Tài nguyên dạy học

Ý đẹp - Lờì hay

Bể cá

Image

THOI GIAN

Lịch

.

Image
Image

TRA TỪ ĐIỂN


Chọn từ điển theo yêu cầu:

Hỗ trợ trực tuyến

  • (niukeothoigian2000@yahoo.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00932.jpg IMG_0091.jpg IMG_0089.jpg IMG_0087.jpg IMG_0085.jpg IMG_0079.jpg IMG_0097.jpg Picture_053.jpg Picture_051.jpg Picture_0392.jpg Picture_040.jpg Picture_050.jpg Vui_cung_MX.mp3 Mua_thu_trong_em.mp3 Uoc_mo_chap_canh_TT.mp3 MOV00842.flv DSC00851.jpg DSC00857.jpg DSC00839.jpg DSC00837.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    liên kết websites

    Chào mừng quý thày cô và các bạn đến với website của trường THCS Đồng Việt!

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    .


    sang kien kinh nghiem

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hương
    Ngày gửi: 17h:38' 24-04-2012
    Dung lượng: 286.5 KB
    Số lượt tải: 70
    Số lượt thích: 0 người




    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    
    
    Đồng Việt, ngày 20/4/2012
    
    
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    ……………………………………………………………..
    Năm học 2011 - 2012

    A Sơ yếu lý lịch
    - Họ và tên: Nguyễn Thị Thu Hương
    - Ngày tháng năm sinh: 02/09/1977
    - Trình độ chuyên môn: Đại học Toán Tin .
    - Chức vụ: Tổ phó
    - Tổ chuyên môn: Tự nhiên
    - Trường: THCS Đồng Việt
    - Nhiệm vụ được phân công: Dạy Toán khối 8, Tự chọn Toán 8

    B. Nội dung

    * Đặt vấn đề
    Tên sáng kiến kinh nghiệm
    RÈN KỸ NĂNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
    LÀM BÀI TẬP HÌNH CHO HỌC SINH LỚP 8










    PHẦN MỞ ĐẦU
    I.Bối cảnh của đề tài SKKN:
    Để nắm vững và vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tiễn đời sống thì bất cứ môn học nào cũng đòi hỏi học sinh phải có sự nỗ lực cố gắng trong học tập, chịu khó suy nghĩ tìm tòi, có tính kiên trì, nhẫn nại không nản lòng khi gặp khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống sau này. Có như vậy thì các em mới làm chủ được tri thức khoa học và công nghệ hiện đại, có kỹ năng thực hành giỏi và có tác phong công nghiệp, vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế một cách linh hoạt, sáng tạo là người công dân tốt sống có kỷ luật, người lao động có kỹ thuật nhìn nhận được đâu là đúng, đâu là sai có chân lý rõ ràng.
    Trong trường phổ thông môn toán chiếm một vị trí khá quan trọng vì nó giúp các em tính toán nhanh, tư duy giỏi, suy luận, lập luận hợp lý lôgic, không những thế nó còn hỗ trợ cho các em học tốt các môn học khác như: vật lý, hóa học, sinh vật, kỹ thuật, địa lý …
    - Trong những năm học qua, và hiện nay tình trạng học sinh học yếu môn toán , nhất là môn hình học ở trường còn khá phổ biến, học sinh đạt đến độ say mê để trở thành kĩ năng trong giải toán hình học còn hạn chế. Vì vậy,quá trình giảng dạy để đạt được kết quả tốt và việc rèn kỹ năng cho học sinh có tầm quan trọng đặc biệt.
    - Trường ta đang phấn đấu bằng năng lực thực tại của học sinh để nâng chất lượng là trường chuẩn quốc gia trong năm 2014.
    II. Lý do chọn đề tài:
    Dạy học giải toán là một trong những vấn đề trọng tâm của học sinh khi học toán. Do vậy , rèn kĩ năng giải toán hình học cho học sinh là rất cần thiết.
    Qua các tiết luyện tập cũng như trong quá trình học và làm bài của các em cho ta thấy việc nắm các kiến thức lý thuyết và cách vẽ hình không thành thạo trình bày chứng minh lộn xộn không khoa học.
    Trong quá trình làm bài tập học sinh chưa biết dự đoán, nhận dạng mà chủ yếu là giáo viên phải hướng dẫn các em bằng những câu hỏi gợi mở dẫn dắt gần như làm sẵn.
    Qua bài kiểm tra cho thấy học sinh vận dụng các kiến thức vào giải toán còn chậm, chưa linh hoạt hoặc có sử dụng thì còn nhầm lẫn chưa có kỹ năng giải bài toán hình.
    Thực tế, số học sinh còn yếu toán nhất là môn hình chiếm tỉ lệ cao.
    III.Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
    -Qua thực tế quá trình giảng dạy, thực tế tình trạng học tập của học sinh trên lớp qua nhiều năm của học sinh THCS các lớp 7,8.
    -Tham khảo tài liệu có liên quan.
    - Dự giờ học hỏi ,trao đổi với đồng nghiệp ….
    IV. Mục đích nghiên cứu:
    Giúp học sinh:
    - Biết cách suy luận, lập luận đúng để tìm tòi, dự đoán và phát hiện vấn đề.
    - Học sinh biết tìm ra nhiều lời giải, chọn lời giải khoa học, hợp lí.
    - Năng lực lĩnh hội các khái niệm trừu tượng, năng lực suy luận logic và ngôn ngữ
    - Rèn phẩm chất trí tuệ về tư duy độc lập, tư duy sáng tạo.
    - Vận dụng kiến thức toán học vào đời sống và vào các môn học khác.
    - Phát triển khả năng tư duy logic, khả năng diễn đạt chính xác ý tưởng của mình, khả năng tưởng tượng
    - Bước đầu hình thành cảm xúc thẩm mĩ qua học tập môn Toán.
    - Rèn phương pháp tư duy trong suy nghĩ, trong lập luận trong việc giải quyết vấn đề … Qua đó rèn trí thông minh, sáng tạo và phẩm chất trí tuệ khác.
    - Dạy học sinh ham thích học tập, “Góp phần nâng cao chất lượng dạy học toán”.Nhiệm vụ của chúng ta là
     
    Gửi ý kiến
    print

    Sách danh ngôn