THÔNG TIN

HS thi cắm hoa đẹp

Thời tiết - Giá vàng


Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

NGÀY NÀY NĂM SƯA

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO DỤC LÀ VŨ KHÍ MẠNH NHẤT MÀ NGƯỜI TA CÓ THỂ DÙNG ĐỂ THAY ĐỔI CẢ THẾ GIỚI

    Huong dan thuc hien chuan kien thuc - Ky nang Hoa hoc Lop 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Tùng
    Ngày gửi: 22h:59' 22-07-2010
    Dung lượng: 285.0 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người

    Vụ giáo dục trung học
    Bộ giáo dục và đào tạo






    Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng
    Của chương trình giáo dục phổ thông
    Môn hoá học lớp 8 thcs








    Hà nội - 2009

    
     Phần thứ hai

    §1. Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng
    của chương trình giáo dục phổ thông
    môn hoá học lớp 8 thcs
    Bài 1: mở đầu
    A. Chuẩn kiến thức, kĩ năng
    1. Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng.
    2. Hoá học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
    3. Cần phải làm gì để học tốt môn hoá học?
    * Khi học tập môn hoá học, cần thực hiện các hoạt động sau: tự thu thập, tìm kiến thức, xử lí thông tin, vận dụng và ghi nhớ.
    * Học tốt môn hoá học là nắm vững và có khả năng vận dụng kiến thức đã học.
    B. Hướng dẫn thực hiện
    - Khi dạy và học bài này: cần cho học sinh được trực tiếp quan sát thí nghiệm và các phương tiện trực quan, được nhận xét, trả lời câu hỏi, thảo luận rút ra kết luận cần thiết.
    - Từ 2 thí nghiệm (SGK) HS được quan sát trực tiếp, nhận xét: “có sự biến đổi của các chất để tạo ra chất mới (chất mới khôngtan trong nước, chất khí sủi bọt trong chất lỏng)” ( từ đó rút ra nhận xét: Hóa học là gì?
    “là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất”
    + Từ các vật dụng, sản phẩm... trong thực tiễn đời sống HS thấy rõ được vai trò quan trọng của hóa học trong cuộc sống.
    + Bước đầu hình thành phương pháp học tập hoá học ngay trong bài học đầu tiên, coi trọng việc dạy cho học sinh phương pháp học tập ngay từ bài đầu và tiếp tục áp dụng trong các bài sau đó trong suốt quá trình học tập môn hoá học.





    Chương i. chất ( nguyên tử ( phân tử
    Bài 2: Chất
    A. Chuẩn kiến thức, kĩ năng
    Kiến thức
    Biết được:
    - Khái niệm chất và một số tính chất của chất.
    (Chất có trong các vật thể xung quanh ta. Chủ yếu là tính chất vật lí
    của chất )
    - Khái niệm về chất nguyên chất (tinh khiết ) và hỗn hợp.
    - Cách phân biệt chất nguyên chất (tinh khiết ) và hỗn hợp dựa vào tính chất vật lí.
    Kĩ năng
    - Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, mẫu chất... rút ra được nhận xét về tính chất của chất.
    - Phân biệt được chất và vật thể, chất tinh khiết và hỗn hợp
    - Tách được một chất rắn ra khỏi hỗn hợp dựa vào tính chất vật lí. Tách muối ăn ra khỏi hỗn hợp muối ăn và cát.
    - So sánh tính chất vật lí của một số chất gần gũi trong cuộc sống, thí dụ đường, muối ăn, tinh bột.
    B. Trọng tâm
    - Tính chất của chất
    - Phân biệt chất nguyên chất và hỗn hợp
    C. Hướng dẫn thực hiện
    - Phân biệt được vật thể (tự nhiên và nhân tạo), vật liệu và chất (chỉ giới hạn những chất được giới thiệu). Các vật thể tự nhiên được hình thành từ các chất, còn các vật thể nhân tạo được làm ra từ các vật liệu, còn vật liệu là chất hay hỗn hợp của một số chất.
    Vật thể là những vật cụ thể mà ta thấy hay cảm nhận được. Vật liệu là những vật dùng để làm ra vật thể. ở đây khô
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn mỗi ngày