Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Duc An Bui
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    kế hoạch cá nhân đổi mới PPDH 2011( vân anh - huy tường)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Vân Anh
    Ngày gửi: 10h:19' 18-12-2011
    Dung lượng: 75.5 KB
    Số lượt tải: 99
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD & ĐT PHÙ YÊN.
    TRƯỜNG THCS HUY TƯỜNG


    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
    Năm học: 2011 - 2012

    Giáo viên: Lê Thị Vân Anh
    Trình độ chuyên môn: CĐ Sinh - Hóa .
    Dạy môn: Sinh học 8; Sinh học 6; Hóa 9; Tự chọn hóa 9
    I. Mục đích yêu cầu:
    1.Mục đích.
    - Nhằm nâng cao năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong THCS.
    - Nhằm nâng cao chất lượng dạy học và đổi mới phương pháp dạy học tích cực và kiểm tra đánh giá chất lượng học của HS.
    - Đổi mới thiết thực các phương pháp dạy của GV và phương pháp học của HS
    - Sử dụng các phương tiện dạy học tích cực nhằm nâng cao sự tiếp thu của HS một cách tích cực có hiệu quả.
    - Đổi mới phương pháp dạy học không những không những phục vụ kiến thức bản thân mà còn đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho những năm học tiếp theo.
    - Đổi mới dạy học bằng ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng và lên lớp
    - Tiếp tục hưởng ứng tốt các cuộc vận động trong năm học hướng tới mục tiêu đánh giá chất lượng của HS.
    2. Yêu cấu.
    - Trang bị cho GV các kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH theo hướng tích cực, chủ động sang tạo và khă năng tự học của HS.Tự trau rồi kinh nghiệm nâng cao trình độ.
    - Thiết kế xây dựng kế hoạch dạy học, sử dụng thiết bị dạy học, làm thí nghiệm thực hành và tự làm đồ thí nghiệm.
    - Nghiên cứu và lựa chọn các phương pháp phù hợp với đối tượng HS, thiết kế bài giảng khoa học ,đưa ra hệ thống các câu hỏi phù hợp cho HS khai thác kiến thức lôgíc có hệ thống, GV có sự phân hóa các dạng bài tập để phân loại đối tượng HS từ đó khai thác và bổ sụng kiến thức cho HS.
    - Kiểm tra đánh giá học tập của HS suốt trong quá trình học tập trong quá trình đó cần biết động viên khích lệ HS hăng say tích cực trong học tập.
    - Rèn luyện cho HS có thói quen tự kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của mình.
    - Kiểm tra đánh giá phải khách quan công bằng chính xác không thiên vị như vậy thúc đẩy việc đổi mới PPDH và khích lệ được HS thực hiện.
    II. Nội dung.
    Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của chuyên môn năm học 2011 - 2012 đó là : Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học. Bản thân tôi xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo những nội dụng sau :
    1. Đổi mới phương pháp dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin :
    - Nghiên cứu lựa chọn PPDH phù hợp với đối tượng HS
    - Nghiên cứu soạn bài có sử dụng CNTT dạy bằng máy chiếu : Vào tháng 10 và tháng 3.
    2. Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng bài kiểm tra :
    - Lập ma trận đề kiểm tra theo chuẩn KTKN của các kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kì.
    3. Tự làm đồ dùng dạy học :
    - Tham gia thi làm đồ dùng dạy học môn Sinh học 8 ( bổ xung tranh trong SGK) tháng 12
    4. Soạn giáo án và giáo án có ứng dụng công nghệ thông tin
    - Nghiên cứu soạn bài và thiết kế giáo án có ứng dụng công nghệ thông tin : Dự kiến 2 giáo án.
    III. Kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học.
    1. Kế hoạch chung.
    - Nắm vững mục tiêu đổi mới chương trình, SGK theo tinh thần nghị quyết 40/QH 10 của Quốc hội, chỉ thị 12/ 2001 CT- TTg của Thủ tướng chính phủ và chỉ thị 40 - CT/ TƯ của Ban bí thư trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng, đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.
    - Nắm vững yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình : Sử dụng các phương pháp mới trong dạy học như : Bản đồ tư duy, phương pháp nêu vấn đề , hoạt động nhóm ....Đặc biệt là người thầy phải thực sự thân thiện.
    - Học tập phương pháp dạy học và sử dụng thường xuyên các thiết bị dạy học trong môn hoá và môn sinh.
    - Kết hợp bồi dưỡng trong hè với tự bồi dưỡng trong năm học thông qua các tiết dự giờ và các tiết dạy của bản thân nhàm nâng cao hiệu quả giảng dạy .
    - Đa dạng hoá hình thức dạy Thực hiện nghiêm chỉnh nội dung và chương trình biên soạn SGK theo đúng quy định của bộ GD- ĐT .
    2. Biện pháp thực hiện:
    - Xây dựng kế hoạch hoạt động đổi mới cụ thể, chi tiết để thực hiện xuyên
     
    Gửi ý kiến
    print