Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ẢNH NGẪU NHIÊN

    Word-logo

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên phải.

    bài 1 Liên khiết

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hoàng Lê
    Ngày gửi: 15h:01' 03-05-2013
    Dung lượng: 64.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: .
    Tuần 2 - Tiết 2.
    Bài 2: LIÊM KHẾT.
    I. Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức:
    Giúp học sinh hiểu thế nào là liêm khiết. Biết phân biệt hành vi trái ngược với liêm khiết. Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết.
    2. Thái độ:
    Đồng tình, ủng hộ, học tập gương liêm khiết. Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống.
    3. Kĩ năng:
    Học sinh biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản thân vè tính liêm khiết.
    II. Tài liệu và phương tiện: SGK, SGV, tục ngữ, ca dao, danh ngôn nói về liêm khiết.
    III. Hoạt động dạy và học:
    1. Kiểm tra bài cũ:
    GV: Chia bảng 2 phần, gọi 2 học sinh lên bảng.
    ? Tìm những hành vi của học sinh biết tôn trọng lẽ phải.
    ? Tìm những hành vi của học sinh không biết tôn trọng lẽ phải.
    2. Bài mới:


    Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới.
    GV: Đưa ra các tình huống ghi sẵn trên giấy khổ lớn.
    TH1: Em Hà ở TP Hải Phòng nhặt được ví tiền, nhờ công an trả lại người mất.
    TH2: Chú Minh cảnh sát giao thông không nhận tiền của người lái xe khi họ vi phạm luật giao thông.
    ? Những hành vi trên thể hiện đức tính gì?
    GV: để hiểu hơn vấn đề này chúng ta cùng tìm hiểu bài mới.
    Hoạt động 2: Thảo luận tìm hiểu phần đặt vấn đề.
    GV: Cho học sinh đọc các câu chuyện SGK. Lần lượt khai thác 3 câu chuyện.
    GV: Chia nhóm cho học sinh thảo luận.
    - Nhóm 1,2: Hành vi nào thể hiện việc làm của bà Ma ri quy ri. Những hành vi đó thể hiện đức tính gì?
    - Nhóm 3,4: Nêu hành động của Dương Chấn. Những hành động đó thể hiện đức tính gì?
    - Nhóm 5,6: Hành động của Bác Hồ được đánh giá như thế nào? Những hành động đó thể hiện đức tính gì?


































    GV: Nhận xét ý kiến các nhóm.
    - Đặt câu hỏi chung cho cả lớp.
    ? Em có suy nghĩ gì về các cách xử sự trên?





    ? Theo các em những cách xử sự đó có điểm gì chung?








    - Hoạt động 3: Liên hệ thực tế đức tính liêm khiết.
    ? Việc học tập về gương sáng liêm khiết có phù hợp, cần thiết và có ý nghĩa không?



    GV: Chia nhóm cho học sinh chơi trò chơi.
    ? Tìm những hành vi biêủ hiện đức tính liêm khiết và hành vi trái với đức tính liêm khiết?
    GV: Nêu cách chơi sau đó học sinh thực hiện.

    GV kết luận chuyển ý.
    Hoạt động 4: Tìm hiểu nội dung bài học.
    GV: Nói đến liêm khiết là nói đến sự tronh sạch trong đạo đức cá nhân của từng người , dù là người dân bình thường hay là cán bộ công chức có quyền. Từ xưa đến nay chúng ta rất tôn trọng những người có đức tính liêm khiết.
    ? Thế nào là liêm khiết?






    ? Ý nghĩa của đức tính sống liêm khiết trong cuộc sống?





    ? Đức tình liêm khiết có tác dụng với bản thân và mọi người như thế nào?









    Hoạt động 5: Luyện tập, giải bài tập SGK.
    - Cho học sinh làm bài tập 1,2 SGK.
    - GV: Nhận xét đánh giá kết quả.
    Hoạt động 6: Củng cố bằng trò chơi kể chuyện tiếp sức.
    Cách chơi: Mỗi học sinh viét 1 câu, bạn khác viết câu khác. Cứ như vậy đến hết.
    GV: Chọn trước tên câu chuyện.
    











    Học sinh trả lời.









    - Thảo luận và cử đại diện trình bày.
    - Nhóm 1,2:
    + Không giữ bản quyền phát minh mà vui lònh sống túng thiếu, sẵn sàng gửi qui trình chiếc tách Ra- đi cho những ai cần đến.
    + Bà gửi biếu tài sản lớn 1 gam Ra – đi cho Viện nghiên cứu ứng dụng để chữa bệnh ung thư.
    + Bà không nhận món quà của Tổng thống Mĩ và của bạn bề, mà bà dành nó cho Viện nghiên cứu khoa học.
    -
     
    Gửi ý kiến
    print