Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Dot_bien_gen.flv Luoc_do_dong_bang_song_Cuu_Long.jpg Luoc_do_dong_bang_song_Hong.jpg 1127051L.jpg 1127049L.jpg 0281076L.jpg 0211037L.jpg 25_09.gif Dau_tranh_cung_loai2.flv Sinh_vat_an_sinh_vat.flv Dau_tranh_cung_loai.flv Sinh_em_be_ntn1.flv Su_van_dong_cua_trai_dat_quanh_truc_va_cac_he_qua1.flv Su_van_dong_cua_trai_dat_quanh_truc_va_cac_he_qua.flv 49_Track_49.mp3 50_Track_50.mp3 51_Track_51.mp3 52_Track_52.mp3 0.tp_hcm_kenh_ng_en_b_o_nhi_m_n_ng_1311981781.flv 0.Anh_dia_hinh_Bien_2.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Chào mừng các bạn đến với trang web Trường THCS Đức Chính - Đông Triều - Quảng Ninh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Hằng
    Ngày gửi: 15h:42' 19-08-2009
    Dung lượng: 88.0 KB
    Số lượt tải: 515
    Số lượt thích: 0 người
    I. Phần mở đầu

    I.1. Lý do chọn đề tài:

    Giáo dục và Đào tạo đã được Đảng và Nhà nước xác định là quốc sách hàng đầu là
    động lực phát triển kinh tế, là nền tảng và là nhân tố quyết định thắng lợi công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước .
    Xuất phát từ quan điểm chỉ đạo của Đảng về Giáo dục - Đào tạo, thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 2010. Ngành giáo dục đang tích cực từng bước đổi mới nội dung chương trình, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhằm hoàn thành mục tiêu " Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài". Cũng trong nghị quyết TW II khoá VIII đã nêu những giải pháp phát triển giáo dục cùng với việc cải tiến các vấn đề về công tác giáo dục toàn diện học sinh cả về tri thức và đạo đức.
    Với các trường THCS bên cạnh việc nâng cao chất lượng đại trà thì việc nâng cao chất lượng mũi nhọn là vấn đề rất quan trọng là cơ sở để bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân tài cho đất nước
    Từ nhiều năm học trước kết quả học sinh giỏi của các nhà trường là cơ sở để phòng GD & ĐT đánh giá thi đua các nhà trường. Bên cạnh đó địa phương cũng rất quan tâm tới chất lượng mũi nhọn của nhà trường.
    Về phía quản lí trong nhà trường - Ban giám hiệu luôn xác định muốn duy trì sự phát triển của nhà trường con đường tốt nhất phải làm trước tiên là vấn đề chất lượng giáo dục, trong đó chất lượng đầu giỏi của thầy và và đặc biệt chất lượng học sinh giỏi đóng vai trò then chốt để nhằm khẳng định năng lực lãnh đạo quản lí của mình, đặc biệt là nhìn nhận đánh giá của nhân dân địa phương.
    Với lòng nhiệt tình trong công tác với mong muốn thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường tôi mạnh dạn chọn đề tài: "Một số giải pháp chỉ đạo chuyên môn nhằn nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường".



    I. 2. Mục đích nghiên cứu
    Tìm hiểu thực trạng về phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường từ đó đề xuất một số giải pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường THCS Đức Chính giúp công tác quản lí trường học hoạt đông đúng mục đích và có hiệu quả thúc đẩy phong trào dạy và học trong nhà trường.
    I.3. Thời gian và địa điểm
    áp dụng sáng kiến kinh nghiệm chỉ đạo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường THCS Đức Chính năm học 2008-2009.
    I.4. Đóng góp về mặt lí luận và thực tiễn
    Theo quan điểm của Đảng và nhà nước về quản lí giáo dục, ngành giáo dục mang tính chính trị cao luôn gắn liền với đường lối, chính sách của Đảng phục vụ cho mục tiêu giáo dục mà Đảng ta đặt ra là: `"N
     
    Gửi ý kiến
    print