Thư mục

Bỏ phiếu

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Tr­ường THCS Nguyễn Đức Cảnh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ƯDCNTT trong giảng dạy bộ môn Toán 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Nguyệt Vân
    Ngày gửi: 10h:12' 09-03-2011
    Dung lượng: 6.9 MB
    Số lượt tải: 170
    Số lượt thích: 0 người
    

    I.Tên giải pháp:
    Lý do chọn giải pháp:
    -Năm học 2010-2011 tôi được phân công trực tiếp giảng dạy hai lớp Toán 7D, 7E của trường THCS Nguyễn Đức Cảnh-Đông Triều-Quảng Ninh.
    -Phương pháp giảng dạy bộ môn Toán: Tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực, độc lập sáng tạo; nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.
    -Xuất phát từ nhiệm vụ năm học 2010-2011: Năm học ứng dụng CNTT-Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo. Giảng dạy theo chuẩn kiến thức, kĩ năng,…
    Chính vì thế mà tôi chọn đề tài: ƯDCNTT trong giảng dạy bộ môn Toán 7- Chọn tiết 19: “Luyện tập” Hình học để minh họa cho việc ứng dụng phần mềm Microsoft PowerPoint, Geometer’s Sketchpad, MathType, Scan, khai thác tư liệu qua mạng Internet trong soạn, giảng giáo án điện tử môn Toán 7.
    II. Giải pháp kĩ thuật đã biết-Lịch sử của giải pháp.
    Viết tiếp đề tài:
    -ƯDCNTT trong giảng dạy bộ môn Toán 6 ở trường THCS đã thực hiện trong năm học 2008-2009.
    -ƯDCNTT trong giảng dạy bộ môn Toán 7 ở trường THCS đã thực hiện trong năm học 2009-2010.
    Thực trạng của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy học
    trong giai đoạn hiện nay: Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc học của HS đã có nhiều thay đổi. Thói quen học thuộc một cách thụ động nhường chỗ cho việc tự tìm tòi khám phá. Những băn khoăn HS gặp phải khi các em tiếp xúc với các nguồn thông tin khác nhau khiến cho các em mong muốn tìm cách giải đáp. Việc học và chơi ngày càng gắn với máy vi tính nhiều hơn, gắn với CNTT nhiều hơn. GV không thể bằng lòng với các thông tin có sẵn trên các trang SGK và TLTK. Internet là một trong những nguồn thông tin quan trọng, phần mềm dạy học là một trong những tài liệu hỗ trợ tích cực cho đổi mới phương pháp dạy học. Rõ ràng kĩ năng làm việc với máy tính trở thành kĩ năng tối thiểu của tất cả mọi người. Vì vậy người GV cần có kỹ năng sử dụng CNTT, biết khai thác sử dụng Internet một cách có hiệu quả.
    III. Mục đích của giải pháp:
    Ứng dụng CNTT vào dạy học nhằm các mục đích:
    -Nâng cao chất lượng dạy học và tạo hứng thú của HS trong quá trình dạy học.
    -Nâng cao được tính chủ động và sáng tạo của HS.
    -Nâng cao được hiệu quả của quá trình dạy học nhờ tiết kiệm được thời gian thuyết trình, viết và vẽ các nội dung dạy học lên bảng.


    IV. Giới thiệu giải pháp:
    Soạn và giảng tiết 19: “Luyện tập” - Hình học 7 như thế nào?
    1. Nguyên lý của giải pháp:
    -ƯDCNTT vào giảng dạy mang lại hiệu quả to lớn cho giáo dục vì nó sử dụng những đặc tính ưu việt của CNTT vào dạy học.
    -ƯDCNTT có khả năng tương tác giữa người dạy và người học, giữa người học và nội dung dạy học ( thông tin), học sinh có thể tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên, nhờ vậy mà nâng cao được tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập.
    2. Các nội dung công nghệ chủ yếu khi soạn giảng tiết 19 “Luyện tập” Hình học 7.
    a) Nghiên cứu các phần các phần mềm ứng dụng:
    a.1. Soạn thảo văn bản với Microso ft® Word 2003 Frofssional-Soạn giáo án điện tử.
    -Biểu tượng của phần mềm. 
    Soạn giáo án điện tử Toán học đơn giản là dùng Word trong đó có hỗ trợ MathType. MathTyte rất dễ sử dụng vì có giao diện đồ họa, các dạng của công thức được bày sẵn trên thanh công cụ.
    

    Khi dùng MathType thì ta có thể dễ dàng chuyển đổi những công thức phức tạp qua TeX (LaTeX) chỉ bằng cách “Copy  Paste”.
    a.2. Microsoft PowerPoint là chương trình ứng dụng trong bộ phần mềm MS Offce của Microsoft dùng để thiết kế và trình chiếu thông tin. Các thông tin được thiết kế trên các Slide. Mỗi Slide có thể chứa nhiều loại thông tin như chữ, hình ảnh, tranh vẽ, âm thanh và hoạt hình nhờ vậy có thể trình diễn các thông tin rất phong phú, sinh động và hấp dẫn-Soạn bài giảng điện tử.
    -Biểu tượng của phần mềm: 
    Soạn bài giảng điện tử
    No_avatar
    Chúc các thầy, cô soạn bài theo chuẩn kiến thức kĩ năng để giảng dạy tốt theo chuẩn kiến thức kĩ năng.
    156434
    THẦY CÔ GÓP Ý GIÚP TIẾT GIẢNG "TÌM HIỂU VỀ DÒNG SÔNG" TRAO ĐỔI VỚI ĐỐI TÁC ẤN ĐỘ NHÉ!!!
    19104
    No_avatar

    sms học sinh làm nhiều học sinh khổ quá như lớp 8b zậy

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print