Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    YeuEmChiViYeuEmRemixLuuBaoHuy.mp3 LieuThuocYeuRemixChauVietCuong.mp3 Lam_Chan_Huy__Hanh_Phuc_Ngay_Tro_Ve_Remix_.mp3 10_Rasputin.mp3 01_Christmas_Medley.mp3 Auld_Lang_Syne_Hit_Boney_M_Nghe_Tai_Bai_Hat_MP3_320_kbps__34934.mp3 Saka_Truong_Tuyen__Chia_Tay_Trong_Mua_Remix.mp3 Trac_Y_inh__999_oa_Hng.mp3 No_Mercy__Where_Do_You_Go.mp3 NONSTOP_GREATEST_OLDIES_3__Various_Artists.mp3 NONSTOP_GREATEST_OLDIES_2__Various_Artists.mp3 NONSTOP_GREATEST_OLDIES_1__Various_Artists.mp3 Minh_QuanAnh_Tho__Hanh_Khuc_Ngay_Va_Dem.mp3 Nguoi_Yeu_Co_Don_Remix__Fony_Trung.mp3 GOODBYE_TO_ROMANCE.mp3 72.jpg 62.jpg 52.jpg 31.bmp 21.bmp

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Hồng Liêm.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hướng nghiệp 9

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Hữu Kien
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thảo
    Ngày gửi: 10h:30' 03-05-2010
    Dung lượng: 160.0 KB
    Số lượt tải: 116
    Số lượt thích: 0 người










































    Chủ đề 1.( tháng 9)Ù NGHĨA TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC






    Chủ đề 1 ( tháng 9-2009 ) Ý NGHĨA TẦM QUAN TRỌNGCỦA VIỆC CHỌN NGHỀ
    CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC
    I-MỤC TIÊU:
    Biết đựơc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn lựa nghề có cơ sở khoa học.
    Nêu đựơc dự định ban đầu về lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS).
    Bước đầu có ý thức chọn nghề có cơ sở khoa học.
    II/ CHUẨN BỊ:
    1/ Giáo viên :
    + Chuẩn bị một số tài liệu liên quan đến hướng nghiệp.
    2/ Học sinh:
    Học sinh chuẩn bị một số bài thơ bài hát hoặc những mẩu chuyện ca ngợi lao động ở một số nghề hoặc ca ngợi những người có thành tích cao trong lao động nghề nghiệp.
    Chuẩn bị thi tìm hiểu nghề trong giờ giáo dục hướng nghiệp.
    III TỔ CHỨC DẠY HỌC:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG
    
    HOẠT ĐỘNG 1:
    GIỚI THIỆU CƠ SỞ CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ
    
    GV: Giới thiệu cho học sinh cơ sở khoa học của việc chọn nghề.
    H: Khi nào sự lựa chọn nghề được coi là có cơ sở khoa học?
    H: Ví dụ cao 1,6 m nhưng muốn làm cầu thủ bóng rổ được không?
    H: Một người tính nóng nảy, thiếu bình tĩnh, thiếu kiên định liệu có làm được nghề cảnh sát hình sự không ?
    H: Có gì trở ngại khi làm nghề mình thích nhưng từ nơi làm ở đến nơi làm việc quá xa ?
    H: Những vấn đề đặt ra khi chọn nghề mà không đáp ứng được thì việc chọn nghề có cơ sở khoa học không ?
    1.Cơ sở khoa học của việc chọn nghề:


    –Về phương diện sức khỏe.
    –Về phương diện tâm lí.
    –Về phương diện sinh sống.







    
    HOẠT ĐỘNG 2 :
    TÌM HIỂU BA NGUYÊN TẮC CHỌN NGHỀ
    
    HS: Thảo luận theo nhóm để trả lời câu hỏi sau:
    1/ Em sẽ làm gì cho cuộc sống tương lai ?
    2/ Em thích nghề gì ?
    3/ Em làm được nghề gì ?
    4/ Em cần làm nghề gì ?
    Từng nhóm báo cáo kết qủa thảo luận của nhóm mình
    GV: Tổng hợp và cho HS đọc đoạn “Ba câu hỏi được đặt ra khi chọn nghề “
    H: Mối quan hệ chặt chẽ giữa ba câu hỏi đó được thể hiện ở chỗ nào ? Trong chọn nghề có cần bổ sung câu hỏi nào khác không ?
    H: Trong việc chọn nghề cần tuân thủ theo nguyên tắc nào ? Có chọn nghề mà bản thân không yêu thích không ? Có chọn nghề mà bản thân không đủ điều kiện tâm lý, thể chất hay xã hội để đáp ứng yêu cầu của nghề không? Có chọn nghề nằm ngoài kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng hay của đất nước nói chung không?
    GV giới thiệu ba nguyên tắc chọn nghề.
    H: Nếu vi phạm một trong ba nguyên tắc chọn nghề được không?
    GV: Gợi ý HS tự tìm ví dụ chứng minh không được vi phạm một trong ba nguyên tắc chọn nghề.
    GV: Kể một số câu chuyện bổ sung về vai trò của hứng thú và năng lực nghề nghiệp.
    H: Trong cuộc sống có khi nào không hứng thú với nghề nhưng vẫn làm tốt công việc không ?
    HS : Lấy ví dụ về nhận xét trên. liên quan đến việc học nghề
    GV: Đi đến kết luận trong cuộc sống có khi không hứng thú với nghề nhưng do giác ngộ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề thì con người vẫn làm tốt công việc.
    H: Vậy trong khi còn học trong trường THCS, mỗi học sinh cần làm gì đêû sau này đi vào lao động nghề nghiệp ?
    GV: Cho HS ghi phần ghi nhớ vào vơ.û
    2.Nguyên tắc chọn nghề:
    1- Không chọn nhưnõg nghề mà bản thân không yêu thích.
    2- Không chọn những nghề mà bản thân không đủ điều kiện tâm lí,thể chất hay xã HS hội để đáp ứng yêu cầu của nghe
    3-Không chọn những nghề nằm ngoài kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung. Khi còn học trong trường
    THCS, mỗi HS phải chuẩn bị cho mình sự sẵn sàng về tâm lí đi vào lao động nghề nghiệp thể hiện ở các mặt sau đây
    1.Tìm hiểu một số nghề mà mình yêu thích, nắm chắc yêu cầu mà nghề đó đặt ra
     
    Gửi ý kiến
    print