LICH

QUẢNG TRỊ HÔM NAY

Góc nhìn

DANH NGÔN SONG NGỮ

TRUYỆN CƯỜI

Từ điển trực tuyến

DÂN TRÍ

Tuổi trẻ online

Báo điện tử

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (THCS Hải Quy)
  • (Trần Thị Oanh)

Điều tra ý khiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_1898.jpg Picture_0061.jpg Picture_080.jpg Gia_cua_tinh_ban.jpg Tinh_yeu_va_con_so.jpg Da_ngon_hieu_dong.jpg An_nghia.jpg DAN_CA_CUM_VINH_DINH.flv DSC02306.jpg DSC02238.jpg DSC02232.jpg DSC02258.jpg DSC02317.jpg Images1.jpg DSC01647.jpg MOV01450.flv Den_Ngoc_Son__Chuan.flv Halong.flv Copy_2_of_DSC01416.jpg Copy_2_of_DSC01425.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    NÉT ĐẸP VN

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Hải Quy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Văn bản ngành > Văn bản nhà trường >

    Kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học

    Phòng GD&ĐT Hải lăng           CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG THCS HẢI QUY                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
     

    KẾ HOẠCH ĐỔI MỚI PHƯ ƠNG PHÁP DẠY HỌCNĂM HỌC 2009 – 2010

    I.CÁC CHỦ TRƯƠNG VỀ ĐỔI MỚI PPGD & ĐG

         Trong những năm gần đây, đổi mới PPGD & ĐG là một trong những yêu cầu cấp thiết đối với ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.  Điều này được thể hiện qua các văn bản quan trọng của Đảng và nhà nước. Nghị quyết Hội nghị lần thứ II Ban chấp hành TW Khoá VIII, trong phần nói về các giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo đến năm 2020, đã đề ra yêu cầu đối với ngành giáo dục:Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục-đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy-học, bảo đảm điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, nhất là sinh viên đại học.     Trong “Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010” (được phê duyệt bởi Thủ tướng chính phủ, theo Quyết định số 201/2001/QĐ-TTg), ngành giáo dục cũng được yêu cầu:Đổi mới và hiện đại hoá phương pháp giáo dục. Chuyển từ việc truyền đạt tri thức thụ động, thầy giảng, trò ghi sang hướng dẫn người học chủ động tư duy trong quá trình tiếp cận tri thức; dạy cho người học phương pháp tự học, tự thu nhận thông tin một cách hệ thống và có tư duy phân tích, tổng hợp; phát triển được năng lực cá nhân; tăng cường tính chủ động, tính tự chủ của học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, hoạt động tự quản trong nhà trường và tham gia các hoạt động xã hội.Đổi mới PPDH được Trường thcs Hải Quy xem là một trong những hoạt động có tính quyết định đến yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo.

    II. MỤC TIÊU:       

    Nâng cao chất lượng dạy học.-        

    Phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh.

    III. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN:

    1/ Thuận lợi:-        

    Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010 vào năm 2008.

    - Trường có đủ phòng học chức năng.

    - Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ.

    2/ Khó khăn:

    - Trang thiết bị về CNTT của nhà trường còn thiếu nhiều.

    - Sự hiểu biết về ứng dụng CNTT của GV còn nhiều hạn chế.

    IV. CÁC GIẢI PHÁP:

    1-Tăng cường cơ sở vật chấtBảo đảm CSVC cho giảng dạy là một trong những yếu tố quan trọng giúp đổi mới PPGD thành công. CSVC này bao gồm: phòng thí nghiệm, sân bãi luyện tập, các phương tiện phục vụ giảng dạy (bảng, đèn chiếu, máy tính,…), thư viện,….

    2-    Tăng cường công tác bồi dưỡngĐể CB-GV có thể đổi mới PPDH có hiệu quả, bản thân họ cần được không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, tin học.  Để biết sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động dạy và học. Khai thác các nguồn tư liệu giáo dục mở và nguồn tư liệu trên internet. Tổ chức tập huấn triển khai các phần mềm dạy học như:  powerpoint, Violet để GV sử dung soạn giáo án điện tử trong giảng dạy… 

    3-    Tăng cường hoạt động trao đổi chuyên môn nghiệp vụĐể hoạt động đổi mới PPDH được diễn ra thường xuyên, rộng và sâu, cần có môi trường để cho những kinh nghiệm giảng dạy có thể được phân tích, trao đổi, học tập lẫn nhau. Trong những năm gần đây, các sinh hoạt chuyên đề về đổi mới PPDH cấp trường, cấp cụm,cấp phòng, cấp tỉnh được nhà trường quan tâm tạo điều kiện để GV đúng chuyên môn đi dự.

    4-Tổ chức động viên GV tham gia thi GV dạy giỏi và gv giỏi CNTT                                                                                 

    5-  Tăng cường các hoạt động ngoại khoá và giáo dục lồng ghépHoạt động ngoại khoá của HS là một nội dung không thể thiếu trong sinh hoạt ở một trường học. Nó bao gồm tất cả những hoạt động không nằm trong kế hoạch giảng dạy, học tập chính thức của nhà trường, nhằm mục đích góp phần giáo dục và rèn luyện toàn diện cho HS. Giáo dục lồng ghép đặt ra yêu cầu phối hợp có hiệu quả các môn học khác nhau nhằm đạt đến một hiệu quả cao hơn trong giảng dạy,                               

                                                                   Hải Quy,ngày 25 tháng 9 năm 2009    

                                    Hiệu trưởng                                            Hiệu phó    

                                Trần Kim Hoàmh                                      Trần Văn Tâm  


    Trường Thcs Hải Quy @ 09:18 21/03/2010
    Số lượt xem: 4529
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến
    print

    Danh lam thắng cảnh

    Tin tức

    NGHE NHẠC