thực nghiệm sư phạm (Soạn giáo án đã thông qua các tiết dạy để kiểm tra tính khả thi của đề tài).
II. Vị trí của môn Thể dục trong trường THCS:
Bậc THCS là bậc học góp phần quan trọng trong
 
Gửi ý kiến
print