ĐỒNG HỒ THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

TỪ ĐIỂN

TRUYỆN CƯỜI

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

DANH NGÔN

BÁO ONLINE

SKKN Kinh nghiệm quản lí Tổ CM

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Minh Thương (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:45' 17-04-2012
Dung lượng: 113.5 KB
Số lượt tải: 227
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO CƯKUIN
TRƯỜNG THCS EAHU
***


SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM


ĐỀ TÀI:
TRAO ĐỔI MỘT SỐ KINH NGHIỆM
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA NGƯỜI TỔ TRƯỞNG



GIÁO VIÊN: BÙI MINH THƯƠNG
TRƯỜNG THCS EAHU
Eahu, ngày 01/02/2012





PHÒNG GD&ĐT CƯKUIN
TRƯỜNG THCS EAHU


SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM



ĐỀ TÀI:

TRAO ĐỔI MỘT SỐ KINH NGHIỆM
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN CỦA NGƯỜI TỔ TRƯỞNG





GIÁO VIÊN: BÙI MINH THƯƠNG
TRƯỜNG THCS EAHU
Eahu, ngày 01/02/2012

MỤC LỤC
Đặt vấn đề……………………………………………………………………Trang 4
Giải quyết vấn đề
I. Cơ sở lí luận…………………………………………………………….Trang 5
II. Cơ sở thực tiễn…………………………………………………………Trang 5
III. Các biện pháp đã thực hiện
1. Việc triển khai xây dựng kế hoạch năm học của Tổ……………….Trang 6
2. Vạch định kế hoạch cụ thể hàng tháng khi sinh hoạt tổ…………….Trang 6
3. Phát huy vai trò của “thợ cả”……………………………………….Trang 7
4. Biện pháp quản lý chất lượng………………………………. ……..Trang 8
5. Tổ chức xây dựng các Tổ nhóm theo phân môn, khối lớp dạy……Trang 10
6. Biện pháp tổ chức học tập chuyên đề dạy học, hội giảng, hội học.. Trang10
7. Xây dựng tổ chuyên môn đoàn kết……………………………… Trang 11
IV. Kết quả………………………………………………………………Trang 12
Kết luận…………………………………………………………………….Trang 13
















ĐẶT VẤN ĐỀ

Tổ chuyên môn có vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục trong các trường học theo quy định của luật giáo dục. Nhưng lâu nay bên cạnh các tổ chuyên môn hoạt động tốt, có hiệu quả cao, thì vẫn còn nhiều tổ chuyên môn hoạt động chưa bài bản, còn cảm tính và thiếu kinh nghiệm, có khi mày mò vì vậy hiệu quả và chất lượng còn thấp. Để hoạt động dạy và học có hiệu quả cao thì vai trò của Tổ trưởng tổ chuyên môn đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên hiện nay đa số các đồng chí Tổ trưởng đều hoạt động chủ yếu dựa trên những kinh nghiệm tích lũy được qua thời gian công tác, hầu như chưa có đồng chí nào được đào tạo qua những lớp đào tạo nghiệp vụ Tổ trưởng hoặc rất ít được tập huấn nghiệp vụ Tổ trưởng.
Hoạt động chuyên môn trong trường THCS chiếm vị trí đặc biệt quan trọng, trong đó tổ chuyên môn là một tổ chức đảm nhận chức năng thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Thế nên vai trò của tổ trưởng chuyên môn là người trực tiếp quản lí nhiều mặt hoạt động của giáo viên và cả khối lớp, là người chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và chất lượng giảng dạy của giáo viên và kết quả học tập của học sinh trong tổ của mình. Vậy những việc trọng tâm cần thực hiện của tổ chuyên môn bắt đầu từ đâu?
Qua 4 năm làm công tác Tổ trưởng tổ chuyên môn, mặc dù thời gian chưa phải là nhiều nhưng cũng đã giúp tôi tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý Tổ chuyên môn. Qua 4 năm học vừa qua, Tổ Toán trường THCS Eahu chúng tôi đã đạt được những thành tích đáng kể, hiệu quả và chất lượng bộ môn Toán tăng lên rõ rệt. Xin mạnh dạn chia sẻ một số kinh nghiệm: “Quản lý hoạt động tổ chuyên môn của người tổ trưởng ” mà tôi đã thực hiện trong thời gian vừa qua với các đông chí, đồng nghiệp.

Eahu, ngày 01.02.2012






GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

I. Cơ sở lí luận:
Tổ chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ rất quan trọng trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường. Có thể khẳng định hoạt động của tổ chuyên môn tốt, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ như điều lệ trường trung học đã qui định sẽ góp phần tích cực, quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng được những yêu cầu mới trong quá trình đổi mới giáo dục.
Tuy nhiên tổ chuyên môn không phải là cấp cơ sở có đầy đủ thẩm quyền để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục. Do vậy chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn phụ thuộc nhiều vào kế hoạch, hoạt động của nhà trường, vào sự lãnh đạo của Ban giám hiệu. Năm học 2011-2012 là năm học mà Bộ Giáo dục và đào tạo có văn bản chỉ, đạo hướng dẫn các Sở giáo dục đào tạo, Phòng GD - ĐT và các đơn vị, trường học làm tốt công việc cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, coi đây là
 
Gửi ý kiến
print