THÔNG TIN

HS thi cắm hoa đẹp

Thời tiết - Giá vàng


Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

NGÀY NÀY NĂM SƯA

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO DỤC LÀ VŨ KHÍ MẠNH NHẤT MÀ NGƯỜI TA CÓ THỂ DÙNG ĐỂ THAY ĐỔI CẢ THẾ GIỚI

    Huong dan thuc hien chuan kien thuc - Ky nang Hoa hoc Lop 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Tùng
    Ngày gửi: 23h:02' 22-07-2010
    Dung lượng: 292.5 KB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người

    Vụ giáo dục trung học
    Bộ giáo dục và đào tạo






    Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng
    Của chương trình giáo dục phổ thông
    Môn hoá học lớp 9 thcs








    Hà nội - 2009

    
     Phần thứ hai

    §2. Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng
    của chương trình giáo dục phổ thông
    môn hoá học lớp 9 thcs

    Chương 1: Các loại hợp chất vô cơ
    Bài 1, 2 : oxit
    A. Chuẩn kiến thức, kĩ năng
    Kiến thức
    Biết được:
    - Tính chất hoá học của oxit:
    + Oxit bazơ tác dụng được với nước, dung dịch axit, oxit axit.
    + Oxit axit tác dụng được với nước, dung dịch bazơ, oxit bazơ.
    - Sự phân loại oxit, chia ra các loại: oxit axit, oxit bazơ, oxit lưỡng tính va oxit trung tính.
    - Tính chất, ứng dụng, điều chế canxi oxit và lưu huỳnh đioxit.
    Kĩ năng
    - Quan sát thí nghiệm và rút ra tính chất hoá học của oxit bazơ, oxit axit.
    - Dự đoán, kiểm tra và kết luận được về tính chất hoá học của CaO, SO2.
    - Phân biệt được các phương trình hoá học minh hoạ tính chất hoá học của một số oxit.
    - Phân biệt được một số oxit cụ thể.
    - Tính thành phần phần trăm về khối lượng của oxit trong hỗn hợp hai chất.
    B. Trọng tâm
    ( Tính chất hóa học của oxit
    ( Phản ứng điều chế mỗi loại oxit.
    C. Hướng dẫn thực hiện
    - Tiến hành một số thí nghiệm song song đồng thời với cả oxit bazơ và oxit axit khi tác dụng với nước và dùng quỳ tím để xác nhận sự tạo thành dung dịch bazơ và dung dịch axit. Trên cơ sở đó, giúp HS quan sát và nhận xét: chất có tính bazơ thì tác dụng với các chất có tính axit và ngược lại.
    - Học sinh hiểu được cơ sở để phân loại oxit bazơ và oxit axit là dựa vào những tính chất hoá học của chúng ( phán đoán tính chất của CaO, SO2.
    - Sử dụng thí nghiệm để HS quan sát và nhận xét CaO và SO2, chất nào là oxit axit, chất nào là oxit bazơ. Viết đúng các phương trình hoá học minh hoạ cho mỗi tính chất của CaO và SO2.
    - Biết được các phương pháp điều chế CaO và SO2 trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp và những phản ứng hoá học làm cơ sở cho phương pháp điều chế.
    - Học sinh biết tiến hành một số thí nghiệm hoá học đơn giản, an toàn và tiết kiệm hoá chất. Học sinh biết tiến hành những thí nghiệm để chứng
    minh cho một tính chất hoá học nào đó.
    - Luyện tập: + Viết phương trình hóa học của các phản ứng minh họa tính chất và điều chế oxit (dưới dạng giải thích hoặc sơ đồ)
    + Phân biệt các oxit bằng phương pháp hóa học
    + Bài toán tính khối lượng, nồng độ dung dịch, tính % khối lượng hỗn hợp các oxit và xác định công thức oxit

    Bài 3, 4: axit
    A. Chuẩn kiến thức, kĩ năng
    Kiến thức
    Biết được:
    - Tính chất hoá học của axit: Tác dụng với quỳ tím, với bazơ, oxit bazơ và kim loại.
    - Tính chất, ứng dụng, cách nhận biết axit HCl, H2SO4 loãng và H2SO4 đặc (tác dụng với kim loại, tính háo nước). Phương pháp sản xuất H2SO4 trong c
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn mỗi ngày