HỘI VUI TRUNG THU

THỜI GIAN LÀ VÀNG !

LỊCH 2014 - NĂM GIÁP NGỌ

TỔ QUỐC VIÊT NAM

BỂ CÁ CẢNH

DANH LAM THẮNG CẢNH

NGÂN HÀNG ĐỀ KIỂM TRA

LIÊN KẾT WEB

CÔNG CỤ TÌM KIẾM - EMAIL

Tìm kiếm thông tin!Trao đổi thông tin!Tìm kiếm tổng hợp!Hộp thư điện tử Gmail!Tìm kiếm Nhạc - Video - thông tin!Trang tìm nhanh!

CÂU LẠC BỘ WEB

LIÊN Kết

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_0601.jpg IMG_0616.jpg IMG_0634.jpg IMG_0401.jpg IMG_0413.jpg IMG_0412.jpg IMG_0391.jpg IMG_0385.jpg IMG_0383.jpg Hinh0365.jpg Hinh0368.jpg Hinh0361.jpg Hinh0364.jpg Thay_Phuoc__TPT_dang_cong_bo_ket_qua_.jpg Cac_thay_co_dang_cham_san_pham.jpg BGH_dang_di_tham_cac_lop_cam_hoa.jpg Co_Thu__HS_lop_94.jpg Co_Le__HS_lop_93.jpg Thay_Quang__HS_lop_92.jpg Co_Thanh__HS_lop_91.jpg

Thời tiết hôm nay

Hà Nội:
Đà Nẵng:
TP Hồ Chí Minh

TRA TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



Tài nguyên dạy học

DANH NGÔN TÌNH YÊU


TRUYỆN CƯỜI

ĐỌC BÁO

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    HÌNH ẢNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015

    CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÝ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Trịnh Lê Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:25' 30-11-2011
    Dung lượng: 236.5 KB
    Số lượt tải: 361
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ
    I/ Đặt vấn đề:
    Địa lí là môn học cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, cần thiết về Trái Đất và những hoạt động của con người trên bình diện quốc gia và quốc tế, làm cơ sở cho hình thành thế giới quan khoa học; giáo dục tư tưởng tình cảm đúng đắn; đồng thời rèn luyện cho học sinh các kĩ năng hành động, ứng xử phù hợp với môi trường tự nhiên, xã hội, phù hợp với yêu cầu của đất nước và xu thế của thời đại. Cùng với các môn học khác, môn Địa lí góp phần bồi dưỡng cho học sinh ý thức trách nhiệm, lòng ham hiểu biết khoa học, tình yêu thiên nhiên, con người và đất nước. Theo đó, mục tiêu của môn Địa lí chú trọng đến việc hình thành và rèn luyện cho học sinh các năng lực cần thiết của người lao động mới. Để đạt được mục tiêu này thì cần thiết phải có sự đổi mới sách giáo khoa và phương pháp dạy học một cách phù hợp và tương xứng. Quán triệt những đổi mới về mục tiêu, chương trình Địa lí Trung học cơ sở được thiết kế thành 03 mảng lớn có quan hệ chặt chẽ với nhau. Các bộ phận cơ bản này của chương trình có mục đích cung cấp cho học sinh các kiến thức cơ bản về: + Trái Đất - Môi trường sống của con người (cấu tạo, vận động, các thành phần tự nhiên và tác động qua lại giữa chúng, một số qui luật của môi trường tự nhiên trên Trái Đất) + Thiên nhiên và con người ở các Châu lục (các hoạt động của dân cư trên Trái Đất; mối quan hệ giữa dân cư, hoạt động sản xuất và môi trường, đặc điểm tự nhiên, dân cư, kinh tế - xã hội của một số khu vực, quốc gia trên thế giới). + Địa lí Việt Nam (đặc điểm tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, dân cư, kinh tế và những vấn đề đặt ra đối với tự nhiên, dân cư, kinh tế - xã hội của đất nước, của các vùng và địa phương nơi HS đang sống). Tất cả những kiến thức này đều có mối quan hệ qua lại và tác động lẫn nhau, đòi hỏi ở người học không chỉ khả năng tiếp nhận thông tin đơn thuần mà cần biết cách phân tích, so sánh, liên kết các vấn đề để tìm ra kiến thức. Phù hợp với chương trình mới, sách giáo khoa được biên soạn theo hướng tạo điều kiện để giáo viên tổ chức cho học sinh học tập một cách tự giác và tích cực. Nếu như sách giáo khoa cũ được trình bày theo lối thông báo – giải thích – minh họa thì với cách trình bày trong sách giáo khoa mới đòi hỏi giáo viên phải tổ chức các hoạt động nhận thức cho học sinh, phải khai thác kênh chữ, kênh hình để có thêm kiến thức. Khi chương trình và sách giáo khoa đã đổi mới, tất yếu phương pháp dạy học bộ môn cũng phải đổi mới theo. Do đó, phương pháp dạy học Địa lí theo định hướng mới, sách giáo khoa mới không chỉ buộc học sinh phải “mới” trong cách học mà còn buộc giáo viên phải “mới” trong cách dạy. Theo đó, giáo viên cần đầu tư nhiều hơn về thời gian và trí tuệ trong bài dạy, vừa để làm rõ những nội dung kiến thức ẩn chứa ở kênh hình, kênh chữ, cũng như tìm ra cách thức và phương pháp nhằm hướng dẫn cho học sinh cách tự khai thác và lĩnh hội kiến thức. Bên cạnh việc chú ý phát triển ở học sinh các kĩ năng bộ môn (kĩ năng làm việc với các thiết bị dạy học, các nguồn tư liệu địa lí...) việc rèn luyện kĩ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, kĩ năng trình bày, giải quyết vấn đề...cũng hết sức quan trọng và đặc biệt là phát triển kỹ năng tư duy.
    Làm thế nào để nâng cao hiệu quả giờ lên lớp môn địa lí? Điều đó luôn luôn là suy nghĩ của những ai gắn bó với nghề dạy học.
    Trong quá trình thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực của người học thì có nhiều phương pháp. Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng . Người giáo viên khi dạy phải linh hoạt trong việc lựa chọn để có được phương pháp thích hợp nhất trong từng bài giảng.
    Trong các phương pháp dạy học hiện nay thì việc sử dụng bản đồ tư duy
    ( BĐTD) của Tony Buzan là một trong những phương pháp mà Bộ GD-ĐT cũng như nhiều giáo viên quan tâm. Vấn đề này cũng đã được tập thể tổ Sử địa trường THCS Mỹ Hòa đưa ra thảo luận vào cuối năm học 2010- 2011.
    Vậy trong ngành dạy học nói chung và bộ môn Địa lí nói riêng sử dụng bản đồ tư duy như thế nào để có được hiệu quả cao nhất?
     
    Gửi ý kiến
    print

    THỜI KHÓA BIỂU 2013-2014

    THỜI KHÓA BIỂU HKI-NH 2012-2013