THÔNG TIN

HS thi cắm hoa đẹp

Thời tiết - Giá vàng


Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

NGÀY NÀY NĂM SƯA

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO DỤC LÀ VŨ KHÍ MẠNH NHẤT MÀ NGƯỜI TA CÓ THỂ DÙNG ĐỂ THAY ĐỔI CẢ THẾ GIỚI

    KH xay dung truong hoc than thien ...

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Tùng
    Ngày gửi: 10h:39' 29-04-2010
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 60
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH
    XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN- HỌC SINH TÍCH CỰC
    Năm học 2008-2009 và giai đoạn 2008-2013.

    Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGD ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phát động phong trào thi đua và Kế hoạch số 307/KH-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo về kế hoạch triển khai “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 . Trường THCS Chuyên Ngoại lập kế hoạch triển khai “Xây dựng trường học thân thiện -Học sinh tích cực” năm học 2008-2009 và giai đoạn 2008-2013 như sau:
    I- Đặc điểm tình hình nhà trường liên quan đến việc “xây dựng trường học-học sinh tích cực”:
    1- Những thuận lợi cơ bản:
    - Nhà trường đã có kế hoạch đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Có đầy đủ các công trình vệ sinh thuận lợi và sạch sẽ; CBGV và HS đều tham gia tích cực trong việc trồng và chăm sóc cây xanh.
    - Hoạt động dạy và học có kết quả thực chất, CBGV nhiệt tình trong công tác, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Học sinh được phát huy quyền làm chủ trong mọi hoạt động giáo dục.
    - Nhà trường đã chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua nhiều hoạt động đoàn thể và hoạt động xã hội, thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khoá, tuyên tuyền thực hiện đúng pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội.
    - Địa bàn có khu di tích đền Lảnh Giang, là điều kiện tốt để giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống dân tộc cho học sinh.

    2- Những khó khăn và tồn tại lớn:
    - Mặc dù CSVC – KT và cảnh quan môi trường đã được đầu tư xây dựng hiện đại nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu giáo dục hiện nay; ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh và tinh thần tiết kiệm của một bộ phận không nhỏ trong học sinh còn hạn chế.
    - Hoạt động dạy và học có đổi mới phương pháp nhưng chưa đều, chưa lôi cuốn được học sinh chuyên cần trong học tập và chưa khuyến khích được một bộ phận học sinh sáng tạo, vươn lên và có ý thức tự học.
    - Nhiều học sinh chưa thực sự làm chủ trong quá trình học tập, còn học sinh bỏ học, không ham học, ảnh hưởng các tệ nạn xã hội nên quá trình thực hiện các giải pháp đạt hiệu thấp.
    - Việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh mặc dù được quan tâm nhưng hiệu quả chưa cao, thể hiện: Kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc; còn có học sinh thiếu ý thức rèn luyện và bảo vệ sức khoẻ, thiếu kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và ứng xử văn hoá.
    II- Phương hướng, nhiệm vụ triển khai thực hiện “xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” năm học 2008-2009 và giai đoạn 2008-2013:

    1- Phương hướng và mục tiêu chung:
    Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường Giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của nhà trường và đáp ứng yêu cầu của địa phương. Phát huy tính chủ động tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả. Phấn đấu đến năm 2010 chúng ta sẽ hoàn thành mục tiêu “xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” theo đúng các nội dung cơ bản của Chỉ thị 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo.

    2- Các nhiệm vụ cụ thể:
    2.1- Tổ chức tuyên truyền rộng rãi và thảo luận về mục tiêu, yêu cầu, nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện -Học sinh tích cực” theo chỉ thị 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo tới tất cả cán bộ giáo viên, học sinh và quyết định tham gia phong trào này ngay từ năm học 2008-2009.

    2.2- Thành lập Ban chỉ đạo việc tổ chức thực hiện “Xây dựng trường học thân thiện -Học sinh tích cực” ngay từ đầu năm học, gồm các đồng chí Lãnh đạo, đại diện BCH Công đoàn, BCH Chi Đoàn thanh niên, BCH Liên Đội thiếu niên, các Tổ trưởng chuyên môn và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh để tham mưu, tư vấn, theo dõi, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt kế hoạch.

    2.3
     
    Gửi ý kiến

    Danh ngôn mỗi ngày